ตลาดรถยนต์โคราชคึกคักรับตลาดมือสองลดราคา สหการประมูลขายวันเดียว 167 คันมูลค่ากว่า 27 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2004 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--สหการประมูล
ตลาดรถยนต์มือสองโคราชคึกคัก ลูกค้าตื่นตัวร่วมประมูลซื้อรับกระแสรถยนต์มือสองลดราคา สหการประมูลเผยระบบการประเมินราคาเป็นธรรมทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เผยเพียงวันเดียวปิดการขายได้ถึง 167 คัน มูลค่ากว่า 27 ล้านบาท
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงการประมูลขายรถยนต์มือสองที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการขายเป็นอย่างดี มีลูกค้าให้ความสนใจร่วมประมูลซื้อจำนวนนับพันคน ทำให้กิจกรรมการประมูลคึกคักและมีการแข่งขันราคากันอย่างเห็นได้ชัด ส่วนหนึ่งเพราะกระแสการปรับลดราคาของผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง นอกจากนี้แล้วมีผู้บริโภคจำนวนมากที่ทราบดีว่าการประมูลซื้อ-ขายรถยนต์มือสองนั้นราคาเปิดประมูลจะต่ำกว่าท้องตลาด จึงทำให้สามารถปิดการขายรถยนต์ได้ถึง 167 คัน มูลค่า 27,266,000 บาทภายในวันเดียว และรถจักรยานยนต์จำนวน 51 คัน มูลค่า 981,000 บาท
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการประเมินราคารถยนต์ก่อนเข้าประมูลนั้น บริษัทได้ให้ความเป็นธรรมในส่วนของผู้ขาย แม้ว่าจะมีการประเมินราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด แต่รถยนต์ทุกคันที่ขายได้นั้นราคาจะเป็นไปตามกลไกลของตลาด กล่าวคือจะเป็นราคาที่ผู้ซื้อและผู้ขายพึงพอใจ ซึ่งถือว่าเป็นราคาตลาดที่แท้จริง ไม่ใช่ราคาที่ฝ่ายผู้ขายตั้งขึ้นมาโดยปราศจากข้อมูลพื้นฐานทางด้านเทคนิคต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประเมินราคา ทั้งนี้ บริษัทมีบุคลากรที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปีในการประเมินราคารถยนต์ทุกคันที่เข้าประมูล
ส่วนการปรับลดราคาของผู้ประกอบการรถยนต์มือสองบางรายที่ได้ประกาศออกมาว่าไม่สามารถขายในราคาเดิมได้ เนื่องจากราคารถยนต์ใหม่ได้ปรับลดราคาลงหลายหมื่นบาทนั้น กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด ให้ความเห็นว่า เป็นโอกาสทองของผู้บริโภคที่ต้องการใช้รถยนต์มือสอง ซึ่งมีทางเลือกในการซื้อรถยนต์มากขึ้น โดยสามารถเลือกซื้อรถยนต์ในมาตรฐานคุณภาพที่ใกล้เคียงกัน แต่สามารถเลือกจ่ายได้ถูกลง
และเพื่อเป็นการตอบรับกระแสความต้องการของผู้บริโภคที่อยู่ต่างจังหวัด บริษัทมีแผนที่จะขยายตลาดประมูลสัญจรไปยังจังหวัดต่าง ๆ โดยเพิ่มความถี่ให้มากขึ้น ซึ่งในแต่ละเดือนจะร่วมมือกับไฟแนนซ์ต่าง ๆ นำรถยนต์มือสองทั้งเก๋งและกระบะมาประมูลขายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ในแต่ละภูมิภาค โดยกิจกรรมนี้จะเป็นการโรดโชว์ให้ผู้บริโภคเข้าใจและสนใจการซื้อ-ขายรถยนต์ผ่านการประมูลไปในตัว
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่
คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ