รายการวาไรตี้ขี้สงสัย ทาง ช่อง 9 วันเสาร์ที่ 25 กันยายน 2547 เวลา 14.00-15.00 น.

ข่าวทั่วไป Tuesday September 21, 2004 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--เอไทม์ มีเดีย
วาไรตี้ฯ” ตะลุย “สิงคโปร์” เคลียร์ปัญหา
จุดกำเนิด... “สิงโตพ่นน้ำ” ?!
ยังคงดั้นด้นค้นหาข้อมูลจากประเทศสิงคโปร์มาฝากแฟนๆอย่างต่อเนื่อง สำหรับ 2 พิธีกรหน้าทะเล้น “เร แมคโดนัลด์” และ “อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์” ที่เสาร์นี้ ขอเอาใจแฟนๆรายการ “วาไรตี้ขี้สงสัย” โดยการนำภาพวิวทิวทัศน์และบรรยากาศสวยๆของแม่น้ำสิงคโปร์ (Singapore River ) พร้อมนำเรื่องราวน่ารู้จากดินแดนลอดช่องมาฝากกันอย่างเต็มอิ่ม
เริ่มต้นด้วยการนั่งเรือ “BUM BOAT” เรือที่แต่ก่อนเคยเป็นเรือขนถ่ายสินค้าจากเรือใหญ่ ซึ่งตอนนี้กลายเป็นเรือท่องเที่ยวที่มีไว้เพื่อบริการนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ซึ่งจุดมุ่งหมายปลายทางคือ “Merlion” สิงโตพ่นน้ำ สัญลักษณ์ขึ้นชื่อของสิงคโปร์ ซึ่งหลังจากที่ชื่นชมความงามกันไปแล้ว จึงมาไขข้อข้องใจที่ใครๆต่างสงสัยกันว่า “เหตุใดสัญลักษณ์ของสิงคโปร์จึงต้องเป็นสิงโตทะเล”
งานนี้ “หนุ่มเร” ขันอาสาเล่าว่า “ตามภาษามาลายูประเทศนี้คือ Singa Pura หรือ Lion City ซึ่งมาจากตำนานที่ว่าเจ้าชายมะละกาคือคนอินโดนิเซีย มาเรือแตกอยู่แถวนี้ พอมองขึ้นไปบนฝั่งแล้วเห็นสิงโต ซึ่งเขาบอกว่าว่าสิงโตแทนความกล้าหาญ ความแข็งแกร่ง และความฉลาด!! จึงทำให้ใช้สัญลักษณ์นี้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาครับ”
พอหายสงสัยเรื่องนี้แล้ว สาวห้าวอย่าง “อ้อม-สุนิสา” นำข้อมูลแปลกๆมาฝากกันอีกตามเคย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสัตว์ป่าอย่าง จิงโจ้ที่เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดเดียวที่เดินถอยหลังไม่ได้ แล้วใครจะรู้บ้างว่า ไพ่ 52 ใบใน 1 สำรับแทน 52 สัปดาห์ใน 1 ปี, ประเทศอินเดียให้ตำรวจไว้หนวดเพื่อปราบโจร!! เป็นต้น
ส่วนใครที่อยากเห็นบรรยากาศและสีสันยามราตรีของสิงคโปร์ อย่าพลาดชมรายการ “วาไรตี้ขี้สงสัย” วันเสาร์ที่ 25 กันยายน นี้ !!
ประชาสัมพันธ์รายการโทรทัศน์ เบอร์โทรศัพท์ 0-2669-8327--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ