นักแสดงนำและเรื่องย่อภาพยนตร์เรื่อง “อุกกาบาต”

ข่าวทั่วไป Monday September 20, 2004 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น
นักแสดงนำภาพยนตร์เรื่อง “อุกกาบาต”
โอม - ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ
จิตแพทย์หนุ่ม จิตใจงาม สำเร็จการศึกษาด้วยคะแนนเกียรตินิยมตั่งแต่อายุยังน้อย มีพรสวรรค์และความสามารถด้านการรักษาด้วยพลังจิต และใกล้แต่งงาน แต่แล้วหมอโอมประสบเหตุให้เสียสติ เป็นโรคจิตประเภทหลายบุคลิก ลอกเลียนพฤติกรรมคนไข้หลาย ๆ คน ที่ตนเคยรักษา ถึงขั้นอาละวาด จนถูกล็อคไว้ในห้องคนไข้หนัก ก่อนจะหนีออกไปได้ เที่ยวตระเวนแสดงตัวเป็นคนนั้นคนนี้ ก่อนจะถูกพากลับบ้านเกิดเพื่อไปเผชิญหน้ากับปัญหาที่แท้จริงของตน ระหว่างเหตุการณ์ทั้งหลายเหล่านี้ พลังจิตเหนือมนุษย์ของโอมก็แกกล้าขึ้นทีละน้อย
การิน - ภาณุ สุวรรณโณ
ผู้จัดการมูลนิธิ หัวหน้าคณะละครเร่แห่งความตาย เกิดในวันและเวลาเดียวกับโอม ขณะฟ้าดินอาเพท อุกกาบาตตก ความลำเค็ญของชีวิตส่งผลให้มีพลังจิตแก่กล้ากว่าโอม แต่ด้วยความแค้นและชิงชังโลกทำให้ใช้ความสามารถเหนือมนุษย์ไปทำลายล้าง
กันตา - ลักขณา วัธนวงส์ศิริ
พี่สาวของการิน เคยเป็นซีกที่อบอุ่นสวยงามของการิน จนกันตาตายลง จึงถูกการินใช้พลังสะกดวิญญาณและชุบขึ้นให้มีชีวิตอีกครั้งอย่างลึกลับ คอยติดตามเป็นผู้ช่วยการินในการทำลายล้าง ถือเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งวิญญาณที่ถูกกักขัง พยายามหนีจากสภาพที่เป็นอยู่และปราถนาจะใช้ชีวิตของตนเป็นไปตามสังสารวัฏ
วารี - ศศิธร พานิชนก
เพื่อนหมอ คนรักของโอม ฝ่าฟันทุกอย่างเพื่อคนรักอย่างไม่เกรงกลัวอันตราย แม้ภายนอกจะดูอ่อนแอแต่ภายในเข้มแข็งอดทน และไม่ลดละต่อความยากแค้นหรือภัยอันตราย
บุญปรก - ปกาศิต โบสุวรรณ
ศาสตราจารย์ทางด้านจิตวิทยา สติดีแต่เฟื่อง หนึ่งในผู้บุกเบิกการบำบัดทางจิตด้วยการสะกดจิตในประเทศไทย ไม่มีพรสวรรค์ด้านพลังจิตเหมือนโอม แต่มีภูมิความรู้เรื่องพลังจิตและพลังเหนือธรรมชาติจากการค้นคว้า จนกลายเป็นอาจารย์ที่หมอโอมให้ความนับถือ หมอบุญปรกเชื่อว่าพลังจิตและพลังเหนือธรรมชาติเป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ไสยศาสตร์
หมอขัน - อรุณ ภาวิไล
หากินทางไสยศาสตร์ จริงบ้างโกหกบ้างมั่วไปตามเรื่อง เอะอะมะเทิ่งและฟุ้งจนเสียจริต ก่อนถูกจับส่งโรงพยาบาลบ้า มาเป็นคนไข้ของโอมและบุญปรก พยายามจะให้โอมกราบตนเป็นอาจารย์ ก่อนจะกลายเป็นผู้ช่วยสำคัญของโอม หมอขันเชื่อว่าพลังจิตและพลังเหนือธรรมชาติเป็นไสยศาสตร์ ไม่ใช่วิทยาศาสตร์
พศิน - เอราวัติ เรืองวุฒิ
นายพันตำรวจตรีหนุ่มรูปหล่อผู้รักงานในหน้าที่ ก่อนที่จะพบว่าสิ่งที่ตนกำลังเผชิญอยู่นี้ ไม่มีตำราอาชญวิทยาเล่มไหนเคยสอนมาก่อน
เรื่องย่อภาพยนตร์เรื่อง “อุกกาบาต”
เกิดเหตุอาเพทขึ้นบริเวณชายแดนทางภาคเหนือเมื่อกว่ายี่สิบปีก่อน ท้องฟ้าปั่นป่วนเกิดฝนดาวตกอยู่ทั่วไป ก่อนที่อุกกาบาตอาถรรพณ์ลูกหนึ่งจะตกกระทบซากสุสานโบราณกลางดงไม้ใหญ่แห่งหนึ่ง ในจังหวะทารกชายสองคนเกิดขึ้นแทบจะพร้อมกันพอดี
คนแรกเกิดที่สุขศาลาใกล้ดงไม้อีกคนเกิดจากหญิงยากไร้ผู้พเนจรมาจากแดนไกลและจำเพาะเจาะจงมาตายลงตรงที่อุกกาบาตลูกนั้นตกมาพอดี
ยี่สิบปีต่อมา ทารกคนแรกซึ่งชื่อ “โอม” เติบโตได้ทุนเรียนดีจนสำเร็จเป็นจิตแพทย์ประจำอยู่ ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โอมมีพลังจิตเหนือธรรมชาติจนอาจารย์หมอบุญปรกซึ่งสันทัดด้านการบำบัดด้วยวิธีกระแสจิตต้องอาศัยโอมให้ช่วยในการบำบัดรักษาคนไข้อย่างได้ผลราวปาฎิหารย์หลายครั้ง จนเมื่อคนไข้ประหลาดคนหนึ่งซึ่งเอาแต่นั่งนิ่งซึมไม่พูดไม่จาถูกส่งตัวมาจากบ้านเกิดโอมเพื่อขอรับการรักษา จึงเกิดเรื่องวุ่นขึ้น เมื่อโอมถูกหมอบุญปรกขอร้องให้รักษาคนไข้นั้นด้วยพลังจิตที่โอมมีอยู่อีกครั้ง พลังอำนาจอันชั่วร้ายบางอย่างที่แฝงมากับตัวคนไข้นั้นทำให้โอมช็อคจนสลบไป เมื่อเขาฟื้นขึ้น โอมซึ่งเป็นจิตแพทย์กับกลายเป็นคนเสียสติเสียเอง เที่ยวเลียนแบบพฤติกรรมคนไข้หลายๆคนที่โอมเคยรักษา และหนีเตลิดออกจากโรงพยาบาลไปพร้อมกับหมอขัน อดีตหมอไสยศาสตร์ผู้เป็นคนไข้คนหนึ่งของหมอบุญปรกและโอม จังหวะนั้นเอง สารวัตรพศินนายตำรวจจากบ้านเกิดของโอมก็เดินทางมาถึงเพื่อขอความร่วมมือจากหมอบุญปรกผู้มีชื่อเสียง เพราะโรคประหลาดกำลังแพร่ระบาดไปทั่วอำเภอชายแดนแห่งนั้น ชาวบ้านในหลายๆหมู่บ้านเอาแต่นั่งซึมไม่พูดไม่จาไปตามๆกัน
หมอบุญปรกชวนหมอวารี แพทย์หญิงคนรักของโอมให้เดินทางไปกับตนและสารวัตรพศินด้วย เมื่อมาถึงอำเภอชายแดนแห่งนั้น ทั้งหมดกลับพบว่าชาวบ้านเหล่านั้นเสียชีวิตจนหมดสิ้นแล้วโดยไม่มีสาเหตุ ขณะชาวบ้านในหมู่บ้านอื่นเริ่มนั่งนิ่งซึมในอาการเดียวกัน
ขณะนั้นเอง โอมที่ต้องทนทุกข์อยู่กับสภาพจิตใจที่ไม่ปกติเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายก็เดินทางมาถึงอำเภอบ้านเกิด เพราะเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับตนมีต้นตอมาจากที่นี่
ทั้งหมดช่วยกันสืบจนรู้ว่าปัญหาเกิดขึ้นจาก “การิน” ทารกลูกของหญิงยากไร้ผู้อาภัพซึ่งเกิดในขณะอุกกาบาตตกพร้อมกันกับโอม หากอยู่ใกล้และได้พลังอาถรรพณ์จากอุกกาบาตมากกว่าจนมีพลังเหนือธรรมชาติแก่กล้ายิ่งกว่าโอมเสียอีก การินเป็นตัวการทำร้ายคนทั้งหมด ด้วยความอาฆาตแค้นที่มารดาของตนถูกขับไล่ไม่ใยดีจนพเนจรมาเสียชีวิตลงตรงกลางสุสานโบราณนั้น การิณต้องการคืนความแค้นด้วยการแก้แค้น ขณะที่โอมพยายามเข้าขัดขวางและเตือนใจให้นึกถึงบาปบุญคุณโทษ การรู้จักให้อภัยและเมตตาในเพื่อนมนุษย์ แต่การิณก็ยังไม่ยินยอม มุ่งจะทำร้ายคนทั้งหมดและหาทางใช้พลังจิตที่ตนมีชุบชีวิตของผู้เป็นมารดาให้ฟื้นคืนขึ้นอีกครั้งโดยไม่ยอมฟังเสียงใคร
ในที่สุดแม้โอมจะมีพลังเหนือธรรมชาติด้อยกว่า แต่ด้วยกระแสจิตแห่งธรรมและเมตตา โอมกลับเอาสามารถเอาชนะการิณได้ ในขณะที่ท้องฟ้าอาเพทเกิดฝนดาวตกขึ้นอีกครั้งเหมือนกับเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน และอุกกาบาตอีกลูกก็ตกลงมาคร่าเอาชีวิตอันชั่วร้ายของการิณกลับคืนไป สันติสุขจึงบังเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ