ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เสนอภาพยนตร์เรื่อง “ อุกกาบาต ” กำกับการแสดงโดย บัณฑิต ฤทธิ์ถกล

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 20, 2004 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น
“ อุกกาบาต ” ผลงานกำกับการแสดงเรื่องล่าสุดของ บัณฑิต ฤทธิ์ถกล เป็นภาพยนตร์แนวลึกลับ แอ็คชั่น แฝงมุขตลก และมีการเพิ่มเติมในส่วนของคอมพิวเตอร์กราฟฟิคเพื่อให้ภาพออกมาดูสวย สนุก และสมจริงมากขึ้น เรียกได้ว่าไม่ได้มีการเปลี่ยวแนวทางที่กำกับแต่จะเป็นการเพิ่มส่วนคอมพิวเตอร์เข้ามา เพราะด้วยตัวของเนื้อเรื่องมีความเกี่ยวข้องกับพลังที่เหนือธรรมชาติ มีความเป็นแอ็คชั่นที่แฝงมุขตลกอยู่ เป็นเรื่องของสิ่งลึกลับ
โดยที่ทางผู้กำกับได้เปิดเผยถึงการทำงานภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ อุกกาบาต เป็นเรื่องที่พล็อตขึ้นมาเอง เพราะที่จริงแล้วเป็นคนที่ชอบดูเรื่องที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ เรี่องลึกลับ เรื่องที่เหนือธรรมชาติ จากที่ที่เราได้ทำหนังมา 20 กว่าเรื่องยังไม่เคยทำหนังแนวนี้และก็เลยอยากที่จะหาอะไรใหม่ๆ ในการทำงานด้วยจึงคิดเรื่องนี้ขึ้นมา จะเป็นหนังในแนวทริลเลอร์แอ๊คชั่น จากนั้นก็ได้คุยกับบริษัทที่ทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิค เขาก็สนใจเราก็เลยมีความมั่นใจมากขึ้น แต่สำหรับหนังเรื่องสาบเสือที่ลำน้ำกษัตริย์ ตอนนั้นเราจะโดนวิจารณ์มากว่าคอมพิวเตอร์ไม่เนียน ตรงส่วนนี้เราไม่โทษ คุณลำเนาว์ สุดโต เพราะเขามีฝีมือมา แต่เวลาที่มีให้มันน้อย สำหรับเรื่องนี้เราพิถีพิถันกับงานส่วนคอมพิวเตอร์กราฟิคมาก อย่างฉากที่อุกกาบาตตกอันนี้เป็นฉากใหญ่ของเรื่องจะต้องทำหลายขั้นตอน หลายช็อต ถ้าจะรวมหนังทั้งเรื่องในส่วนที่จะต้องใช้คอมพิวเตอร์เข้ามามีส่วนก็จะอยู่ที่ราวๆ 461 ช็อต ซึ้งนับว่ามากที่สุดที่เคยทำมา เราจะมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เวลากับตรงนี้นานพอสมควรและเราจะไม่เร่ง โดยเราได้ให้บริษัท อิมาจิแม็กซ์เข้ามาดูแลงานส่วนนี้ เพราะปัจจุบันนี้งานด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิคโดยฝีมือคนไทยไม่ได้ด้อยไปกว่าชาติอื่นๆ หรือบางที่อาจจะดีกว่าเสียด้วยซ้ำไป ซึ้งค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ก็น่าที่จะอยู่ที่ประมาณไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาทหรืออาจจะมากกว่านั้น ในส่วนนี้ทางไฟว์สตาร์ก็ยินดีที่จะจ่ายเพื่อให้ทุกอย่างออกมาดูสวยสมจริงและยังมีส่วนช่วยให้เนื้อหาของหนังสมบูรณ์มากขึ้น ส่วนในเรื่องของตัวเนื้อหนังมีความสนุกเข้มข้นอยู่แล้วเป็นเรื่องของการใช้พลังจิต พระเอกเป็นจิตแพทย์ที่กลายเป็นคนวิกลจริตขึ้นมาจากการโดนใช้พลังจิต นำแสดงโดย “ ต๊อก ” ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ , “ อู ” ภาณุ สุวรรณโณ “ อุ้ม ” ลักขณา วัธนวงส์ศิริ และ “ ฮีน ” ศศิธร พานิชนก
และสำหรับโปรเจ็คต่อจากนี้ได้เตรียมเรื่อง “ สะกดรอยชู้ ” เป็นหนังตลกสืบสวนสอบสวน เป็นเรื่องราวของนักสืบที่เข้าไปสืบเรื่องของสามี-ภรรยาถึงสาเหตุการหย่าร้าง เป็นหนังสนุก นำมาจากหนังสือที่ถูกตีพิมพ์มาแล้ว 9 ครั้ง ของคุณมานะ สุนทร ซึ่งน่าที่จะทำในปลายปีนี้--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ