บิ๊กโปรเจ็ค “คิดถึงแม่” แรงไม่เลิก“ศร - เก่ง” ส่ง 2 มิวสิกฯ ใหม่ลงจอ

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2004 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
หลังจากปล่อยให้แฟนเพลงซาบซึ้งกับเพลง “เด็กบ้านนอก” จากเสียงร้องของ “ฟลุค วง ไอ..น้ำ” และเพลง “ก่อนไม่มีแม่ให้กอด” จากหนุ่ม “โบวี่” ไปแล้ว ล่าสุด !!! โปรเจ็คอัลบั้ม “คิดถึงแม่” ยังคงเดินหน้าปลุกจิตสำนึกให้ลูกๆ รัก และคิดถึงแม่ทุกวันต่อไป ด้วยการคัดเลือก 2 บทเพลงในอัลบั้มคือ “แม่ไม่สั่งสอน” ของหนุ่มมาดเข้ม “ศร — ศรศักดิ์ สวนแก้ว” และเพลง “ผู้หญิงธรรมดา” จาก “เก่ง — จักรพงษ์ ศรีบัวบาน” มาถ่ายทอดเป็นมิวสิกฯ ออกอากาศเป็นที่เรียบร้อยพร้อมกันทั้ง 2 เพลง ซึ่งที่มาที่ไปของเพลง “แม่ไม่สั่งสอน” หนุ่ม “ศร” เล่าให้ฟังว่า
“ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็นเนื้อเพลง “แม่ไม่สั่งสอน” แล้วผมรู้สึกว่ามุมมองของคนที่เขียนเพลงนี้โดนใจ มากครับ เนื้อหาเพลงนี้จะเป็นการเตือนใจไปถึงลูกๆ โดยเฉพาะลูกผู้ชายที่กำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่น และชอบยกพวกตี ว่าการกระทำเหล่านี้เป็นสิ่งที่แม่ของเราไม่เคยสั่งสอนให้ทำ เวลาที่เราไปต่อยตีกับคนอื่นเจ็บเนื้อเจ็บตัวมา คนที่เจ็บหนักยิ่งกว่าก็คือแม่ของเรานะครับ ยิ่งคราวข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ตอนนี้ก็มีเรื่องราวของการยกพวกตีกันเยอะ เวลาไปทัวร์คอนเสิร์ตก็เคยเห็น ผมคิดว่าช่วงเวลานั้นดูเหมือนทุกคนจะหึกเหิมอยากแสดงออกถึงความเป็นลูกผู้ชาย แต่ผมอยากบอกว่าการแสดงออกของพวกน้องๆ แบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำครับ การวัดค่าความเป็นลูกผู้ชายเค้าไม่ได้วัดกันที่ตรงนี้ กลับตัวกลับใจดีกว่าครับ นึกถึงคุณแม่ของน้องให้มากๆ ว่าแต่เล็กจนโตเค้าทะนุถนอมน้องๆ ขนาดไหน แต่พอโตขึ้นมากลับไปเรื่องกับคนอื่นแล้วเจ็บกลับมาให้แม่เห็นอีก ยังไงก็คิดถึงแม่ให้มากๆ นะครับ”
ด้าน “เก่ง — จักรพงษ์ ศรีบัวบาน” ได้เล่าถึงที่มาของงานเพลง “ผู้หญิงธรรมดา” และรายละเอียดของ มิวสิกฯ ให้ฟังว่า “ผมกับคุณแม่จะสนิทกันมากครับ และเพลง “ผู้หญิงธรรมดา” ก็แต่งขึ้นมาจากมุมมองของผมที่มีต่อแม่ครับ เนื้อหาของเพลงจะน่ารักๆ เล่าถึงผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นแม่บ้าน ทำกับข้าวเก่ง วันๆ เอาแต่ให้ความสำคัญอยู่กับการดูแลบ้าน จนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ร้านเสริมสวยก็ไม่เคยเข้า ถึงคนอื่นอาจดูว่าผู้หญิงคนนี้ไม่สวย แต่สำหรับผมแล้วผู้หญิงคนนี้ซึ่งก็คือแม่ของผม เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุด และเป็นนางฟ้าประจำบ้านของผมครับ และตอนนี้เพลง “ผู้หญิงธรรมดา” ก็มีการถ่ายทำเป็นมิวสิกฯ พร้อมกับเพลง “แม่ไม่สั่งสอน” แล้วครับ เนื้อเรื่อง ก็จะเป็นการร้อยทั้ง 2 เพลงเป็นมิวสิกฯ ต่อกัน ก็ขอฝากให้ทุกคนติดตามชมมิวสิกฯ และฟังงานในอัลบั้ม “คิดถึงแม่” กันดู รับรองว่าใน 10 บทเพลงอย่างน้อยก็ต้องมีสักเพลงที่ตรงกับชีวิต หรือโดนใจแน่นอนครับ”
ติดตามชมมิวสิกฯ เพลง “แม่ไม่สั่งสอน” และ “ผู้หญิงธรรมดา” การเรียงร้อยเรื่องราวความรักระหว่างแม่ๆ ลูกๆ จากโปรเจ็คอัลบั้ม “คิดถึงแม่” ได้วันนี้ !!! ทางรายการโทรทัศน์ทุกช่องในเครือ “อาร์. เอส.ฯ”--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ