โรงพยาบาลสัตว์ เอ็น พี จัดแนะนำการผ่าตัด ทำคลอดที่ถูกวิธี ฟรี

ข่าวทั่วไป Monday October 4, 2004 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
ปัจจุบัน เทคนิค และ วิธีการ ในการผ่าตัด ทำคลอด สุนัข และ แมว ได้รับการพัฒนาไปมาก จนมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับของมนุษย์ โรงพยาบาลสัตว์ เอ็น พี จึงได้จัดโครงการ แนะนำ วิธีการที่ถูกต้อง ก่อนการเข้ารับการผ่าตัดทำคลอดให้กับผู้ประกอบการฟาร์มสุนัข และ ผู้ลี้ยงทั่วไป
นายสัตวแพทย์ พัฒนา รัตนชินกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์ เอ็น พี เปิดเผยว่า ปัจจุบันการเลี้ยงสุนัข และ แมว ของ คนไทย เปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเฉพาะ ในกลุ่มที่ประกอบธุรกิจ เพาะพันธุ์สุนัข หรือ แมว ขาย เป็นอาชีพ หรือ แม้แต่กลุ่มผู้เลี้ยงทั่วไป ที่ เพาะพันธุ์ สุนัข หรือ แมว ขาย เป็นอาชีพเสริม ทางโรงพยาบาลได้ทำเคสเหล่านี้มาเยอะมาก ในช่วง 2 — 3 ปีที่ผ่านมานี้ โดยกลุ่มเหล่านี้จะมีความคาดหวัง ในการรอดชีวิตของสัตว์เลี้ยงตัวเองค่อนข้างสูง ดังนั้น ทางโรงพยาบาลจึงได้มีแนวคิดที่จะจัดการแนะนำ เทคนิค วิธีการ ในการผ่าตัดทำคลอดอย่างถูกวิธีให้กับผู้เลี้ยงเหล่านี้
“ โรงพยาบาลสัตว์ เอ็น พี มีประสบการณ์ด้านการทำผ่าตัดทำคลอด ทั้งในสุนัข และ แมว มากเป็นพิเศษ จากการเปิดกิจการโรงพยาบาลสัตว์มานานกว่า 10 ปี นอกจากนี้โรงพยาบาลสัตว์ เอ็น พี ยังมีการลงทุนทางด้านอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีเทคโนโลยี มีระบบคอมพิวเตอร์ และ โน ฮาวท์ ที่ค่อนข้างดีในระดับต้นๆ ของโรงพยาบาลสัตว์ในปัจจุบัน วัตถุประสงค์หลักในการจัดการแนะนำในครั้งนี้ เนื่องจากพฤติกรรมของผู้เลี้ยงเปลี่ยนไป และ มีความคาดหวังการรอดชีวิต ของสัตว์เลี้ยงตัวเอง จากการผ่าตัดทำคลอด ค่อนข้างสูง ทำให้โรงพยาบาลสัตว์ต่างๆ มีความระมัดระวัง ในการปฏิบัติงานกันมากขึ้น ซึ่งโครงการนี้จะสร้างความเข้าใจอันดี ระหว่างผู้เลี้ยง และ สัตวแพทย์ที่ทำการผ่าตัด ถึงการเตรียมตัวสัตว์เลี้ยง ภาวะความเสี่ยง หรือ สิ่งต่างๆที่ผู้เลี้ยงและสัตวแพทย์จำเป็นต้องรับรู้ร่วมกัน เป็นต้น โดยผู้สนใจสามารถติดต่อเข้ามาที่โรงพยาบาลสัตว์ เอ็น พี ได้ตลอดในเวลาทำการ ” นายสัตวแพทย์ พัฒนา กล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โทร. 0-2956-5276-7--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

แท็ก ผ่าตัด   แมว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ