สนพ.โชว์เว็บเพจรวมพลังหาร 2 ยอดฮิต เป็นแหล่งความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงาน

ข่าวทั่วไป Thursday September 30, 2004 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--สนพ.
นายชวลิต พิชาลัย ผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์แผนพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความผันผวนของราคาน้ำมันตั้งแต่ต้นปี 2547 ทำให้ประชาชนมีความตื่นตัวและให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงานมากขึ้น ส่งผลให้มียอดผู้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บเพจรวมพลังหาร 2 ในเว็บไซต์ www.eppo.go.th/e_saving เป็นจำนวนมาก ซึ่ง ณ ปัจจุบันมีผู้เข้าคลิกชมเว็บเพจแล้วกว่า 280,000 ครั้ง
โดยพบว่ากลุ่มผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บเพจรวมพลังหาร 2 ส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มอาจารย์นักวิชาการ นักเรียนนักศึกษา และข้าราชการ จุดประสงค์หลักที่เข้ามาเยี่ยมชม เนื่องจากต้องการหาข้อมูลความรู้เรื่องพลังงาน ร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บบอร์ดอนุรักษ์พลังงาน และดาวน์โหลดสื่อความรู้เรื่องพลังงาน อาทิ หนังสือสาระน่ารู้เรื่องการอนุรักษ์พลังงาน คู่มือการประหยัดพลังงาน อาทิ หยุดรถซดน้ำมัน สาระวิธีประหยัดไฟ รวมถึงเอกสารเผยแพร่ที่มีประโยชน์ เช่น 9 วิธีใช้แอร์ ประหยัดอย่างไรในหน้าร้อน (จัด) และโปสเตอร์ “10 บัญญัติประหยัดน้ำมัน” ที่แนะนำ 10 วิธีง่าย ๆ ใช้น้ำมันอย่างประหยัดในช่วงน้ำมันแพง เป็นต้น โดยมีสถิติผู้เข้ามาสมัครสมาชิกเว็บเพจเพื่อดาวน์โหลดสื่อความรู้ จำนวน 1,669 ราย
นายชวลิตกล่าวต่อไปว่า สนพ. ได้มีการปรับปรุงเว็บเพจรวมพลังหาร 2 อย่างต่อเนื่องทุกปี โดยเน้นเพิ่มกิจกรรมผ่านเว็บเพจ และพัฒนาเนื้อหาในเว็บเพจให้มีความน่าสนใจ ง่ายต่อการใช้งาน สะดวกต่อการค้นหาข้อมูล และสามารถดาวน์โหลดข้อมูลที่สนใจไปใช้หรือส่งต่อให้เพื่อนได้ทันที พร้อมทั้งเปิดช่องทางให้ผู้ใช้บริการสามารถร่วมกิจกรรม อาทิ ประกวดสร้างเว็บเพจหาร 2 แสดงความคิดเห็น และนำเสนอวิธีการประหยัดพลังงานผ่านเว็บบอร์ด เพื่อให้ สนพ.นำข้อเสนอแนะที่ได้ไปพัฒนาปรับปรุงเว็บเพจหาร 2 ให้เป็นแหล่งข้อมูลความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานที่สมบูรณ์ที่สุดต่อไป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ