ซิสโก้ลั่นฆ้องเปิดตัว “เราเตอร์แบบครบวงจร” รุ่นล่าสุด รองรับแอพพลิเคชั่นด้านข้อมูล เสียง และวิดีโอที่รวดเร็วและปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2004 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลกประกาศเปิดตัวเราเตอร์รุ่นใหม่ ที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติแบบครบวงจร ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็ก องค์กรขนาดใหญ่ และผู้ให้บริการทั้งหลายสามารถติดตั้งโซลูชั่นด้านการสื่อสารแบบครบวงจรได้อย่างรวดเร็ว พร้อมประสิทธิภาพและความคุ้มค่าสูงสุด
ด้วยความเป็นผู้นำกว่า 20 ปีในการสรรค์สร้างโซลูชั่นด้านเราเตอร์ บริษัทซิสโก้ ซีสเต็มส์จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เราเตอร์แบบครบวงจรรุ่นล่าสุดในตระกูล Cisco 1800, Cisco 2800 และ Cisco 3800 ออกสู่ตลาด โดยปรับปรุงด้านระบบรักษาความปลอดภัย อันเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับการเข้าถึงอย่างรวดเร็วและปลอดภัยสำหรับโปรแกรมแอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจที่มีความสำคัญยิ่ง ขณะเดียวกัน ยังเป็นพื้นฐานสำหรับการติดตั้งเครือข่ายอัจฉริยะ หรือ Intelligent Network สำหรับอนาคตอีกด้วย
ผลิตภัณฑ์เราเตอร์ในตระกูล Cisco 3800, Cisco 2800 และ Cisco 3800 ถือเป็นเราเตอร์ตัวแรกในอุตสาหกรรมที่สามารถรองรับบริการด้านข้อมูล เสียง และวิดีโอภายใต้ระบบรักษาความปลอดภัย รวมทั้งบริการขั้นสูงต่างๆ เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมทั้งสำนักงานสาขาขององค์กรขนาดใหญ่ และผู้ให้บริการที่นำเสนอบริการด้านเครือข่ายในรูปแบบเอาต์ซอร์สซิ่ง เราเตอร์แบบครบวงจรรุ่นใหม่นี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ด้านการรักษาความปลอดภัยแบบ Self-Defending Network ของทางซิสโก้ โดยเราเตอร์รุ่นใหม่นี้ประกอบด้วยบริการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายที่ครบสมบูรณ์ที่สุดในแวดวงอุตสาหกรรม ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับแพลตฟอร์มที่มีระบบป้องกันภัยสำหรับการติดตั้งแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจบนเครือข่ายได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยสูงสุด
เราเตอร์แบบครบวงจรรุ่นล่าสุดได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อให้คู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายของซิสโก้สามารถนำเสนอโซลูชั่นที่รองรับบริการด้านเราติ้ง เสียง และการรักษาความปลอดภัยอย่างครบวงจร โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า นอกจากนั้น ยังสามารถใช้ประโยชน์จากโครงการและเครื่องมือระดับโลกของซิสโก้ในการเตรียมความพร้อมด้านเทคนิคและการขายสำหรับคู่ค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการสนับสนุนแก่ลูกค้า ในปัจจุบัน กว่าร้อยละ 90 ของรายได้ของซิสโก้ในส่วนของตลาดเอสเอ็มอีและองค์กรขนาดใหญ่ เป็นผลมาจากการขายผ่านช่องทางจัดจำหน่าย และซิสโก้มีนโยบายที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แก่คู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่าย เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการนำเสนอแพลตฟอร์มเราเตอร์รุ่นใหม่
เราเตอร์แบบครบวงจรของซิสโก้ประกอบด้วยการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์และการเร่งความเร็วสำหรับ Virtual Private Network (VPN), ซอฟต์แวร์ Cisco Router and Security Device Manager (SDM) เวอร์ชั่น 2.0 ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการจัดการกับระบบ และซอฟต์แวร์ไฟร์วอลล์ Cisco IOS สำหรับเครือข่ายแบบ VPN นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นระบบป้องกันการบุกรุกจากภายใน (Intrusion Prevention System - IPS) ซึ่งได้รับการผนวกรวมไว้ในเราเตอร์ดังกล่าวเป็นครั้งแรก จึงทำให้เครือข่ายได้รับความคุ้มครองอย่างทั่วถึงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนั้น ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งโมดูลอื่นๆ เพิ่มเติมสำหรับรองรับบริการเครือข่ายขั้นสูงและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เช่น การเร่งความเร็ว VPN, IPS แบบปรับปรุงประสิทธิภาพ และการกรอง URL ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากการลงทุนด้านเครือข่าย ด้วยความสามารถในการพัฒนาสู่เครือข่ายที่มีระบบป้องกันตนเอง (Self-Defending Network) ในอนาคต
เราเตอร์ในตระกูล Cisco 2800 Series และ Cisco 3800 Series ประกอบด้วยระบบ Cisco CallManager Express และ Cisco UnityTM Express รุ่นใหม่ล่าสุด โดยลูกค้าจะสามารถแทนที่ตู้โทรศัพท์สาขา (Private Branch Exchange - PBX) และระบบรุ่นเก่า ด้วยโซลูชั่น IP Telephony, วอยซ์เมล และการรับสายโดยอัตโนมัติ สำหรับองค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก ส่วนองค์กรขนาดใหญ่ก็สามารถใช้เราเตอร์แบบครบวงจรของซิสโก้ในรูปแบบ Survivable Remote Site Telephony ร่วมกับโซลูชั่น Cisco CallManager ซึ่งติดตั้งไว้ที่ส่วนกลาง ทั้งนี้เพื่อสร้างระบบโทรศัพท์สำรอง การผนวกรวมข้อมูลและเสียงไว้ในโซลูชั่นเดียวกันจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการติดตั้ง การบริหารจัดการ และการบำรุงรักษา ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายในการใช้งาน
นอกเหนือจากระบบรักษาความปลอดภัยแล้ว ซิสโก้ยังนำเสนอบริการด้านเสียงระดับชั้นนำที่ถูกผนวกรวมไว้ในเราเตอร์โดยตรง ช่วยให้ลูกค้าได้รับความยืดหยุ่นสูงสุดสำหรับการติดตั้งบริการโทรศัพท์ ทั้งยังเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับข้อมูลและเสียงบนระบบเดียวกัน นอกจากนี้ ความก้าวหน้าในด้านการรองรับทรังก์สัญญาณเสียงและสถานี การประมวลผลสัญญาณดิจิตอล (Digital Signal Processing - DSP) และประสิทธิภาพของแพลตฟอร์ม จะช่วยสร้างระบบการสื่อสารราคาประหยัดทั้งในด้านเสียงและไอพีสำหรับองค์กรทุกขนาด บนแพลตฟอร์มที่รองรับความสามารถด้านข้อมูลและการรักษาความปลอดภัย
นำเสนอบริการแก่องค์กรทุกขนาด
องค์กรทุกขนาดที่กำลังมองหาหนทางในการผนวกรวมบริการด้านข้อมูล เสียง และการรักษาความปลอดภัยไว้ในระบบเดียวกัน เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการติดตั้งบริการเครือข่าย ทั้งยังช่วยคุ้มครอง เพิ่มขีดความสามารถ และขยายธุรกิจให้เติบโต ด้วยบริการที่พร้อมสรรพทั้งทางด้านเสียงและการรักษาความปลอดภัย ซึ่งผนวกรวมไว้ในแพลตฟอร์มรุ่นใหม่โดยตรง ทำให้ผลิตภัณฑ์ของซิสโก้มีประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความยืดหยุ่นสูงสุดสำหรับการเพิ่มเติมแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ อย่างสะดวกรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย
นอกจากนี้ ภายใต้โครงการโซลูชั่น Cisco SMB-Class และ Business Ready Branch เราเตอร์แบบครบวงจรรุ่นใหม่นี้จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถสร้างเครือข่ายที่ปลอดภัย มีเสถียรภาพ และยืดหยุ่น ทั้งยังสามารถขยายขนาดเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ ผู้ให้บริการจะสามารถขยายบริการเอาต์ซอร์สซิ่งได้อย่างรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งในส่วนของบริการด้านเสียง การรักษาความปลอดภัย และข้อมูล สำหรับลูกค้าทุกขนาด โดยใช้แพลตฟอร์มเราเตอร์เดียวกัน ซึ่งมีความยืดหยุ่นและสามารถปรับขนาดให้สอดรับกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า ทั้งยังให้เสถียรภาพและความพร้อมใช้งานในระดับที่จำเป็นสำหรับข้อตกลงว่าด้วยระดับการให้บริการ
ราคา การวางจำหน่าย และข้อมูลเพิ่มเติม
เราเตอร์แบบครบวงจร Cisco 1800 Series, 2800 Series และ 3800 Series มีราคาเริ่มต้นที่ 1395 ดอลล่าห์สหัฐ, 1995 ดอลล่าห์สหัฐ, และ 9500 ดอลล่าห์สหัฐ,ตามลำดับ โดยเราเตอร์ Cisco 1800 Series และ 2800 Series จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายน 2547 ส่วนเราเตอร์ Cisco 3800 Series จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2547 หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ โปรดดู http://newsroom.cisco.com/dlls/2004/hd_091404.html
นานาทัศนะจากคู่ค้าของซิสโก้
มร. เจฟฟ์ วิลสัน จากอินโฟเนติกส์ รีเสิร์ชแสดงความคิดเห็นว่า "การผนวกรวมความสามารถด้านเสียงและการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายให้กับเราเตอร์ นับเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ซึ่งการเพิ่มเติมฟีเจอร์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพของเครือข่ายแต่อย่างใด และเราเตอร์ที่รองรับบริการแบบครบวงจรของซิสโก้จะช่วยให้หลายๆ องค์กรสามารถสร้างเครือข่ายไอพีที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพสูง"
มร. นอร์เบิร์ต ดาห์เน่ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารโครงการของลุฟฮันซ่า ซิสเต็มส์ ได้แสดงทัศนะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เราเตอร์ใหม่ว่า "เรารู้สึกประทับใจกับความสามารถที่เพิ่มขึ้นในด้านการรักษาความปลอดภัยของเราเตอร์แบบครบวงจรของซิสโก้ และเราเชื่อว่าความสามารถดังกล่าวจะช่วยให้เราได้รับประโยชน์จากแพลตฟอร์ม ที่ปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่นและสามารถรองรับโครงการต่างๆ ในปัจจุบัน ซึ่งเรากำลังขยายโครงสร้างเครือข่ายพื้นฐานเพื่อรองรับโครงการใหม่ๆ เช่น Voice over IP ด้วยเหตุนี้ระบบรักษาความปลอดภัยที่ไม่บั่นทอนประสิทธิภาพการทำงานของเครือข่ายจะเป็นประโยชน์กับเราอย่างมากเลยทีเดียว"
เกี่ยวกับซิสโก้ ซิสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชันอินเตอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพและเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของซิสโก้ ซีสเต็มส์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
เครื่องหมายการค้าที่ปรากฏบนเอกสารชุดนี้ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: +662 263-7055 (สายตรง)
แฟกซ์: +662 253-8440
eMail:skovitwa@cisco.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ณัฐภาดา สืบมา
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: nuttapada@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ