“ศร” เผยเคล็ด สุ่มทำโพลก่อนแต่งเพลง “อิจฉา” ฮิตกระหึ่ม !!!

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2004 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
หน้าตาก็ออกจะเข้มๆ ดุๆ แต่ชั่วโมงนี้เจ้าตัวกลับกลายเป็นหนุ่มเนื้อหอม ที่มีสาวๆ มาหลงเสน่ห์รุมรัก รุมชอบไม่เลิก สำหรับ “ศร — ศรศักดิ์ สวนแก้ว” เจ้าของเพลงฮิตกระหึ่มเมืองอย่าง “อิจฉา”, “ผู้ชายคนเดียว” และเพลงล่าสุด “ไม่ต้องการอะไรไปมากกว่านี้” จนมีที่คนสงสัยว่างานเพลงของหนุ่ม “ศร” ทุกๆ เพลงที่ได้ฟังทำไมถึงโดนใจแฟนๆ อย่างล้นหลามขนาดนี้ ว่าแล้วเจ้าตัวจึงเฉลยเคล็ดลับของวิธีการแต่งเพลงของตัวเองว่า ทุกเพลงในอัลบั้มเริ่มต้นจากการทำโพลสำรวจความรู้สึกของแฟนเพลง เพื่อหาข้อมูลที่ตรงใจกลุ่มคนฟังมากที่สุด โดย “ศร” เล่าถึงรายละเอียดเรื่องนี้ว่า
“หลักการแต่งเพลงของผม และทีมงานเริ่มจากการที่ทีมงานทุกคนต้องออกไปตระเวนหาข้อมูล หรือเปรียบกับเป็นการหาวัตถุดิบให้ได้ก่อนนำมาผลิตงานครับ คือความตั้งใจในการเรื่องสร้างสรรค์ทำนอง เมโลดี้ เป็นสิ่งที่ทีมเพลงพิถีพิถัน ตั้งใจทำกันอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือเนื้อหาของเพลงแต่ละเพลง คือผมต้องการให้ทุกๆ เพลงในอัลบั้มโดนใจคนฟังมากที่สุด ตรงกับความรู้สึกของคนฟังมากที่สุด เวลาทำงานก็เลยมีการแบ่งให้ทีมงานแต่ละคนออกไปสำรวจข้อมูล เจาะลึกถึงความต้องการ ความรู้สึกของแฟนเพลง คืออาจจะมีโจทย์ตั้งไว้คร่าวๆ ว่าอยากทำเพลงที่เป็นอาการรักข้างเดียว ก็จะลองไปตระเวนสอบถามจากคนทั่วไปว่าเวลาที่เห็นคนที่เรารักอยู่กับแฟนของเค้า แต่ละคนจะรู้สึกอย่างไร ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะบอกว่า “อิจฉา” จากจุดนี้แหละครับ เลยเป็นที่มาของเพลง “อิจฉา” เพราะคนส่วนใหญ่จะต้องพูดประโยคนี้กันทั้งนั้น ผม และทีมเพลงเลยคิดว่า
อาการ “อิจฉา” น่าจะเป็นสิ่งที่ตรงใจหลายๆ คน เลยแต่งออกมาเป็นเพลง และผลการตอบรับก็เกินคาดจริงๆ ครับ เพราะกระแสตอบรับเพลงนี้ดีมากจริง ๆ ก็ขอขอบคุณทุกๆ คนที่ติดตามงานเพลงชุดนี้ ซึ่งจะเรียกว่าเป็นงานเพลงที่มาจากข้อมูลของทุกๆ คนก็ได้ครับ”
ได้รู้ถึงเคล็ดลับความสำเร็จของงานเพลงจาก “ศร” แล้วก็ไม่น่าสงสัยว่า ทำไมอัลบั้ม “ศร” ถึงมีกระแสตอบรับท่วมท้นขนาดนี้ ใครที่อยากฟังงานดนตรีที่กลั่นกรองจากความรู้สึก อย่างแท้จริง ก็อย่าลืมติดตามได้จากอัลบั้ม “ศร” ของศิลปินหนุ่มตัวจริง “ศร — ศรศักดิ์ สวนแก้ว” วันนี้!!! ทั่วประเทศ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ