ไทยพาณิชย์จับมือโฮมโปรฯ รุกบริการรับ-ส่งเงินนอกสถานที่ ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำตลาดบริการบริหารเงิน

ข่าวทั่วไป Thursday September 30, 2004 19:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์จับมือบริษัทโฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านขนาดใหญ่ ร่วมพันธมิตรธุรกิจบริการรับ-ส่งเงินนอกสถานที่ (SCB Cash Pick UP) ตั้งเป้าขยายฐานการตลาดด้านธุรกิจบริการบริหารเงิน (Business Cash Management) ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง
นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบายสูงสุด ธนาคารจึงครองความเป็นหนึ่งในด้านการให้บริการที่ครบวงจร (Universal Bank) เสมอมา ทุกผลิตภัณฑ์และบริการได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นบริการการจ่ายเงินอัตโนมัติ (SCB Direct Credit) การให้บริการด้วยช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (SCB Business net) บริการรับฝากเงินสดและเช็คเรียกเก็บ (SCB Local Collect) สำหรับบริการรับส่งเงินนอกสถานที่ (SCB Cash Pick Up) เป็นบริการที่ธนาคารจัดขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารเงินสด และเสริมสภาพคล่องในการเบิกเงินตามกำหนดเวลา โดยสิ่งสำคัญที่ธนาคารมุ่งเน้นมากที่สุดคือความปลอดภัย ธนาคารจะมีระบบรักษาความปลอดภัย อย่างดีเยี่ยมในทุกขั้นตอน และมีการประกันภัยในการรับ-ส่งเงิน ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการเลือกใช้บริการกับธนาคาร
ปัจจุบันธนาคารตั้งเป้าหมายจะก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจบริการบริหารเงิน โดยที่ผ่านมาธนาคารได้รับการเลือกใช้บริการ จากทุกกลุ่มธุรกิจชั้นนำ ได้แก่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย ปตท. AIS DTAC ไทยน้ำทิพย์ โตโยต้า รวมถึงบริษัทในเครือ CP และมีแนวโน้มว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มสูงขึ้น โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 25% ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากในปี 2547 ธนาคารมียอดรายได้เพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่แล้วถึง 40% และตั้งเป้าจะเพิ่มยอดรายได้ในทุกผลิตภัณฑ์เป็นเงินประมาณ 950 ล้านบาท
สำหรับบริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) นั้นถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่ได้มอบความไว้วางใจใช้บริการโอนเงินอัตโนมัติ (SCB Media Cleaning) และการบริการโอนเงินอัตโนมัติในเครือข่ายเดียวกัน (SCB Liquidity Management System) ร่วมกับธนาคารมาแล้ว และการใช้บริการรับ-ส่งเงินนอกสถานที่กับธนาคารครั้งนี้ ธนาคารเชื่อมั่นว่าบริษัทโฮมโปรฯ จะได้รับความพึงพอใจอย่างสูงสุด เนื่องจากธนาคารมุ่งเน้นที่จะให้บริการทางการเงินที่ดีที่สุดในทุกด้าน เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องและอำนวยความสะดวกในการบริหารเงินแก่โฮมโปรฯ อย่างครบวงจร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พิเชษฐ์, เขมลักษณ์ โทร. 02-544-4498, 4503--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ