กิน เที่ยว ชม ทำบุญ รับของมงคลฟรี กับเทศกาลเจ เยาวราช

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 16, 2004 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--เมืองละคร
สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์จับมือ ร่วมกับ บริษัท เมืองละคร จำกัด จัดงานประจำปี "เทศกาลกินเจเยาวราช อิ่มบุญ อิ่มใจ เทิดไท้ 72 พรรษามหาราชินี" พร้อมด้วย กลุ่มประชาคมเขตสัมพันธวงศ์, กรุงเทพมหานคร, สภาวัฒนธรรมแห่งชาติ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
การจัดงานในปีนี้ ตรงกับพฤหัสบดีที่ 14 - วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2547 และจะจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ปีที่ผ่าน เพื่อร่วมสร้างกุศลร่วมกันครั้งยิ่งใหญ่ ถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาส ครบรอบพระชนมายุ 72 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระราชินี แม่ของแผ่นดิน
เทศกาลเจ เป็นเทศกาลและประเพณีที่ชาวจีน และชาวไทยให้ความสนใจมาแต่ช้านาน ถือเป็นการสะสมบุญ กุศล โดยละเว้นการรับประทานเนื้อสัตว์, การไม่ฆ่าสัตว์ จึงเป็นการทำบุญ พร้อมประพฤติตนอยู่ในศีลธรรมตลอดเวลา 9-10 วัน
นอกจากนี้เทศกาลเจ เยาวราช ยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียง และเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีที่ดีระหว่างคนไทยและจีน รวมไปถึงการอนุรักษ์และรักษาไว้ ซึ่งวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงามให้คงอยู่สืบไป
โดยบริเวณจัดงานอยู่ทั่วถนนเยาวราช เริ่มจากซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ถึง โรงแรม แกรนด์ ไชน่า พร้อมกันนี้ร้านค้าอาหารเจมากมายที่มีชื่อเสียงจะมาอยู่รวมกัน ณ ที่แห่งนี้ให้ประชาชนได้เลือกรับประทานอย่างอิ่มอกอิ่มใจ และทำบุญไหว้เจ้ากับ 9 วัดมงคลที่อยู่ล้อมรอบถนนเยาวราช
ส่วนกิจกรรมและการแสดงแต่ละวันก็มีให้ชมผลัดเปลี่ยนกันทุกวัน อาทิ เคล็ดลับการทำอาหารเจให้อร่อย, เมนูเด็ดกับดาราคนโปรด, การประกวดเฟ้นหายอดเยาวชนสุขภาพดี ชิงทุนการศึกษา, ทอล์คโชว์คนดัง, การแข่งขันดันดาราเยาวชนชิงทุนการศึกษา, การแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน
พร้อมกันนี้ ผู้ที่มาร่วมงาน ยังมีโอกาสรับของมงคล 9 วัด 9 มงคล ฟรี ซึ่งของมงคลเหล่านั้นได้รับการปลุกเสกจากเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วเมืองไทยมาแล้วทั้งสิ้น ของมงคลได้แก่ อาหารมงคล, เหรียญมงคล, น้ำมนต์มงคล, ข้าวมงคล, พระมงคล, ลูกประคำมงคล, วันลอยพระเคราะห์สะเดาะดวง, แผ่นทองคำมงคล วันสุดท้าย ร่วมสวดมนต์ที่มีความยาวที่สุด 730 จบ โดยของมงคลเหล่านี้ มีจำนวนจำกัดในแต่ละวัน
พิเศษสุดพิธีเปิดงานอันยิ่งใหญ่ในวันที่ 14 ตุลาคม 2547 โดยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ชม "ผัดหมี่ฮองเฮา" ใส่ผงทองคำ เทิดไท้ 72 พรรษา มหาราชินี ในกระทะใบใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยสูตรเด็ด ชื่ออาหารมงคลเป็นที่เป็นส่วนผสม
สอบถามรายละเอียดที่ อ้อย 01-637-3208--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ