บีโอไอสนับสนุนกิจการ Longstay จัดแพ็กเกจส่งเสริมการลงทุนดึงต่างชาติ

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 30, 2004 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--บีโอไอ
- บอร์ดบีโอไอเห็นชอบให้เปิดประเภท กิจการสนับสนุนการพำนักระยะยาว (Longstay)
- บีโอไอมั่นใจ นโยบายใหม่จะช่วยขยายตลาดท่องเที่ยว และเพิ่มเงินตราต่างประเทศ
นายสาธิต ศิริรังคมานนท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผย ภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบให้บีโอไอเปิดให้การส่งเสริมแก่กิจการสนับสนุนการพำนักระยะยาว (Longstay) ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน อำนวยความสะดวก และชักจูงให้ชาวต่างชาติมาใช้บริการต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยให้ระยะเวลาที่ชาวต่างชาติมาพักในประเทศไทยยาวขึ้นนั้น และเป็นการช่วยเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประเทศ โดยสิทธิ์ประโยชน์ที่ได้รับจะเป็นการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจ ได้แก่ การอนุญาตให้ถือกรรมสิทธิที่ดิน การอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในประเทศไทย แต่จะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ที่เกี่ยวกับภาษีอากร เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้ประกอบธุรกิจที่ดำเนินการอยู่แล้วโดยไม่ได้รับการส่งเสริม
ทั้งนี้ มาตรฐานการให้บริการของธุรกิจประเภทนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่ประชุมจึงเห็นว่า โครงการที่จะขอรับการส่งเสริมจะต้องได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงท่องเที่ยวและการกีฬาก่อน และกิจการที่ได้รับส่งเสริมจะต้องจัดหาให้มีบริการต่างๆ เช่น ที่พัก การดูแลสุขภาพ และการท่องเที่ยว เป็นต้น
การชักจูงให้ชาวต่างชาติเดินทางมาพักในประเทศไทยเป็นระยะเวลาที่ยาวขึ้นนั้น ไม่เพียงแต่จะเป็นขยายตลาดการท่องเที่ยวเท่านั้น ยังเป็นกลยุทธ์ในการดึงเงินตราเข้าประเทศได้อีกทางหนึ่ง รวมทั้งยังเป็นเสริมสร้างให้ภาคอุตสาหกรรมบริการ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องของไทย เช่น อุตสาหกรรมอาหาร ธุรกิจบริการสุขภาพ ธุรกิจที่พักอาศัยฯลฯ ให้มีโอกาสขยายตัวเพิ่มมากยิ่งขึ้น อันจะนำไปสู่การเพิ่มปริมาณการจ้างงานและการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยต่อไป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

แท็ก บีโอไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ