Boxoffice ภูมิใจเสนอภาพยนตร์ ชีวิตข้าขอกล้าที่จะรัก

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2004 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--Boxoffice Entertainment
ชีวิตข้า.......ขอกล้าที่จะรัก
กำกับ อั้น หวา
จากบทประพันธ์ เจียง อ้าย หมิง
นักแสดง หลี่ หมิง
เหมย เยี่ยน ฟาง
อู๋ เชียน เหลียน
โก๋ เย่า
อู๋ เสิน จิน
เรื่องราวความรักและโชคชะตาที่เล่นตลกกับคน 2 คน เมื่ออดีตที่ไม่สามารถเรียกย้อนกลับมาได้ กลายเป็นตัวขีดคั่นกลางระหว่างความรัก พวกเขาจะทำอย่างไร?
หนังรักพีเรียดที่ได้พระเอกชื่อดัง หลี่หมิง มานำแสดงในบทบาทของ ซื่อ จิง ชายหนุ่มที่ยึดมั่นในรักแท้ ร่วมด้วย อู๋ เชี่ยน เหลียน ในบท ม่าน เจิน หญิงสาวที่ชีวิตต้องต่อสู้ และ เหมย เยี่ยน ฟาง กับบท ม่าน ลู่ ที่เธอได้แสดงไว้ก่อนที่เธอจะลาโลกนี้ไป
อั้น หวา ผู้กำกับของเรื่องที่โด่งดังมางานกำกับเรื่อง คิง เฉิน ซื่อ หลวน ที่แสดงนำโดย หลี่มิง อีกเช่นเคย มาครั้งนี้เขาคว้าเอาบทนวนิยายชื่อดังของ เจียง อ้าย หมิง มาถ่ายทอดความรักโรแมนติกให้ปรากฏบนแผ่นฟิล์ม เขาเล่าว่า งานสร้างของหนังเรื่องนี้เขาตั้งใจถ่ายทอดให้เห็นความรักที่สวยงามระหว่างพระเอกและนางเอก ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อราวๆ 70 ปีก่อน ฉะนั้นฉากในเรื่องจึงได้ถูกเซทในเป็นสมัยก่อนทั้งหมด ซึ่ง อั้น หวา เองก็มั่นใจมากกับการถ่ายทำเรื่องนี้ ทุกรายละเอียดทุกขั้นทุกตอน เช่น ฉากการทำงานในโรงงาน, ฉากภายในร้านอาหาร, ฉากบนรถเมล์, ฉากนั่งเรือในแม่น้ำทุกฉากเหล่านี้ทีมงานได้ถ่ายทอดออกมาให้สมจริง ทั้งตึกราม บ้านช่อง เครื่องแต่งกายและสิ่งแวดล้อมรวมไปถึงของประกอบฉากกว่า 10,000 ชิ้น ล้วนแต่เป็นของเก่าโบราณจริงๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ในการถ่ายทำก็ได้ใช้เสียงจริง ไม่มีการมาพากย์ทีหลัง ฉะนั้นอารมณ์ที่คนดูจะได้รับก็จะรู้สึกเหมือนกับได้ย้อนยุคไปด้วยพร้อมๆ กัน
ย้อนกลับไป 70 ปีก่อน ที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อ ม่าน เจิน (อู๋ เชียน เหลียน) และ ซื่อ จิง (หลี่ หมิง) ได้บังเอิญมารู้จักกันโดยผ่าน ซุ หุ้ย เพื่อนร่วมงานของม่าน เจิน และความบังเอิญนั้นเองที่ได้นำชักนำทั้งคู่ไปสู่ความรัก แต่หากโชคชะตากลับเล่นตลก เมื่อซื่อ จิง ต้องกลับไปนานกิง เพื่อดูแลกิจการของผู้เป็นพ่อ ทำให้ทั้งสองจึงต้องแยกจากกัน
ขณะที่พี่สาวของม่าน เจิน คือ ม่าน ลู่ ที่เคยเป็นผู้หญิงหากินมาก่อนได้แต่งงานกับ จุ๊ หง ฉาย และอยู่ด้วยกันจนมีฐานะร่ำรวย แต่แล้ว จุ๊ หง ฉาย กลับแสดงความเจ้าเล่ห์ว่าจะไม่ทอดทิ้งม่าน ลู่ หากเธอยอมให้น้องสาว ม่าน เจิน มาเป็นเมียน้อย เพื่อความรัก ท่าน ลู่ ได้หลอกน้องสาวตัวเองมาที่บ้านและให้ จุ๊ หง ฉาย ขืนใจ และกักขังเธอไว้จนกระทั่งคลอดลูก
เมื่อ ม่าน เจิน หนีออกมาได้ภายหลังเธอก็ได้เขียนจดหมายไปหา ซื่อ จิง แต่จดหมายนั้นก็ไปไม่ถึงมือเขา เพราะทางบ้านของ ซื่อ จิง ได้ฉีกทำลายจดหมายนั้นทิ้ง ไม่นานจากนั้น ซื่อ จิง ก็ได้แต่งงานกับ ซุ ซุ้ย จือ เมื่อเวลาผ่านไป ด้วยความสงสารและคำขอร้องของ ม่าน ลู่ ที่ตายไปแล้ว ม่าน เจิน จึงได้กลับไปรับลูกมาเลี้ยง
เมื่อทุกอย่างเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลกอีกครั้ง เมื่อเธอและซื่อ จิง ได้มาพบกัน ด้วยความรักที่ยังมีให้กันเช่นเดิม แต่หากจะมีประโยชน์อะไรเมื่ออดีตที่ผ่านพ้นไปแล้วไม่สามารถเรียกกลับคืนมาได้... เรื่องนี้เข้าฉาย วันที่ 24 กันยายน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ