ก.พลังงานระดมพันธมิตรสื่อมวลชนร้อยชีวิต สัมมนานโยบายพลังงานเชิงรุก เพื่อรับวิกฤตน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Monday September 27, 2004 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--สนพ.
ก.พลังงานระดมพันธมิตรสื่อมวลชนร้อยชีวิต สัมมนานโยบายพลังงานเชิงรุก เพื่อรับวิกฤตน้ำมัน หวังปลุกประชาชนร่วมมือร่วมใจรณรงค์ประหยัดพลังงาน ย้ำถึงเวลาชาติต้องการ ประชาชนทุกคนร่วมแรงร่วมใจฝ่าวิกฤตราคาน้ำมัน
นายเชิดพงษ์ สิริวิชช์ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ (27 กันยายน 2547) กระทรวงพลังงานได้ร่วมมือกับกรมประชาสัมพันธ์ จัดสัมมนาขึ้นที่โรงแรมสยามซิตี้ ในหัวข้อ นโยบายพลังงานเชิงรุก เพื่อรับวิกฤตน้ำมัน และได้เรียนเชิญตัวแทนสื่อมวลชนจากทุกแขนง จำนวนประมาณ 100 คน ทั้งจากวิทยุ
โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ รวมทั้งสำนักข่าวทุกชนิด ที่มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญ เพื่อประชาสัมพันธ์นโยบายพลังงานของประเทศ ตลอดจนให้ สื่อมวลชนรับรู้ถึงปัญหาด้านพลังงานที่แท้จริง วิธีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ แนวทางการประหยัดพลังงานและการอนุรักษ์พลังงาน ที่สำคัญการสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องพลังงานทดแทน เพื่อเผยแพร่ต่อไปยังประชาชนทุกคนทั่วประเทศ ในการสร้างวินัยและจิตสำนึกในชาติ ให้เห็นคุณค่าของพลังงาน กระตุ้นให้ตื่นตัว และใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า
ทั้งนี้ กระทรวงพลังงาน โดย นายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) จะบรรยายเรื่อง สถานการณ์ราคาน้ำมันในประเทศ และมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซลของภาครัฐ นายทรงภพ พลจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ (สนย.)บรรยายเรื่อง ยุทธศาสตร์เชิงรุกในการจัดหาพลังงานจากต่างประเทศ และนายทวารัฐ สูตะบุตร เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 7 ว. บรรยายเรื่อง มาตรการประหยัดพลังงาน
เพื่อให้สื่อมวลชนรับทราบข้อมูลอย่างทั่วถึง และถูกต้องต่อไป
“ในการจัดสัมมนาสื่อมวลชนทุกแขนงครั้งนี้ กระทรวงพลังงานหวังว่า ดีเจ ผู้ประกาศข่าว ผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวี จะกระตุ้นให้ประชาชนรับรู้ถึงสถานการณ์พลังงานในประเทศไทย และตระหนักถึงการประหยัดพลังงาน รวมทั้งสามารถนำความรู้ที่ได้ไปขยายผลในรายการที่รับผิดชอบต่อไป” ปลัดกระทรวงพลังงานกล่าว--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ