‘เลดี้ โซน’ โชว์ของเด็ด ‘มวยแม่ชี’ วิ่งเข้าชนแล้วกระเด็น

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2004 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันศุกร์ที่ 24 กันยายนนี้ เปิดเวทีต้อนรับ “อ.อนันต์ ทินะพงศ์” อ.สอนศิลปะการต่อสู้มวยแม่ชี หรือ หวิ่งชุน ที่นอกจากจะป้องกันตัวเองได้แล้ว ยังสามารถฝึกเพื่อการออกกำลังกาย ได้ด้วย โดยอ.อนันต์ สาธิตพร้อมแนะนำให้ฟังว่า
“หมวยหวิ่งชุน หรือมวยแม่ชี เป็นมวยที่แม่ชีคิดขึ้นเพื่อป้องกันตนเอง ซึ่งท่านเป็นผู้หญิง จึงไม่สามารถที่จะสู้แรงกับผู้ชายที่ตัวใหญ่กว่าได้ ท่านก็เลยคิดค้นมวยนี้ขึ้นมา ซึ่งมีความไว แรง กระชับ และใช้การเคลื่อนที่น้อยที่สุด เพื่อให้ได้ผลมากที่สุด โดยใช้แรงกดกับพื้นไว้
สำหรับหลักการป้องกันตัวโดยมวยแม่ชี หรือมวยหวิ่งชุน พื้นฐาน ก็คือการที่เราสามารถทำให้คน ที่วิ่งเข้ามาชนเรา เพื่อหวังจะทำร้ายหรืออะไรก็แล้วแต่นั้น เราจะไม่ล้มตามแรงของเขา แต่เขาจะเป็นฝ่ายกระเด็นออกจากตัวเรา ด้วยการให้เราเอาแรงที่เขาปะทะเข้าที่แขนที่เรายกกันเอาไว้นั้น ดึงมาไว้ที่ท้อง ซึ่งจากแรงที่เขาวิ่งชนเรานั้นมันจะวิ่งเป็นเส้นตรงเส้นเดียวกันกลับมาที่พื้น แรงที่เขาวิ่งชนมันจะลงไปที่พื้น ทำให้เขากระเด็นออกไป โดยเราไม่ต้องออกแรงมากเลย เหมือนเราวิ่งชนกับกำแพงที่วิ่งเข้าชนยังไง เราก็จะเป็นฝ่ายกระเด็นออกมาครับ
นอกจากนี้แล้ว จุดประสงค์ของการฝึกหมวยแม่ชี หรือมวยหวิ่งชุน ก็เพื่อให้ได้ออกกำลัง ซึ่งการเล่นมวยเป็นการออกกำลังกายทั้งตัว ทำให้สุขภาพเราแข็งแรงด้วย หากใครนึกท่ามวย หรือนึก ไม่ออกว่าต้องทำอย่างไร ก็ลองติดตามชมวิธี และหลักการฝึกได้ในรายการ “เลดี้ โซน” วันศุกร์ที่ 24 กันยายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี นะครับ”
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ศิลปะ   แม่ชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ