ธนาคารกรุงไทยเตรียมขยายจุดบริการเงินโอนด่วนระหว่างประเทศ 450 แห่ง

ข่าวทั่วไป Thursday September 16, 2004 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย จับมือพันธมิตรที่เชี่ยวชาญด้านแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศขยายจุดให้บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศผ่านอินเทอร์เน็ตที่สาขาของธนาคาร พร้อมให้บริการที่สาขาครอบคลุมกว่า 450 สาขาทั่วประเทศ ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้
นายพิชัย คชมิตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มปฏิบัติการต่างประเทศ สายงานธุรกิจต่างประเทศและตลาดการเงิน บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารได้ร่วมกับบริษัท Travelex Money Transfer (TMT) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Travelex Group เปิดให้บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศผ่านอินเทอร์เน็ตที่สาขาของธนาคาร นับเป็นจุดบริการแห่งแรกในประเทศไทยโดยเปิดให้บริการที่สาขาถนนข้าวสาร ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยขณะนี้ธนาคารได้เปิดให้บริการเพิ่มที่สำนักงานใหญ่ นานาเหนือ และสาขาคลองเตย
นายพิชัย กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการให้บริการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ธนาคารวางแผนขยายการให้บริการเงินโอนด่วนดังกล่าว ให้ครอบคลุม 450 สาขาทั่วประเทศ ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้
นายพิชัย กล่าวในตอนท้ายว่า ธนาคารกรุงไทยเป็นตัวแทนของ TMT แต่เพียงผู้เดียวใน ประเทศไทย โดยผู้ใช้บริการสามารถโอนเงินถึงมือผู้รับปลายทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งเหมาะกับลูกค้ารายย่อย เช่น นักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่ไปทำงานในต่างประเทศ ที่ต้องการโอนเงินจำนวนไม่มาก ครั้งละไม่เกิน 5,000 เหรียญสหรัฐหรือเทียบเท่า โดยสามารถทำรายการรับ-จ่ายเงินเป็นสกุลเงินบาทได้ที่สาขา และสำนักงานแลกเปลี่ยนที่มีเครื่องหมาย Travelex โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีกับธนาคาร
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร.0-2208-4174-7--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ