ผู้ว่าฯ อภิรักษ์เปิดเวทีสนทนากับน้องวิวในงานสัปดาห์วันเยาวชนแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Monday September 20, 2004 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--กทม.
กทม. จัดงานสัปดาห์วันเยาวชนแห่งชาติเร่งผลักดันเสริมสร้างศักยภาพเยาวชนไทย ให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพื่อพัฒนาตนเอง และเตรียมความพร้อมสู่การเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า
ในวันพรุ่งนี้ ( 18 ก.ย. 47 ) เวลา 10.00 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในวันสัปดาห์วันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2547 ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารทำการศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย — ญี่ปุ่น) ดินแดง พร้อมร่วมเวทีเสวนากับเยาวชนคนเก่ง
ภายหลังพิธีเปิดผู้ว่าฯ กทม.จะ มอบรางวัลให้กับเยาวชนที่ชนะการประกวดเรียงความ หัวข้อ “ เยาวชนอยากให้ผู้ว่าฯ กทม. ทำอะไร” จากนั้นร่วมเสวนาทางวิชาการ หัวข้อ “ เยาวชนกับการแสดงออกในปัจจุบัน “ โดยมีผู้เข้าร่วมเสวนาเป็นตัวแทนเยาวชนตัวอย่างประกอบด้วย นางสาวเยาวภา บุรพลชัย นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิค , นางสาวมนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล นักแสดงจาก RS และเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2547 และนายชูชาติ ยิ้มงาม ประธานสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร โดยมี นางสาวศศิวรรณ์ เลิศวิริยะประภา เป็นพิธีกร ต่อจากนั้นเป็นการแสดงนาฏศิลป์ของสมาชิกศูนย์เยาวชนในสังกัดกรุงเทพมหานคร และมีการแสดงนิทรรศการแสดงผลงานการดำเนินกิจกรรมโครงการการมีส่วนร่วมของเยาวชน โดยสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร และศูนย์เยาวชนในสังกัดกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งการแสดงดนตรีจากกลุ่มศิลปินค่ายเพลงมากมาย ณ เวทีศิลปวัฒนธรรมกลางแจ้ง
ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร มีหน้าที่ในการพัฒนาเด็ก เยาวชนและประชาชน โดยเฉพาะการรวมกลุ่มของผู้นำเยาวชนในรูปแบบของสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางประสานงานและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชน ตลอดจนพัฒนาศักยภาพของกลุ่มและผู้นำเยาวชนของกรุงเทพมหานคร โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขตและศูนย์เยาวชนในสังกัดกรุงเทพมหานคร สืบเนื่องจากในวันที่ 20 กันยายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ซึ่งทั้งสองพระองค์ได้เสด็จขึ้นเถลิงถวัลย์ราชสมบัติในขณะที่ยังทรงพระเยาว์ สภาเยาวชนกรุงเทพมหานครจึงกำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันสัปดาห์วันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2547 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม อีกทั้งแสดงออกซึ่งความรู้ ความสามารถ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ตลอดจนพัฒนาศักยภาพของกลุ่มผู้นำเยาวชนกรุงเทพมหานคร ให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ระหว่างวันที่ 18 — 21 กันยายน 2547 เวลา 10.00 — 18.00 น. ณ บริเวณอาคารทำการศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย — ญี่ปุ่น)--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ