ปลัดกทม. ร่วมงาน “วันรวมพลังอาสาสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1”

ข่าวท่องเที่ยว Friday September 17, 2004 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.47) เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ นายสุชน ชาลีเครือ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในพิธี เปิดโครงการ “วันรวมพลังอาสาสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1” ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบนโยบายและแผนด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว วุฒิสภา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ชมรมอาสาสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยว กรมประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมี นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยววุฒิสภา
คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นายสามารถ รัตนประทีปพร ประธานชมรมอาสาสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยว ผู้แทนอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) อาสาสมัครมิตรการท่องเที่ยวอาสาสมัครของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสมาคมมัคคุเทศก์ รวมกว่า 800 คนร่วมพิธี
โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ประสานความร่วมมือในการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในอนาคต และส่งผลต่อการกระจายรายได้ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศอีกด้วย
นอกจากนี้ภายในงานได้มีพิธีมอบโล่ที่ระลึกแก่ผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรม พิธีกล่าวปฏิญาณตนร่วมกันของอาสาสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยว รวมทั้งเปิดรับสมัครอาสาสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยว และเปิดศูนย์อาสาสสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยว สายด่วน 1155 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฝ้าระวังคุ้มครองป้องกันภัยและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวพื้นที่ต่าง ๆ ในประเทศให้ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งนักท่องเที่ยวอาจประสบปัญหาหลายอย่าง อาทิ การหลอกลวงเอารัดเอาเปรียบในการซื้อสินค้าและบริการจาก ผู้ประกอบการ การลักทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย การขาดการประชาสัมพันธ์ข้อมูลอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง ทางศูนย์ฯ จึงจะมีการจัดเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ ความสามารถด้านภาษาต่าง ๆ คอยตอบคำถามและให้ความช่วยเหลือทางโทร. 1155 ตลอด 24 ช.ม. ทั่วประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ