"เวลล์ ไรเดอร์" ปาฏิหาริย์ ศรัทธา มหาสมุทร จุดกำเนิดแรงบันดาลใจ

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2004 16:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--แมงป่อง
WHALE RIDER หรือชื่อไทย "ปาฏิหาริย์ ศรัทธา มหาสมุทร" ภาพยนตร์ แนวดราม่า-แฟนตาซีจากประเทศนิวซีแลนด์ กำกับการแสดงโดยผู้กำกับสาวไฟแรงอย่าง นิกิ คาโร โดยเธอหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะจุดประกายแรงบันดาลใจให้กับเด็กหญิงทั่วโลก
"จริงๆ แล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เค้าโครงจากหนังสือนวนิยายเรื่อง The Whale Rider ของ Witi Lhimaera นักเขียนชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งนำเอาตำนานของชนเผ่าเมารี แถบชายฝั่งนิวซีแลนด์ที่เล่าขานมากว่า 1,000 ปี มาเขียนเผยแพร่ และสำหรับบนแผ่นฟิล์มเป็นการเล่าตำนานของชนเผ่าเมารีผ่านเรื่องราวของ ไพเดีย ที่ต้องต่อสู้เพื่อเอาชนะใจปู่ของเธอให้ยอมรับในตัวเธอ พร้อมทั้งเปลี่ยนความเชื่อของหมู่บ้านกว่าพันปีที่ว่า ทายาทที่สืบทอดตำแหน่งผู้นำหมู่บ้านต้องเป็นผู้ชายเท่านั้น ซึ่งเธอใช้ความรักที่มีต่อปู่ของเธออย่างแท้จริง บวกด้วยความอุตสาหะ อดทนอดกลั้น ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ นานา และสุดท้ายเธอก็สามารถพิสูจน์ให้ที่คนที่ต่อต้านเธอได้เห็นว่า ถึงแม้จะเป็นผู้หญิงก็เป็นผู้นำได้ ซึ่งฉันก็หวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับเด็กหญิงทุกๆ คนในทุกๆ ที่ให้มีพลังในการต่อสู้กับอุปสรรคที่ต้องพบเจอในชีวิตและยกเอาเรื่องของ ไพเดีย เป็นแบบอย่าง"
14 ตุลาคมนี้ จุดกำเนิดของแรงบันดาลใจที่จะอยู่ในหัวใจคุณตลอดไป แบบ EXCULUSIVELY ที่โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เท่านั้น
(เธอกล้าเผชิญหน้ากับอดีต กล้าเปลี่ยนแปลงป้จจุบัน กล้ากำหนดอนาคต)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่(ที,ปลา,นุช) โทร.0-2872-9595 ต่อ 609,602,302--จบ--
--อินโฟเควสท์ (ชพ/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ