ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหุ้นใหม่ 2 บริษัทส่งท้ายไตรมาสสาม เวิร์คพอยท์ฯ และ ที.กรุงไทยอุตสาหกรรมดีเดย์เข้า ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 29 และ 30 ก.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 28, 2004 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ เตรียมเข้าจดทะเบียนในกลุ่มบริการ วันที่ 29 ก.ย.นี้ ใช้ตัวย่อ WORK ขณะที่ ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม จะเข้าจดทะเบียน 30 ก.ย. ในกลุ่มวัตถุดิบและสินค้าอุตสาหกรรม ใช้ตัวย่อ TKT ส่งท้ายไตรมาสสาม
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้อนุมัติรับหลักทรัพย์ของบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และของบริษัท ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย ในวันที่ 29 และ 30 กันยายน 2547 ตามลำดับ
หลักทรัพย์ของของบมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จะเข้าซื้อขายในกลุ่มบริการ หมวดบันเทิงและ สันทนาการ ใช้ชื่อย่อว่า WORK ขณะที่หลักทรัพย์ของบมจ. ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม จะซื้อขายในกลุ่มวัตถุดิบและสินค้าอุตสาหกรรม หมวดยานพาหนะและอุปกรณ์ ในชื่อย่อว่า TKT
WORK มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 200 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 160 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเพิ่มทุน 40 ล้านหุ้น (เท่ากับร้อยละ 20 ของหุ้นทั้งหมด) มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งระหว่าง 20 — 22 ก.ย. ที่ผ่านมา บริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนรวม 38 ล้านหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป รวมถึง กรรมการผู้บริหารและพนักงาน ในราคาหุ้นละ 15 บาท สำหรับหุ้นเพิ่มทุนอีก 2 ล้านหุ้น ได้เสนอขายแก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานในราคาหุ้นละ 5 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งนี้ WORK มีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนประมาณ 580 ล้านบาท ไปลงทุนสร้างสตูดิโอและสำนักงานแห่งใหม่ ขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายใน
บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ประกอบธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ ปัจจุบันมีรายการที่ออกอากาศทางโทรทัศน์รวม 14 รายการ ประเภทควิซโชว์ เกมโชว์ ละครตลกเบาสมอง ละครชุด และวาไรตี้ ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2547 WORK มีรายได้รวม 412 ล้านบาท กำไรสุทธิ 95 ล้านบาท คิดเป็นอัตรา กำไรสุทธิร้อยละ 23 ของรายได้รวม มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล
ภายหลังการขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป นายปัญญา นิรันดร์กุล และนายประภาส ชลศรานนท์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อตั้ง ยังคงถือหุ้นใหญ่ในบริษัทคนละ 37% ของทุนเรียกชำระแล้ว
สำหรับ TKT มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วรวม 208 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 168 ล้านหุ้น และ หุ้นสามัญเพิ่มทุน 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท บริษัทได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 16 - 17 และ 20 ก.ย. 47 ในราคาหุ้น 4.10 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งนี้ TKT มีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนประมาณ 164 ล้านบาทไปปรับปรุงอาคารโรงงาน ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ ใช้คืนเงินกู้ รวมถึงใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทต่อไป
TKT ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนพลาสติก พ่นสี พิมพ์สี ประกอบชิ้นส่วนพลาสติก และบริการออกแบบ ผลิตซ่อมแซมแม่พิมพ์ เพื่อผลิตชิ้นส่วนพลาสติกให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งเป็นผู้ผลิตสินค้าต้นแบบ (OEM) ในไตรมาสแรกของปี 2547 บริษัทมีรายได้รวม 132 ล้านบาท กำไรสุทธิ 7 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 5.16 ของรายได้รวม ซึ่งลดลงเนื่องจากค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่เพิ่มขึ้นจากการขยายงานด้านบุคลากรรองรับโรงงานแห่งที่ 2 ด้านนโยบายการจ่ายเงินปันผล TKT จะจ่ายในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล
กลุ่มเตชะไกรศรี เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TKT โดยถือหุ้นในอัตราร้อยละ 65.66 ของทุนเรียกชำระแล้วหลังการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป
ผู้สนใจข้อมูลของ บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.workpoint.co.th สำหรับบมจ.ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tkrungthai.com รวมถึงที่ เว็บไซต์ตลาด หลักทรัพย์ ฯ www.set.or.th และเว็บไซต์บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ