ผู้ว่าฯกทม. เปิด โครงการ “ครอบครัวนี้บ้านเลขที่ 173”

ข่าวกีฬา Monday September 27, 2004 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--กทม.
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 ก.ย.47) เวลา 14.30 น. ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น)ดินแดง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการครอบครัวนี้บ้านเลขที่ 173 โดยมี นายวัลลภ สุวรรณดี นางเพ็ญศรี พิชัยสนิธ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.ผู้นำชุมชน กลุ่มอาชีพ กลุ่มสตรี กลุ่มเยาวชน ข้าราชการ ประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง กว่า 2,000 คน ร่วมพิธีเปิด
ปลัดกทม. กล่าวว่า สำหรับบ้านเลขที่ 173 เป็นบ้านเลขที่ของศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเปรียบเสมือนครอบครัวใหญ่ ประกอบด้วย ชุมชน ข้าราชการ หน่วยงานราชการต่างๆ ประชาชนทั่วไปของพื้นที่กทม. และครอบครัวใหญ่ให้นี้จะสร้างความรู้สึกการเป็นเจ้าของ ทุกคนต้องร่วมกันคิด ร่วมกันสร้าง ร่วมกันพัฒนากรุงเทพมหานคร ช่วยกันรักษาชุมชนให้เข้มแข็งและปราศจากยาเสพติด สำหรับโครงการที่เกิดขึ้นในวันนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นวาระสำคัญให้ผู้ว่าฯกทม.ได้พบปะกับผู้นำชุมชนของกรุงเทพมหานครทั้ง 1,740 ชุมชน จาก 50 สำนักงานเขตและชุมชนที่อยู่ในความดูแลของตำรวจอีก 66 ชุมชน เพื่อเป็นการตอกย้ำนโยบายด้านยาเสพติด ตามแนวทาง Roadmap การต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ระยะที่ 4 พ.ศ. 2548 เพื่อสร้างพลังความร่วมมือระหว่างผู้บริหารกรุงเทพมหานครชุดใหม่กับผู้นำชุมชน ซึ่งถือเป็นพลังสำคัญในการพัฒนากรุงเทพมหานคร และเปรียบเสมือนเป็นคนในครอบครัวบ้านเลขที่ 173
สำหรับกิจกรรมที่ได้ดำเนินไปแล้ว ได้แก่ การแจ้งเบาะแส การเฝ้าระวัง การสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี การปลุกจิตสำนึก การศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การทำกิจกรรมชุมชน ค่ายเยาวชนสร้างสรรค์สังคม การสร้างอาชีพ การสร้างทุนและเครือข่ายชุมชน ภารกิจในการร่วมมือกับประชาชนในการต่อสู้กับยาเสพติด ความยากจน ปัญหาสังคมและปัญหาอื่นๆ เพื่อปกป้อง ดูแลประชาชน ซึ่งเป็นคนในครอบครัวให้อยู่ในบ้านกรุงเทพมหานครของเราอย่างมีความสุข
ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า โครงการดังกล่าวฯ นับเป็นเรื่องที่ดีที่จะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เอาความทุกข์มาเป็นเป้าหมาย สร้างพลังที่จะต่อสู้เอาชนะยาเสพติด เป็นโอกาสที่ทำให้ชุมชน คนในบ้านรวมตัวกันเอาชนะยาเสพติด ซึ่งขณะนี้ถือได้ว่าเราได้ก้าวสู่ความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว คือสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน แต่สิ่งที่ยากกว่าก็คือการรักษาสิ่งดีๆ และความเข้มแข็งเอาไว้ ฉะนั้น Roadmap การต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ระยะที่ 4 คือแนวทางการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ที่เราจะนำมาปฏิบัติเพื่อสร้างระบบเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด นำไปสู่การพัฒนาชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ