“ซันซิล”พิสูจน์แชมป์ ชี้ 3 ผลิตภัณฑ์น้องใหม่ครึ่งปีหลังยอดทะลุเป้าพร้อมเดินหน้ากระตุ้นปริมาณการใช้ทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 28, 2004 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ภายใต้ผลิตภัณฑ์ซันซิล ประกาศชัยความเป็นโอลิมปิกแบรนด์ (Olympic Brand) ที่ไม่เพียงเป็นผู้นำเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่สามารถยึดครองเจ้าตลาดแชมพูและครีมนวดผมโดยรวมทั่วประเทศ พร้อมเผยเดินหมากการตลาด ถูกทางตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงเส้นผมในประเทศไทยที่มีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้งและตอบสนองความต้องการนั้นๆผ่านสินค้านวัตกรรม โดยตั้งแต่ต้นปีส่งผลิตภัณฑ์นวัตกรรม 3 สูตร ตั้งแต่ “ซันซิล สูตรโยเกิร์ต” เพื่อผมนุ่มสวย มีน้ำหนัก ตามด้วย “ซันซิล เอ็กซ์ตร้า ลอง” สำหรับผมยาวสวยได้เร็วขึ้น และล่าสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา ปฏิวัติวงการด้วยครีมบำรุงผม “ซันซิล เดลี่ ทรีทเมนท์” โดยยอดขายผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวใหม่ตรงตามเป้าที่คาดหมาย หนุนเสริมให้ซันซิลครองส่วนแบ่งตลาดรวม 30%
ตั้งแต่ครึ่งปีหลังที่ผ่านมา ซันซิลทำตลาดอย่างคึกคัก เริ่มจาก “ซันซิล สูตรโยเกิร์ต ที่เปิดตัวในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และสามารถเขย่าวงการผลิตภัณฑ์บำรุงและดูแลเส้นผม ส่งผลให้ปริมาณรวมของตลาดแชมพูและครีมนวดผมขยับตัวเพิ่มขึ้นถึง 6% ซึ่งก็เป็นตัวเลขส่วนแบ่งตลาดของ “ซันซิล สูตร
โยเกิร์ต” ในขณะนั้น โดยที่ภายหลังการเปิดตัวยังคงสามารถรักษาส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่ 7% ได้อย่าง
มั่นคง ทั้งนี้ “ซันซิล สูตรโยเกิร์ต” จึงเป็นบทพิสูจน์คุณภาพแห่งนวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นจากการมีความรู้และเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคที่แท้จริง จากนั้น ในเดือนกรกฎาคม ซันซิล รุกคืบด้วยการทำตลาดผลิตภัณฑ์ “ซันซิล เอ็กซ์ตร้า ลอง” ที่ผสานคุณค่าโปรตีนจากถั่วเหลืองและจินเส็งโสมสำหรับผู้ที่ต้องการมีผมยาวสวย ก็ขายดีเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอย่างรวดเร็ว ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา “ซันซิล เอ็กซ์ตร้า ลอง” มีปริมาณการขายทั่วประเทศเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก
สำหรับความคืบหน้าของผลิตภัณฑ์ซันซิลน้องใหม่ล่าสุดที่วางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนสิงหาคม
ครีมบำรุงผม “ซันซิล เดลี่ ทรีทเมนท์” เป็นผลิตภัณฑ์ที่พลิกโฉมตลาดครีมนวดแบบดั้งเดิมไปสู่ยุค
คุณค่าบำรุงแบบทรีทเมนท์ธรรมชาติ ปรากฏว่า เพียงระยะเวลาเพียงไม่ถึง 2 เดือน ก็ได้รับผลตอบรับ
ที่น่าพึงพอใจจากทั้งคู่ค้าและผู้บริโภค โดยผลการสำรวจความคิดเห็นจากผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ยังยืนยันชัดเจนว่า ผู้บริโภค 93% รู้สึกพึงพอใจระดับมากถึงมากที่สุดเมื่อได้ใช้ครีมบำรุงผม ”ซันซิล เดลี่ ทรีทเมนท์” โดย
94% ของผู้บริโภคที่ได้ลองใช้ ติดใจและตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้อีก
“เรามั่นใจมากว่า การที่เรามียอดขายเพิ่มขึ้นและยังคงครองความเป็นผู้นำในตลาดอย่างต่อเนื่องนั้น ไม่ใช่เป็นเพราะการคิดค้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมตัวใดตัวหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นเพราะ ซันซิล เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจรับฟังและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคที่มีอยู่อย่างหลากหลาย และพร้อมที่จะมุ่งพัฒนาและปรับปรุงอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาได้อย่างแท้จริง ความสำเร็จของซันซิลทั้งในส่วนของแชมพูและครีมนวดผม จึงเป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจนที่สุด” คุณผกาฉัตร เตชาบูรกานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดเส้นผม บริษัท ยูนิลีเวอร์ฯ กล่าว
ซันซิล เป็นเจ้าตลาดแชมพูและครีมนวดผมโดยรวม โดยครองส่วนแบ่งถึง 30% และหากแยกเฉพาะตลาดแชมพูและครีมบำรุงผมต่างก็ครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 30% เช่นเดียวกัน
เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์
กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์ให้ผู้บริโภคชาวไทย แบ่งเป็น 5 กลุ่ม คือ กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคล ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผมซันซิล คลีนิคเคลียร์ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอ็กซ์ และเรโซนา โดฟ และยาสีฟันใกล้ชิด กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโม เซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดผิว ได้แก่ พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และ สบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์อาหาร ประกอบด้วย ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และ ธุรกิจ ขายตรงยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ปฐวี ชัยพัฒน์ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871
อีเมล์: c_patawee@th.bm.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ