Beauty Hall เดอะมอลล์ และดิ เอ็มโพเรียม ฉลองครบรอบ 5 ปี จัดงาน Beauty Faces Party 5th Anniversary หวังพิชิตยอดขาย 3,200 ล้านบาทในสิ้นปีนี้

ข่าวทั่วไป Thursday September 16, 2004 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--เดอะมอลล์ กรุ๊ป
Beauty Hall ฉลองใหญ่ครบรอบ 5 ปี พร้อมฉลองครบรอบ 7 ปีของดิ เอ็มโพเรียม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ จัดงาน Beauty Faces Party 5th Anniversary ตั้งเป้าสิ้นปี 2547 ยอดขายเพิ่มร้อยละ 30 หลังจากประสบความสำเร็จกับการนำกลยุทธ์ Category Marketing มาใช้ในการสร้างความแตกต่าง
นางสาวทิพย์วิภา จันทภาษา ผู้จัดการอาวุโสสายบริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจเครื่องสำอางเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะตลาดแบบเคาน์เตอร์เซลส์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องราวร้อยละ 20 จากปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 8,000 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสนใจในสุขภาพผิวพรรณมากขึ้น เครื่องสำอางจึงกลายเป็นสินค้าจำเป็นสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ของตนมากขึ้น
นางสาวทิพย์วิภา กล่าวถึงความสำเร็จของ Beauty Hall ว่า ปัจจุบัน Beauty Hall สร้างยอดขายทะลุเป้าและคาดว่าสิ้นปี 2547 จะทำยอดขายได้สูงถึงกว่า 3,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จากปีที่แล้วที่มียอดขายอยู่ที่ 2,500 ล้านบาท และคิดเป็นร้อยละ 10 ของยอดขายรวมทั้งหมดของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นเพราะการนำกลยุทธ์แคติกอรี่ มาร์เก็ตติ้ง (Category Marketing) การสร้างความแตกต่างที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาใช้อย่างจริงจังเมื่อปีที่แล้ว โดยมีการขยายฐานลูกค้าด้วยการเพิ่มไลน์ สินค้า Men Cosmetic เข้ามาจำหน่าย เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นผู้ชายโดยเฉพาะ เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของผู้ชายทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปมาก โดยหันมาตื่นตัวกับการดูแลภาพลักษณ์เพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้น ซึ่งกลุ่มผู้บริโภคเหล่านี้ก็มีแนวโน้มเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ
นอกจากนี้ Beauty Hall ได้ ยังได้นำกลยุทธ์การบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้า (CRM: Customer Relationship Management) เพื่อเป็นการรักษาฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยวิธีการหลากหลายรูปแบบ อาทิ การทำ Workshop หรือ การเพิ่มสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก Beauty Card มากยิ่งขึ้นจากเดิมที่ใช้เป็นส่วนลด 5% เมื่อซื้อสินค้าและสะสมยอดใน Beauty Hall พร้อมทั้งใช้เป็นส่วนลดในร้านอาหาร สถานเสริมความงาม และโรงพยาบาลที่เข้าร่วมรายการแล้ว ปัจจุบันยังได้เพิ่มสิทธิพิเศษมากขึ้นไปอีก โดยสมาชิกยังสามารถใช้เป็นส่วนลด 5% สำหรับสินค้าราคาปรกติดในแผนกบูติกสตรี เครื่องประดับสตรี ชุดชั้นในสตรี และ Trendy Corner พร้อมสะสมยอดซื้อ Beauty Plus โดยเก็บยอดทั้งป้ายราคาปรกติและป้ายลดราคา เพื่อรับของสมนาคุณ ถือเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับผู้บริโภคที่ตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องสำอางและเป็นการรับประกันว่าลูกค้าจะกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง
ดัวยเหตุผลดังกล่าว ทำให้ Beauty Hall มียอดสมาชิกจนถึงปัจจุบันนี้ถึง 40,000 ราย เพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 40 โดยสมาชิกกว่าร้อยละ 95 เป็นผู้หญิง และร้อยละ 5 เป็นผู้ชาย โดย ดิ เอ็มโพเรียมเป็นสาขาที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด รองลงมาคือสาขาบางกะปิ และสาขารามคำแหง สำหรับสาขาอื่นๆ ก็มีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นในสัดส่วนที่น่าพอใจ สำหรับการสะสมยอดซื้อของสมาชิกบิวตี้ การ์ด ในปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 35,000 บาทต่อปี เพิ่มขึ้นร้อยละ 40 จากเมื่อปีที่แล้วเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 35,000 บาทต่อปี เพิ่มขึ้นร้อยละ 40 จากเมื่อปีที่แล้วเฉลี่ยอยู่ที่ 25,000 บาทต่อปี และยอดขายกว่าร้อยละ 40 ของ Beauty Hall มาจากสมาชิก Beauty Card
เพื่อให้เห็นถึงความสำเร็จ และตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้าน Ultimate Fashion & Lifestyle ในผลิตภัณฑ์ความงามที่ครบครัน และสามารถตอบสนองความต้องการสำหรับทุกผิวพรรณตลอด 5 ปีที่ผ่านมาของ Beauty Hall จึงได้จัดงาน Beauty Faces Party 5th Anniversary ระหว่างวันที่ 16 กันยายน - 6 ตุลาคม 2547 ณ ดิ เอ็มโพเรียม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์
นางสาวทิพย์วิภา กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน Beauty Faces Party 5th Anniversary นับเป็นการจัดกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีของ Beauty Hall เพราะเป็นการฉลองครบรอบวันเกิดปีที่ 5 ของ Beauty Hall และฉลองครบรอบ 7 ปีของดิ เอ็มโพเรียมพร้อมกันด้วย จึงถือโอกาสนี้มอบสิ่งพิเศษสุดให้แก่ลูกค้า โดยปีนี้เราได้รับความร่วมมือจากเครื่องสำอางจากแบรนด์ชั้นนำมาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ความงามครั้งยิ่งใหญ่ใน 3 พื้นที่ของ ดิ เอ็มโพเรียม
บริเวณ The Emporium Hall ชั้น B1 พบกับงาน The ultimate Pampering Boutique ระหว่างวันที่ 16 กันยายน - 4 ตุลาคม 2547 โดยงานนี้ Beauty Hall เปลี่ยน The Emporium Hall ให้เป็น Beauty Boutique โดยรวบรวมแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Lancome, Shiseido, Clinique, SK II, La Mer, Christian Dior, Sisley, Clarins, Origins ที่มาให้คำแนะนำและดูแลผิวอย่างครบวงจรด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ พร้อมทดลองใช้สินค้าและบริการต่างๆ
บริเวณ Fashion Hall ชั้น 1 พบกับงาน Beauty in Style ระหว่างวันที่ 17-26 กันยายน 2547 พบกับความพิเศษจาก 5 บิวตี้ แบรนด์ M.A.C, Bobbi Brown, Stila, Prescriptives, Tommy Hilfiger กับการเปิดตัวเครื่องสำอางคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดของฤดู Autumn/Winter
บริเวณ Espace ชั้น G พบกับงาน Sexy Flirty Beauty ระหว่างวันที่ 17-22 กันยายน 2547 เป็นครั้งแรกที่เครื่องสำอางชั้นนำจากแบรนด์ Lancome, Biotherm, Shu Uemura, Helena Rubinstein, Giorgio Armani มาร่วมกันสร้างความเซ็กซี่ด้วยสีสันเทรนด์ใหม่ พร้อมรับบริการแต่งหน้าฟรีจากเมคอัพอาร์ติส และชม Beauty Tips "วิธีเซ็กซี่อย่างมีสไตล์" จากคำแนะนำของ 4 ดีไซเนอร์ชื่อดัง
งาน Beauty Faces Party 5th Anniversary จะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่อ Beauty Revelation... The True Complexions เผยความงามสำหรับทุกผิวพรรณ พบกับเทรนด์แฟชั่นล่าสุดของการแต่งหน้าใน 3 รูปแบบ 3 สไตล์ คือ Opulent Orient เป็นการแต่งหน้าตามสไตล์ตะวันออก สำหรับสาวผิวละเอียด Nordic Nobility เป็นการแต่งหน้าสไตล์สาวตะวันตก สำหรับสาวผิวขาวอมชมพู และ Luscious Latin เป็นการแต่งหน้าสไตล์ลาติน สำหรับสาวผิวสีน้ำผึ้ง
นอกจากจะได้สัมผัสกับปรากฏการณ์แห่งการปรนนิบัติผิวพรรณอย่างสมบูรณ์แบบภายในงานแล้ว Beauty Hall ยังได้มอบโปรโมชั่นพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการและซื้อสินค้าภายในงาน อาทิ
- สมาชิก Beauty Card รับส่วนลด 5% พร้อมรับคะแนนสะสมยอดซื้อเพื่อแลกของรางวัลของ Beauty Plus Program เป็น 2 เท่า
- พิเศษสุดด้วยการลดราคาสินค้าเคาน์เตอร์ปกติ 10-20% เฉพาะในวันที่ 18 และ 19 กันยายน 2547 นี้เท่านั้น
- เมื่อซื้อสินค้าในงาน Sexy Flirty Beauty มูลค่า 5,000 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์ลุ้นรางวัล Sexy Weekend ที่เอวาซอน หัวหินและภูเก็ต พร้อมบริการแต่งหน้า และรับของสมนาคุณฟรี
- เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 1,000 บาทรับสิทธิ์พิเศษลุ้นรถยนต์ Mini One พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งรวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท
นางสาวทิพย์วิภากล่าวปิดท้ายว่า "การจัด Beauty Faces Party 5th Anniversary ในครั้งนี้ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป หวังว่าจะเป็นอีกกลยุทธ์ที่จะช่วยสร้างยอดขายของ Beauty Hall ให้ได้ถึง 3,200 ล้านบาทในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กรรณิการ์ อู่ทรัพย์ไพศาล/จิตรอาภา พิมพ์ใจชน/ศิริพรรณ วัชรศิริธรรม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด
โทร. 0-2310-1021/0-2310-1409/0-2369-3307--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ