“Moontra Kid on Mobile” สร้างสถิติใหม่เกมจาวามือถือ ทีม NWO เผย ตัวเลขผู้เล่นสูงกว่า 35,000 ราย ในสัปดาห์แรก

ข่าวทั่วไป Thursday September 16, 2004 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
เอไอเอส สุดปลื้ม เกมสีขาวรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด “Moontra Kid on Mobile” เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่เกมจาวามือถือ ด้วยการตอบรับอย่างล้นหลาม
มียอดผู้เล่นสูงกว่า 35,000 รายภายในสัปดาห์แรก ทีมเยาวชน NWO Project ของ เอไอเอส เตรียมจัดแข่งขันหาแชมป์ปราบยาเสพติดประจำเดือน พร้อมให้ทุนการศึกษาแก่เยาวชน
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า “เกมสีขาวบนมือถือ Moontra Kid on Mobile ถือว่าได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับการเปิดตัวเกมจาวาบนมือถือในเมืองไทย โดยจากข้อมูลในตลาดเท่าที่มีอยู่พบว่าสถิติของการดาวน์โหลดเกมที่ได้รับนิยมสูงระดับฮอตฮิตจะอยู่ที่ประมาณ 7,000 รายภายในระยะเวลา 2 เดือน ในขณะที่เกม Moontra Kid on Mobile เปิดตัวไปเพียงสัปดาห์เดียวก็มีผู้เข้ามาดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 35,000 ราย ซึ่งถือว่าเหนือความคาดหมายที่กลุ่ม NWO ตั้งเป้าไว้อย่างมาก”
นายจิรเดช นุตสถิตย์ ผู้บริหาร NWO Project เผย “ นับเป็นความสำเร็จก้าวแรกของเยาวชน NWO Project ที่ร่วมผลักดันเกมที่ดีออกไปสู่เยาวชนไทยผ่านทางมือถือ โดยปัจจัยความสำเร็จน่าจะมาจากหลาย ๆ ส่วนด้วยกัน ทั้งการพัฒนารูปแบบเกมที่สนุกไม่แพ้เกมจาวาอื่น ๆ แต่ได้สาระความรู้ไปโดยอัตโนมัติ แนวของเกมที่แปลกใหม่ วิธีการเล่นเกมที่ท้าทายให้ผู้เล่นต้องฝ่าด่านยาเสพติดแต่ละประเภทเพื่อพิชิตหัวหน้าวายร้ายยาเสพติด นอกจากนี้การเปิดให้มีการดาวน์โหลดเกม “Moontra Kid on Mobile” ได้ฟรีก็ยังช่วยขยายโอกาสให้ผู้ใช้มือถือทุกคนสามารถเข้ามาลองเล่นได้อย่างไร้ข้อจำกัด และปัจจัยสำคัญที่สุดคือ “Moontra Kid on Mobile” เป็นเกมที่ดี มีประโยชน์ ให้ความสนุกไม่แพ้เกมจาวาอื่น ๆ จึงคาดว่าทำให้เกิดการบอกต่อกันอีกด้วย”
นายวรพล เทศนา เยาวชนของ NWO Project ผู้เป็นหัวหน้าทีมโครงการ Moontra Kid on Mobile กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากที่มีคนดาวน์โหลดเกมกันเยอะ ทั้ง ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวเกมไปเพียงสัปดาห์เดียว จึงนับเป็นเรื่องที่เกินคาดหมาย” ขณะที่ นายสิงหพงษ์ สุคันโธ สมาชิกทีม NWO เปิดเผยว่า “ดีใจที่มีผู้เห็นประโยชน์ของเกมนี้ โดยผู้เล่นบางส่วนได้โพสต์ความคิดเห็นในเวปไซด์ว่าพวกเขารู้สึกสนุกกับเกม และได้ข้อคิดด้วย บางคนก็บอกว่าโครงการ NWO น่าจะเปิดโอกาสให้มากกว่านี้อีก เพราะประเทศไทยยังมีคนเก่งอีกมาก” ทางด้านนางสาวอรณัฐ วงศ์ทองดี สมาชิกทีม NWO กล่าวว่า “เชื่อว่า 90% ของผู้ที่เข้ามาเล่นเกมแล้วบอกต่อเพื่อน ๆ เพราะเป็นเกมที่สนุกและให้ประโยชน์ ขณะที่อีกหลายคนคงบอกต่อให้น้อง ๆ เยาวชนได้เข้ามาเล่นและร่วมแข่งขันกัน” และ นายปราโมทย์ ไทยเพชร์กุล สมาชิกทีม NWO กล่าวว่า “ดีใจที่สื่อมวลชนและคนทั่วไปเห็นความสำคัญของเกมนี้ ซึ่งจากนี้ทุกเดือนไปจนถึงสิ้นปี ทาง NWO Project จะจัดแข่งขันหาผู้พิชิตยาเสพติดที่เล่นได้คะแนนสูงสุดมาแข่งกัน เพื่อรับทุนการศึกษาเดือนละ 35,000 บาท เงินรางวัลนั้นเราให้เป็นกำลังใจ แต่อยากเห็นน้อง ๆ เล่นเกมเพื่อความรู้มากกว่านะครับ”
ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ทดลองเล่นเกมสีขาวที่ไม่เป็นพิษภัย ทั้งยังส่งเสริมให้หลีกไกลจากยาเสพติดด้วยความรู้จากเกม กลุ่ม NWO จะจัดแข่งขันหาผู้พิชิตวายร้ายยาเสพติดเป็นระยะเวลา 3 เดือนติดต่อกัน เริ่มจากเดือนกันยายนนี้ไปจนถึงเดือนธันวาคมนี้ โดยผู้เล่นเกมได้คะแนนสูงสุดในแต่ละเดือนจะได้รับทุนการศึกษา 35,000 บาท นอกจากนี้แชมป์จากทั้ง 3 เดือนนี้ยังจะมีสิทธิ์แข่งขันชิงทุนการศึกษา 70,000 บาทในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2548 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ
สำหรับมือถือที่รองรับเกมนี้ ได้แก่ Nokia series 40 และ series 60 ในระบบ GSM Advance และ One-2-Call! โดยผู้สนใจเข้าไปดาวน์โหลดเกมได้ผ่านทาง mConnect ไปยัง mobileLIFE Plaza หรือแวะไปที่ ร้าน AIS Service Center, One-2-Call! Shop และ Mobile Easy Kiosk
สำหรับ เยาวชนกลุ่มแรกของ NWO Project ผู้มีส่วนร่วมพัฒนาเกม “Moontra Kid on Mobile” เป็นนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกจากนักศึกษากว่า 4,000 คนผู้สมัครเข้าร่วม NWO Project กับเอไอเอส โดยนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือก 4 คน ได้แก่ นายสิงหพงษ์ สุคันโธ และนางสาวอรณัฐ วงศ์ทองดี นักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายวรพล เทศนา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายปราโมทย์ ไทยเพชร์กุล นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กำลังใช้ชีวิตการทำงานจริงที่ เอไอเอส ก่อนที่จะกลับไปศึกษาต่อในชั้นปีที่ 4 ในปีการศึกษาหน้า
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วราลี จิรชัยศรี หรือ ณัฐภรณ์ สถิรกุล, ศศิ จิ๋วแก้ว
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-299-5063 โทร. 02-905-1231-2--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ