PacRim ร่วมเป็นพันธมิตร DPI เสนอหลักสูตร Critical Thinking Processes

ข่าวทั่วไป Thursday September 30, 2004 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--Mileage Communication (Thailand)
บริษัท PacRim Group จำกัด บริษัทชั้นนำทางด้านการพัฒนาองค์กร และบุคลากรของประเทศไทยร่วมกับ บริษัท Decision Processes International (DPI) ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาเกี่ยวกับองค์กรชั้นนำของโลก เปิดตัวความร่วมมือในการจัดหลักสูตรพัฒนาบุคลากรเพื่อให้องค์กรวางแผนเชิงกลยุทธ์ ซึ่งจะส่งผลดีต่อความสามารถในการแข่งขันขององค์กรทำให้ก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำในตลาดอย่างยั่งยืน
ทั้งนี้ หลักสูตร Critical Thinking Processes ที่ทาง DPI นำเสนอ เพื่อพัฒนาองค์กรและบุคลากรในเชิงกลยุทธ์มีดั้งนี้
-Strategic Thinking
-Strategic Product Innovation
-Excellence in Situation Management
นาย Andrew Sng หุ้นส่วนอาวุโสในเอเชียแปซิฟิก ของ (DPI) ผู้เชี่ยวชาญด้าน Critical Thinking Processes ได้กล่าวแสดงปาฐกถาเรื่อง “Strategy & Strategic Innovation-Pure & Simple - How To Develop Your Own Strategy And Harness Your Human Resources To Achieve Sustainable Competitive Advantage” เพื่อเสนอวิธีการที่เป็นทางเลือกใหม่ให้องค์กรวางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างแท้จริง โดยมุ่งเน้นหลักการคิดเชิงกลยุทธ์ และกระบวนการสร้างนวัตกรรมใหม่ รวมถึงวิธีการการบริหารการตัดสินใจในสถานการณ์ที่สำคัญอย่างเหมาะสมเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อองค์กร
“รูปแบบการทำธุรกิจในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม แต่ละกิจการต่างมีจำนวนคู่แข่งขันทางการค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเพื่อให้องค์กรสามารถอยู่รอด และมีอัตราการทำรายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น แต่ละองค์กรจึงจำเป็นต้องมีแนวคิดเชิง Innovation เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันและมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กรของตน
ทั้งนี้ หลายคนยังเข้าใจว่าแนวคิดในเชิง Innovation เป็นอย่างเดียวกับการคิดแบบ Creative Thinking ซึ่งในความจริงแล้วการคิดทั้ง 2 แบบ มีความแตกต่างกัน Creative Thinking เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Innovation เพราะแนวคิดแบบ Innovation เป็นการคิดแบบนอกกรอบเพื่อเสริมกลยุทธ์และเป้าหมายการดำเนินงานขององค์กร รวมทั้งคิดหาวิธีการที่จะนำความคิดใหม่ๆไปปฏิบัติและใช้งานอย่างเป็นรูปธรรม ขณะที่วิธีคิดแบบ Creative นั้น บางครั้งเป็นการคิดแบบเกินความเป็นจริง และยากที่จะนำไปปฏิบัติให้เกิดผลสำเร็จได้
สำหรับแนวคิดในเชิง Innovation ที่จะสามารถช่วยขับเคลื่อนองค์กรนั้น ควรจะถูกสร้างให้เกิดขึ้นกับทุกบุคคลและทุกหน่วยงานขององค์กร ไม่ใช่เกิดขึ้นในเฉพาะระดับผู้บริหารสูงสุด หรือ เฉพาะหน่วยงานวิจัยและพัฒนา (R&D) หรือ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ (Business Development) เท่านั้น เพราะการที่ทุกคนในองค์กรต่างมีแนวคิดที่เป็น Innovation จะช่วยให้เกิดการพัฒนาในสิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นกับองค์กรได้ โดยเฉพาะสิ่งสำคัญของการคิดแบบ Innovation คือ การคิดในลักษณะที่เป็น New of the Market โดยการประเมินศักยภาพขององค์กร กลุ่มลูกค้าเป้าหมายในอนาคต เพื่อตอบคำถามในกระบวนการคิดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
Andrew Sng ผู้ที่เคยถูกขนานนามจาก Straits Times ว่าเป็น An Achiever Who Made It On His Own ยังกล่าวด้วยว่า “การคิดแบบ Innovation ไม่ใช่พรสวรรค์ ซึ่งมีมาแต่กำเนิด แต่เป็นสิ่งที่สอนและเรียนรู้กันได้”
ทั้งนี้ นาย Andrew Sng มีประสบการณ์ทางด้านงานที่ปรึกษา และฝึกอบรมแก่องค์กรชั้นนำกว่า150 บริษัททั่วโลก และยังได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำในประประเทศไทยให้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากระบวนการคิดค้นวัตกรรมใหม่ (Strategic Product Innovation) ซึ่งเป็นสิ่งที่องค์กรชั้นนำซึ่งต้องเผชิญกับการแข่งขัน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ