รายการ “ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ พบประชาชน” ครั้งแรก คนกรุงให้ความสนใจจำนวนมาก

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2004 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในรายการ “ผู้ว่าฯ อภิรักษ์พบประชาชน” ออก อากาศเป็นครั้งแรกทางสถานีวิทยุ จส.100 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (15 ก.ย.47) เวลา 19.00 น. ว่า ปัญหาที่ตนจะดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนคือเรื่องการจราจร โดยเฉพาะรถเมล์ด่วนพิเศษ BRT ที่จะก่อสร้างในระยะแรกคือ สาย นวมินทร์-เกษตร-หมอชิต และสายที่สอง สะพานกรุงเทพ-พระราม 3
สำหรับปัญหาอื่นคือเรื่องน้ำท่วม ขยะ มลภาวะสิ่งแวดล้อม จะใช้วิธีการร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัดแบบบูรณาการ CEO 6 จังหวัดปริมณฑล คือ จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา นครปฐม สมุทรสาคร ในการประสานงานแก้ไขปัญหาร่วมกันในส่วนพื้นที่ต่อเนื่อง
ส่วนผู้ฟังที่โทรศัพท์เข้ามาในรายการมีปัญหาร้องเรียนและข้อเสนอแนะหลากหลาย ที่มากที่สุดคือปัญหาจราจร นอกนั้นเป็นปัญหาอื่น เช่น ปัญหาขยะในแม่น้ำลำคลอง คลองตื้นเขิน ปัญหาน้ำท่วมขัง ปัญหาการเก็บค่าขยะ ความไม่เป็นระเบียบของหาบเร่ แผงลอย ปัญหาสุนัขเร่ร่อน และอื่นๆ ซึ่งผู้ว่าฯ อภิรักษ์จะนำปัญหาเหล่านี้ไปพิจารณาแก้ไขตามขั้นตอนต่อไป
นายอภิรักษ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบผลงานความคืบหน้าการดำเนินการตามโครงการต่างๆ ทุก 3 เดือน ทั้งนี้หากประชาชนมีปัญหาเดือดร้อนให้แจ้งได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 1555 ซึ่งกำลังมีการปรับปรุงให้เป็นศูนย์กลางรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน และกทม.จะประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วต่อไป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ