นิตยสาร Travel & Leisure โหวตกรุงเทพฯ น่าเที่ยวอันดับ 1 ของเอเชีย

ข่าวท่องเที่ยว Monday September 27, 2004 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--กทม.
นิตยสาร Travel & Leisure ของสหรัฐอเมริกา ประกาศผลสำรวจเมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดของโลก ปี 47 พบกรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าเที่ยวที่สุดในเอเชีย และติดอันดับ 4 ของโลก
วันนี้ (24 ก.ย.47) เวลา 10.30 น. ที่ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกทม. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบรางวัล “World’s Best Awards 2004” จาก Ms.Ellen Asmodeo-Giglio รองประธานนิตยสาร Travel & Leisure ในโอกาสที่กรุงเทพฯ ได้รับการจัดอันดับจากการโหวตของผู้อ่านนิตยสารดังกล่าวทั่วโลกให้เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก ประจำปี 2547
ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กรุงเทพฯ ได้รับการโหวตให้ได้รับรางวัลนี้จากผู้อ่านนิตยสาร Travel & Leisure โดยพิจารณาแหล่งท่องเที่ยว, ศิลปวัฒนธรรม, อาหารการกิน, ความเป็นมิตรของผู้คน, แหล่งช้อปปิ้ง และความคุ้มค่าในการใช้จ่ายเงิน ทั้งนี้กทม.ได้กำหนดเป้าหมายในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทุกระดับ โดยเน้นนโยบายการทำให้กรุงเทพฯ เป็นที่รู้จักในระดับโลก หาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในท้องถิ่น เพื่อกระจายรายได้ไปสู่ประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ อนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พัฒนามาตรฐานสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวกและบริการ เพื่อสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว รวมทั้งสร้างความมั่นใจในด้านความปลอดภัย ตลอดจนดึงประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
Ms.Ellen กล่าวว่า การที่กรุงเทพฯ ได้รับรางวัล “World’s Best Award 2004” ครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าผู้คนทั่วโลกล้วนมองว่ากรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ในเอเชียของนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการตัดสินจากผลโหวตของผู้อ่านนิตยสาร Travel & Leisure ที่เฉพาะในสหรัฐอเมริกาก็มียอดผู้อ่านถึง 4 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีการตีพิมพ์ในลาตินอเมริกา เม็กซิโก รัสเซีย และเกาหลี นอกจากกรุงเทพฯ จะได้รับรางวัลเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 4 ของโลกแล้ว รร.เพนนินซูลาในกรุงเทพฯ ยังได้รับรางวัลโรงแรมที่ดีที่สุดของเอเชีย และการบินไทยก็ได้รับรางวัลสายการบินดีที่สุดอันดับ 4 ของโลกด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ