สยามทูยู ชี้ตลาดบริการเสริมสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ยังโตต่อเนื่อง มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ สู่ตลาด

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2004 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--สยามพีอาร์ คอนซัลแทนท์
สยามทูยู ชี้ตลาดบริการเสริมสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ยังโตต่อเนื่อง มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ สู่ตลาด เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจสื่อสารระบบดิจิตอล
สยามทูยู สะท้อนการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ และความนิยมในการใช้งานบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ด้วยผลการดำเนินงานโตต่อเนื่อง 5 ปี เผย ผลประกอบการครึ่งปีแรกโตกว่า 50% เทียบปีต่อปี มั่นใจในปัจจัยที่เป็นจุดแข็งด้านเทคโนโลยีและการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ตอบรับความต้องการของลูกค้า จะทำให้รักษาการเติบโตต่อเนื่องด้วยตัวเลข 2 หลัก เพื่อคงความเป็นผู้นำในตลาดต่อไป
นายนิคลาส สแตลเบอร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามทูยู กล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า ตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสื่อสารไร้สายระบบดิจิตอลในเมืองไทยยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมหาศาล เนื่องจากอัตราการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ และจำนวนเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพิ่มขึ้นตามต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยจำนวนการจดทะเบียนใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในปี 2548 คาดว่าจะเพิ่มเป็น 28,000,000 เลขหมาย ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบอัตราส่วนกับจำนวนประชากรของประเทศไทยแล้วคิดเป็นอัตราการใช้งานร้อยละ 42 ซึ่งในไม่ช้าผู้บริโภคชาวไทยจะสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร บันเทิง และบริการต่างๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือได้สะดวกกว่าคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยตลาดรวมของบริการเสริมไร้สายรวมถึงการส่ง ข้อความสั้น (SMS) ระหว่างกันนั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา และคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 11.6 พันล้านบาทในปีนี้ ในส่วนของ สยามทูยู เองนั้น ได้เป็นพันธมิตรรายสำคัญ ในการให้บริการเสริมผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบของเอไอเอส ดีแทค และออเร้นจ์ มาตั้งแต่ปี 2545 บริษัทฯ ได้ให้บริการ พัฒนา จัดหา และรวบรวมบริการเหล่านี้ภายใต้การดำเนินงานของหน่วยธุรกิจบริการเสริมสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งธุรกิจนี้ทำรายได้คิดเป็นสัดส่วน ร้อยละ 90 ของรายได้รวมของบริษัทฯ ในครึ่งปีแรกของปี 2547 โดยผลิตภัณฑ์และบริการเสริมต่างๆ นี้ ได้แก่ เสียงเรียกเข้าแบบโมโนโฟนิค เสียงเรียกเข้าแบบโพลีโฟนิค เสียงเรียกเข้าเสมือนจริง รูปภาพแสดงหน้าจอแบบพื้นฐาน รูปภาพแสดงหน้าจอแบบสี บริการข้อมูลข่าวสารบันเทิงประเภทข้อความ และจาวาเกมส์
นอกจากธุรกิจบริการเสริมสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แล้ว สยามทูยู ยังดำเนินธุรกิจในอีก 2 ธุรกิจสำคัญ คือ ธุรกิจบริการคำปรึกษาและจัดทำโครงการสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอล และ ธุรกิจสื่อดิจิตอล โดยบริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของตลาดบริการให้คำปรึกษาและจัดทำโครงการสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอล เนื่องจากจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัด โดยคาดการณ์ว่าภายในปี 2548 จะมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมากกว่า 10 ล้านราย และจะเพิ่มเป็นกว่า 16 ล้านรายในปี 2551 ปัจจุบัน อินเตอร์เน็ตได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญทางการตลาดสำหรับธุรกิจ ซึ่งสยามทูยู ได้นำเสนอบริการคำปรึกษาและจัดทำโครงการสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอลที่ให้บริการปรึกษาและแนะนำการออกแบบเว็บไซต์ที่เหมาะกับบริษัทของลูกค้าและการทำตลาดของลูกค้า ที่จะสามารถสื่อถึงผู้ใช้อินเตอร์เน็ตได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย ส่วนธุรกิจสื่อดิจิตอลนั้น เป็นการให้บริการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรม และการติดต่อสื่อสารต่างๆ กับลูกค้าที่มุ่งเน้นการทำการตลาดไปยังกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและผู้ใช้โทรศัพท์ เคลื่อนที่ โดยทั้งสองธุรกิจนี้สามารถทำรายได้ให้บริษัทฯ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 10 ของรายได้รวมทั้งหมดของบริษัทฯ ในครึ่งปีแรกของปี 2547
“บริษัท สยามทูยู เป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอล และเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจนี้เพียงไม่กี่รายที่สามารถรักษาการเติบโตอันน่าพึงพอใจอย่างต่อเนื่องด้วยตัวเลข 2 หลักมาตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมา โดยผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2547 นี้ บริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งสิ้น 62 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 51 จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และกว่าร้อยละ 90 ของรายได้รวมทั้งสิ้นมาจากธุรกิจบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ดังนั้น เราจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเสริมใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น จาวาคาราโอเกะ วิดีโอคลิปส์ และวิดีโอ สตรีมมิ่ง เพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นและซับซ้อนขึ้นของลูกค้าผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคใหม่ ซึ่งต้องการทั้งข้อมูลที่เป็นข่าวสาร และข้อมูลบันเทิงต่างๆ มากกว่าการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ตามปกติ โดยคาดว่าจะแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เหล่านี้ได้ภายในสิ้นปีนี้ และจะเป็นการให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก เราเชื่อมั่นว่าจะคงความเป็นผู้นำในธุรกิจสื่อสารระบบดิจิตอลได้ด้วยจุดแข็งด้านเทคโนโลยี และการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ปัจจุบัน สยามทูยู ให้บริการเสริมซึ่งรองรับการใช้งานจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำหลากหลายรุ่น หลากหลายยี่ห้อ รวมมากกว่าร้อยละ 92 ของตลาดรวมทั้งหมด” นายนิคลาส กล่าว
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท
บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอล นำเสนอบริการ แก่กลุ่มผู้บริโภคทั่วไปและลูกค้าองค์กรต่างๆ โดยนำเสนอบริการผ่านด้วยเทคโนโลยีไร้สายและอินเตอร์เน็ต บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ 3 ประเภท ได้แก่ ธุรกิจบริการเสริมสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยให้บริการ จัดหา รวบรวม และพัฒนาข้อมูลและข่าวสารตางๆ เพื่อให้บริการเสริมแก่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจบริการคำปรึกษาและจัดทำโครงการสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอล และธุรกิจสื่อดิจิตอล ที่เป็นช่องทางสำคัญขององค์กรธุรกิจที่ต้องการทำการตลาดถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยออกแบบ พัฒนาเว็บไซต์ตามความต้องการของลูกค้า รวมทั้งให้บริการสื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อ ไร้สายสำหรับการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรม และการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้ากับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ศุภาดา ใจดี สงคราม กิ่งกลาง และวิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยามพีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 35 37 หรือ 39--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก สยามทูยู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ