กทม.มอบรางวัลสำนักทะเบียนดีเด่นและสำนักทะเบียนมาตรฐานท้องถิ่นเขต

ข่าวทั่วไป Thursday September 30, 2004 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (29 ก.ย.47) เวลา 14.00 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลสำนักทะเบียนดีเด่นและสำนักทะเบียนมาตรฐานท้องถิ่นเขต ณ ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยแบ่งเป็นสำนักทะเบียนดีเด่นที่ได้รับการคัดเลือกจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และสำนักทะเบียนมาตรฐานท้องถิ่นเขตที่ได้รับการคัดเลือกจากกรุงเทพมหานคร
สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลสำนักทะเบียนดีเด่น ของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยจำนวน 3 อันดับได้รับโล่รางวัลมีดังนี้ สำนักทะเบียนดีเด่นชนะเลิศ ได้แก่ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตพระนคร
สำนักทะเบียนดีเด่นรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ สำนักงานทะเบียนท้องถิ่นเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และสำนักทะเบียนดีเด่นรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตธนบุรี
รางวัลสำนักทะเบียนที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย จำนวน 5 สำนักงานเขต ได้รับใบประกาศชมเชย ได้แก่ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตบางกอกใหญ่ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตบางคอแหลม สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตดินแดง สำนักทะเบียน ท้องถิ่นเขตห้วยขวาง และสำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตประเวศ สำหรับรางวัลบุคลากรดีเด่นทางการทะเบียน จำนวน 4 คน ซึ่งได้รับประกาศเกียรติบัตรและเข็มเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ได้แก่ นายไวพจน์ เครือเทศน์ สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ นายเสรี อ่อนสง สำนักงานเขตพระนคร นายเฉลิม ภูมิบัลลังก์ สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และน.ส.สุนทรีย์ สุนทรมนูกิจ สำนักงานเขตธนบุรี
นอกจากนี้เพื่อให้ทุกสำนักงานเขตของกทม.ได้พัฒนางานด้านทะเบียนให้มีมาตรฐานเดียวกัน กทม.จึงได้จัดโครงการจัดอันดับสำนักทะเบียนมาตรฐานท้องถิ่นเขตขึ้นเป็นปีแรก ซึ่งมี นายตลอด จรูญรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานคณะกรรมการเพื่อทำการคัดเลือกหน่วยงานที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยทำการคัดเลือกตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค. — 30 ส.ค.47 และได้จัดอันดับมาตรฐานสำนักงานเขตแยกเป็นสำนักทะเบียนที่เป็น One Stop Service และที่ไม่ใช่ One Stop Service ทั้งนี้ได้มีการแบ่งเป็น 8 ระดับ ดังนี้ ระดับA+หรือดีเยี่ยม ระดับAหรือดีมาก ระดับB+ ระดับB ระดับC+ ระดับC ระดับD+ และระดับD โดยจะมีการมอบโล่รางวัลให้แก่ สำนักงานเขตที่ได้รับการพิจารณาระดับดีเยี่ยม และ ระดับดีมาก เท่านั้น ซึ่งมีดังนี้ สำนักทะเบียนท้องถิ่น กทม.ระดับดีเยี่ยม ได้แก่ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตบางกอกใหญ่ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตราษฎร์บูรณะ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตธนบุรี และสำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตพระโขนง สำนักทะเบียนท้องถิ่นกทม.ระดับดีมาก ได้แก่ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตบางคอแหลม สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตบางเขน สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตบึงกุ่ม สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตบางซื่อ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตพญาไท สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตพระนคร สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตสายไหม สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตราชเทวี สำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตประเวศ และสำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตหนองแขม และรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน ด้านการทะเบียน แบ่งเป็น 2 ประเภท ประเภทที่ 1 รางวัลบุคลากรดีเด่นทางการทะเบียนของกทม. ระดับ 1-7 ได้แก่ นายไวพจน์ เครือเทศน์ บุคลากรผู้ได้รับรางวัลชมเชยทางการทะเบียนของกทม. ได้แก่ นายเสรี อ่อนสง นายวิชานนท์ พัดมา นายธนิต ตันบัวคลี่ และนางนวพร กลิ่นบัวแก้ว ประเภทที่ 2 รางวัลเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดีเด่นทางการทะเบียนของกทม. ระดับ 1-5 และลูกจ้างประจำ ได้แก่ น.ส.จีระนันท์ ตะโกพร นายเฉลิม ภูมิบัลลังก์ นางภัทรศยา ตะเภาทอง น.ส.พรทิพย์ จันทร์พิทักษ์ และนางลัดดา สุวิภาส และได้มีการมอบของที่ระลึกให้แก่คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามโครงการจัดอันดับมาตรฐานสำนักทะเบียนท้องถิ่นเขต พ.ศ.2547ด้วย
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในยุคสมัยนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดนอกจากการมีสภาพแวดล้อมของสำนักงานเขตที่มีความสะอาด มีมาตรฐานอันดี การใช้วิธีการบริหารจัดการแนวมาใหม่ และการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อให้เกิดการบริการที่รวดเร็วมีประสิทธิภาพและถูกต้องแล้ว คือ การให้ความสำคัญกับการฝึกอบรมข้าราชการของกทม.โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่จะปฏิบัติงานด้านการบริการ โดยตรงให้มีแนวความคิดในการให้บริการที่เรียกว่า Service Mind เพื่อให้ประชาชนผู้มารับบริการได้รับความพึงพอใจสูงสุด--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ