กทม.จับมือ ม.เกษตร ร่วมปลูกป่าชายเลนบางขุนเทียน

ข่าวทั่วไป Thursday September 16, 2004 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--กทม.
นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม.กล่าวว่า สำนักสวัสดิการสังคม ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตามโครงการปลูกพันธุ์ไม้ป่าชายเลนปรับปรุงภูมิทัศน์ชายทะเลบางขุนเทียน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีพระราชดำรัสให้รักษาสภาพแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติชายทะเลบางขุนเทียนไว้ และเนื่องจากบางขุนเทียนเป็นพื้นที่เพียงแห่งเดียวในกรุงเทพมหานครที่เป็นพื้นที่ติดชายฝั่งทะเล
จึงเห็นสมควรให้ดำเนินการตามโครงการฯ ดังกล่าวเพื่อเป็นการพัฒนาบริเวณชายฝั่งทะเล บางขุนเทียนและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และยังเป็นการร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานที่มีความรู้ความชำนาญด้านการปลูกบำรุงรักษา ต้นไม้และการจัดการป่าชายเลน
“หากโครงการฯ ดังกล่าวแล้วเสร็จ นอกจากจะเป็นการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลแล้ว ยังเป็นการปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นสวนสาธารณะและเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของประชาชนทั่วไปได้ โดยไม่ทำลายสภาพแวดล้อมซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่กรุงเทพมหานคร จะถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถอีกด้วย” นามสมศักดิ์ กล่าวในตอนท้าย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ