ยูบีซีและชินแซทเทลไลท์ประชุมหารือเพิ่มมาตรการในการให้บริการแก่ลูกค้าระบบดาวเทียม DStv ของยูบีซี

ข่าวทั่วไป Thursday September 16, 2004 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--ชินแซทเทลไลท์
วานนี้ (15 กันยายน 2547) กลุ่มบริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น หรือ ยูบีซี และ บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SSA ได้ประชุมหารือหามาตรการเพิ่มเติมในการป้องกันปัญหาสัญญาณดาวเทียมขาดช่วงที่อาจเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต โดยเตรียมจัดสรรช่องสัญญาณดาวเทียมเพิ่มเติมให้แก่ยูบีซี เพื่อให้สามารถออกอากาศไปยังลูกค้าระบบดาวเทียมของยูบีซีได้อย่างต่อเนื่อง
ตามที่ได้เกิดปัญหาการหยุดให้บริการช่องสัญญาณบนดาวเทียมไทยคม 3 ในบางช่วงเวลาของวันที่ 12 และ 13 กันยายนที่ผ่านมาทำให้ลูกค้าในระบบดาวเทียม DStv ของยูบีซีไม่สามารถรับชมรายการของยูบีซีได้อย่างต่อเนื่องนั้น สาเหตุเบื้องต้นเนื่องจาก SSA มีความจำเป็นต้องปฏิบัติบำรุงอุปกรณ์บนดาวเทียมไทยคม 3 โดยทันที พร้อมทั้งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการเข้าสู่ภาวะสุริยคราส (Eclipse) จึงจำเป็นต้องหยุดการให้บริการเพื่อเป็นการสำรองพลังงานให้กับตัวดาวเทียม ซึ่งขณะนี้ดาวเทียมไทยคม 3 ได้กลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว
นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีวิชัยกุล รองกรรมการผู้อำนวยการสำนักงานการขายและการตลาด บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกันระหว่างยูบีซีและ SSA เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ยูบีซีและ SSA ได้ตกลงที่จะเพิ่มมาตรการสำหรับป้องกันการเกิดปัญหาสัญญาณดาวเทียมขาดช่วงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต โดย SSA จะดำเนินการจัดสรรช่องสัญญาณดาวเทียมเพิ่มเติมเพื่อให้เพียงพอต่อการกระจายสัญญาณของยูบีซี และให้สามารถมีช่องสัญญาณดาวเทียมสำรองเพื่อทำให้ผู้รับชมสัญญาณภาพในระบบดาวเทียมของยูบีซีสามารถรับชมรายการของยูบีซีได้อย่างต่อเนื่อง โดย SSA จะรีบดำเนินการจัดสรรช่องสัญญาณเพิ่มเติมดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด
“ทาง SSA ได้ทุ่มเทในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อลูกค้าในระบบดาวเทียมของยูบีซีสามารถรับชมรายการจากยูบีซีต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถที่จะทำได้หลายวิธีการ และเบื้องต้น SSA จะได้ดำเนินการจัดสรรช่องสัญญาณดาวเทียมให้แก่ยูบีซีเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรช่องสัญญาณดาวเทียมในระบบดาวเทียมไทยคมขึ้นใหม่ และจัดหาช่องสัญญาณเพิ่มเติมจากดาวเทียมพันธมิตรอื่นของ SSA หรือการปรับปรุงอุปกรณ์ภาคพื้นดิน ซึ่ง SSA จะเลือกดำเนินการในหลายวิธีและจะเร่งดำเนินการให้แก่ยูบีซีโดยเร็วที่สุด” นายยงสิทธิ์กล่าว
นายสมพันธ์ จารุมิลินท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูบีซี กล่าวว่า ยูบีซีเข้าใจถึงปัญหาทางเทคนิคที่เกิดขึ้นว่าสามารถที่จะเกิดขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตามระบบดาวเทียมยังคงเป็นระบบที่ดีที่สุดสำหรับการออกอากาศสัญญาณโทรทัศน์ของยูบีซีเพื่อกระจายสัญญาณรายการที่มีคุณภาพของยูบีซีไปยังลูกค้าจำนวนกว่า 3 แสนรายทั่วประเทศดังนั้นหาก SSA สามารถที่จะจัดสรรช่องสัญญาณดาวเทียมเพิ่มเติมให้แก่ยูบีซีเพื่อให้ลูกค้าในระบบดาวเทียมของยูบีซีสามารถรับชมรายการได้อย่างต่อเนื่องก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาด : บมจ. ชินแซทเทลไลท์
โทร. 0-2591-0736-49 ต่อ 5085-5086
ฝ่ายสื่อสารองค์กร : บมจ.ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น
โทร 0-2615-9909--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ