กสิกรไทยจับมือเครือซาเลเซียนออกบัตรเครดิตร่วม

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2004 09:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยร่วมกับเครือซาเลเซียน ออกบัตรเครดิต CGA/SFT-กสิกรไทย โดยทุกครั้งที่ผู้ถือบัตรใช้จ่ายผ่านบัตร ธนาคารจะบริจาคเงินสนับสนุนการศึกษา พร้อมร่วมสะสมคะแนนจากรายการ KBANK Value Choice ได้ ตั้งเป้าออกบัตรปีแรก 1 หมื่นใบ
นายเดวิท ลี เฮนเดร็ก รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีโครงการขยายฐานลูกค้าบัตรเครดิตโดยการออกบัตรเครดิตร่วม เพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเครือข่ายกลุ่ มโรงเรียนที่ธนาคารประสบความส เร็จในการออกบัตรเครดิตร่วมกับสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าในเครือมูลนิธิเซนต์คาเบรียล (CGA) ที่มีสมาชิกโรงเรียน 15 แห่งทั่วประเทศ ทำให้ธนาคารสามารถขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มศิษย์เก่าและผู้ปกครองได้เป็นจำนวนมาก
และล่าสุดธนาคารได้ขยายความร่วมมือกับครอบครัวซาเลเซียน ซึ่งเป็นเครือข่ายการศึกษาเอกชนที่ใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย มีสถานศึกษาในสังกัดทั่วประเทศ 22 แห่ง ในการออกบัตรเครดิตวีซ่า CGA/SFT-กสิกรไทย 3 ประเภท คือ บัตรแพลททินั่ม บัตรทองและบัตรคลาสสิค
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของบัตรเครดิตวีซ่า CGA/SFT-กสิกรไทย ได้แก่ ศิษย์เก่าสถาบันในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยและครอบครัวซาเลเซียน ผู้ปกครองของนักเรียน/นักศึกษา ครู อาจารย์ เจ้าหน้าที่และอื่น ๆ พนักงานในเครือบริษัทของศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ธนาคารคาดว่าจะมีสมาชิกสมัครบัตรในปีแรกประมาณ 10,000 ใบ ในปีแรก
และทุกครั้งที่ผู้ถือบัตรใช้จ่ายหรือมีรายได้จากค่าธรรมเนียม ธนาคารกสิกรไทยจะร่วมบริจาคเงินสนับสนุนการศึกษาแก่เยาวชนในเครือฯ ในขณะที่ผู้ถือบัตรก็ยังจะได้รับสิทธิ์ในการร่วมรายการส่งเสริมการขายและสะสมคะแนน KBANK Value Choice ตามปกติ คือ ทุก 25 บาทจะได้ 1 คะแนน รวมทั้งร่วมรายการส่งเสริมการขายอื่น ๆ ของธนาคารได้
ซาเลเซียน เป็นเครือข่ายการศึกษาเอกชนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ก่อตั้งในประเทศไทยมาครบ 75 ปี ปัจจุบันมีสถาบันการศึกษาในเครือข่ายทั่วประเทศ 22 แห่ง โรงเรียนสารสิทธิ์พิทยาลัย ราชบุรี ดอนบอสโก กรุงเทพฯ หัวหินวิทยาลัย ประจวบคีรีขันธ์ แสงทองวิทยา หาดใหญ่ ดอนบอสโกวิทยา อุดรธานี เซนต์ดอมินิก กรุงเทพฯ อาชีวะดอนบอสโก ราชบุรี นารีวุฒิ ราชบุรี ธิดานุเคราะห์ หาดใหญ่ สงขลา เซนต์แมรี่ อุดรธานี มารีย์อุปถัมป์ สามพราน นครปฐม วิสุทธิวงศ์ โพนสูง อุดรธานี นารีวิทยา ราชบุรี ธิดาแม่พระ สุราษฎร์ธานี ดรุณศึกษา ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช และโรงเรียนถนอมศึกษา เบตง ยะลา
ปัจจุบัน ธนาคารกสิกรไทยมีบัตรเครดิต 650,000 ใบ โดยเป็นบัตรเครดิตร่วมที่ออกกับ ศิษย์ เก่าสถาบันในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยและครอบครัวซาเลเซียนประมาณ 13,000 ใบ และคาดว่าภายในปีนี้จะเพิ่มเป็น 20,000 ใบ
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ