“เก่ง — จักรพงษ์” ทิ้งเชิงร็อก ไม่อาย...อ้อนแม่ !!!

ข่าวทั่วไป Tuesday September 28, 2004 13:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
เป็นหนุ่มร็อกมาดเข้มที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในตัวแทนลูกถ่ายทอดบทเพลงในบิ๊กอัลบั้ม “คิดถึงแม่” สำหรับ “เก่ง — จักรพงษ์ ศรีบัวบาล” ซึ่งเนื้อหาความอบอุ่นน่ารักๆ ในเพลง “ผู้หญิงธรรมดา” ที่เจ้าตัวได้ร้องในอัลบั้มชุดนี้ ก็หยิบยกมาจากมุมมองความรัก ความสนิทสนมระหว่าง “เก่ง” และ แม่ ของตัวเองจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องราวของการทำอาหารอร่อยๆ ที่แม่ทำให้ “เก่ง” ชิมเป็นประจำตั้งแต่เล็กจนโต ก็ถือเป็นความรู้สึกลึกๆ ที่ “เก่ง” มีต่อแม่ของตัวเอง แต่ด้วยความที่เป็นลูกผู้ชาย และเป็นหนุ่มร็อกเข้มๆ เลยไม่ค่อยได้เปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อแม่ ซึ่งพอมีโอกาสได้ถ่ายทอดงานในอัลบั้ม “คิดถึงแม่” เจ้าตัวเลยถือโอกาสใช้เพลงในอัลบั้มเป็นสื่อบอกรักแม่ ทำให้ได้ใกล้ชิดกับแม่มากขึ้น ซึ่ง “เก่ง” เล่าว่า
“เนื้อหาในเพลง “ผู้หญิงธรรมดา” เป็นเรื่องราวความรู้สึกจริงๆ ที่ผมมีต่อแม่ครับ แม่จะเป็นคนขยันทำงานบ้าน ชอบทำกับข้าวให้กินบ่อยๆ และเวลาไปทานอาหารที่ไหนก็ไม่รู้สึกว่าอร่อยเท่ากับอาหารที่แม่ทำให้เลยครับ ผมคิดว่าลูกที่มีแม่คอยทำกับข้าวให้น่าจะมีความรู้สึกเหมือนกัน คงจะเป็นเพราะชินกับรสชาติอาหารที่แม่ทำแต่เล็กจนโตนั่นแหละครับ แต่พอผมได้มาเป็นนักร้องก็ต้องมาทำงานที่กรุงเทพฯ ส่วนคุณแม่ก็ยังทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัดเหมือนเดิม ก็รู้สึกคิดถึงแม่ คิดถึงกับข้าวที่แม่ทำให้ แต่ด้วยความที่เป็นลูกผู้ชาย ออกแนวร็อกๆ ด้วย ตรงนี้เด็กผู้ชายหลายคนก็เป็นเหมือนผม คือรักแม่นะ แต่อาจจะไม่กล้าแสดงออกมาก กลัวเสียเชิง แต่พอมาร้องเพลงในอัลบั้ม “คิดถึงแม่” ผมก็เลยถือโอกาสนี้ถ่ายทอดความรู้สึกที่มีต่อแม่ให้พี่ๆ ทีมเพลงฟังกัน และพี่เค้าก็แต่ออกมาเป็นเพลง “ผู้หญิงธรรมดา” ซึ่งมันตรงกับเรื่องจริงมากๆ จนผมยังคิดเลยว่าพี่ทีมเพลงเค้าแอบไปเห็นตอนผมอยู่บ้านกับแม่หรือเปล่า ถึงได้เขียนเพลงได้เห็นภาพมากขนาดนี้ และผมก็ได้เพลงในอัลบั้มชุดนี้แหละครับ เป็นสื่อกลางในการบอกรักแม่ทางอ้อมๆ แต่ท่านก็รู้สึกได้ว่าผมกำลังบอกรักท่านอยู่นะ จากที่รู้สึกว่าห่างไกลกัน พอได้ร้องเพลงในอัลบั้มชุดนี้ก็เลยทำให้ได้ใกล้ชิดแม่มากขึ้น ถึงตัวจะอยู่ไกลกันคนละจังหวัดแต่เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่ผมก็จะชอบโทรศัพท์ไปหาแม่ อ้อนให้มาหาที่กรุงเทพฯ และก็จะบอกว่าอยากให้แม่ทำกับข้าวอะไรให้กิน ซึ่งแม่ก็จะรู้ว่าผมอ้อนท่านก็ชอบใจครับ”
ติดตามชมมิวสิกฯ “ผู้หญิงธรรมดา” มุมมองความอบอุ่นที่น่ารักของแม่ๆ ลูกๆ จาก “เก่ง — จักรพงษ์ ศรีบัวบาล” ได้ทางรายการโทรทัศน์ทุกช่องในเครือ “อาร์. เอส.ฯ” และพบกับนิยามความรักจากลูกถึงแม่ที่กำลังมาแรงวันนี้ !!! ทุกแผง !!! ทั่วประเทศ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ