อินเทลออกแคมเปญโฆษณาทั่วโลก เผยโฉมโลโก้ของแบรนด์ อินเทล? เซนทริโน? โมบายล์ เทคโนโลยี

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 5, 2004 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทล คอร์ปอเรชั่นเริ่มแคมเปญโฆษณาทั่วโลกเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อตอกย้ำแบรนด์อินเทล? เซนทริโน? โมบายล์ เทคโนโลยี พร้อมเน้นประโยชน์ของเทคโนโลยีตัวเอกสำหรับการประมวลผลในโน้ตบุ๊กแบบไร้สาย แคมเปญดังกล่าวประกอบด้วยสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ สื่อกลางแจ้ง และกิจกรรมส่งเสริมการขาย รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีนี้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในรายการโทรทัศน์ยอดนิยมอีกด้วย
อินเทลได้นำคณะแสดง ‘บลูแมนกรุ๊ป’ ที่โด่งดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในสปอตโฆษณาทางโทรทัศน์โดยเป็นการแสดงสั้น ๆ ที่แสดงให้เห็นประโยชน์มากมายของอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี โดยสปอตโฆษณาแต่ละชิ้นจะเน้นที่คุณประโยชน์เด่นๆแต่ละอย่างของเทคโนโลยีเช่น อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่า ประสิทธิภาพการทำงานแบบพกพาของโน้ตบุ๊กที่ล้ำหน้า และรูปแบบของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่มีการดีไซน์ให้น้ำหนักเบากว่าและนำติดตัวไปด้วยได้ง่ายกว่า ในขณะเดียวกันก็เน้นถึงความสามารถที่เพิ่มขึ้นของเทคโนโลยีที่อยู่ภายในคอมพิวเตอร์ โฆษณาทางโทรทัศน์ทุกชิ้นจะจบลงด้วยเสียงพูดว่า “มองหาอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยีที่อยู่ภายใน” พร้อมกับภาพคีย์บอร์ดที่มีซิปรูดออกเผยให้เห็นโลโก้ของแบรนด์เทคโนโลยีดังกล่าว
อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยีเป็นองค์ประกอบสำคัญของไลฟ์สไตล์การประมวลผลแบบไร้สาย” ดอน แมคโดนัลด์ รองประธานกลุ่มการขายและการตลาด และ ผู้อำนวยการการสร้างแบรนด์และแคมเปญทั่วโลกของอินเทล กล่าว “ความคิดสร้างสรรค์ พลังและความเฉียบคมในการแสดงของบลูแมนกรุ๊ปในโฆษณาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับคุณสมบัติของแบรนด์และประโยชน์ของเทคโนโลยีได้ในรูปแบบที่สนุกสนานและจดจำได้ง่าย”
ปัจจุบันมีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กกว่า 150 แบบที่ใช้อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี โดยปี 2546 มีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่มีคุณสมบัติการเชื่อมต่อแบบไร้สายอยู่ภายในตัวมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงเกือบสามเท่า1 และมีการคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวในปีนี้1 ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัว อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี1 นอกจากนี้ ปัจจุบันยังมีจำนวนฮอตสปอตทั่วโลกเพิ่มขึ้นจากปี 2546 มากกว่าสองเท่า2 (ฮอตสปอต คือบริเวณที่ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย)
แคมเปญโฆษณาทั่วโลกเริ่มจากโฆษณาทางโทรทัศน์ในประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 27 กันยายน และจะเปิดตัวในประเทศอื่น ๆ ในเวลาต่อมา โดยมีการเปิดตัวโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์และออนไลน์เป็นสื่อต่อไปเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับแบรนด์และคุณประโยชน์ด้านการประมวลผลแบบพกพา
โฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ชิ้นหนึ่งเป็นภาพที่ส่วนล่างของโน้ตบุ๊กถูกดึงเปิดออกเหมือนการเปิดฝาปลากระป๋องแล้วเผยให้เห็นโลโก้ของแบรนด์อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี พร้อมมีคำโปรยว่า “ความลับของแลปท้อปประสิทธิภาพสูงน่ะหรือ อยู่ที่นี่ไง” ตัวอย่างโฆษณาอีกชิ้นแสดงให้เห็น แลปท้อปถูกรูดซิปเปิดออกอย่างช้า ๆ และเผยให้เห็นโลโก้ของแบรนด์ที่อยู่ข้างใน พร้อมมีคำโปรยว่า “ความลับของแลปท้อปน้ำหนักเบาน่ะหรือ อยู่ที่นี่ไง” งานโฆษณาบนสื่อออนไลน์ยังรวมถึงรูปแบบโฆษณาในลักษณะของการลอกสติ๊กเกอร์ซึ่งเป็นรูปแบบการดีไซน์ใหม่แต่ยังคงแนวคิดของการเผยให้เห็นโลโก้ข้างในเช่นเดียวกับสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อโทรทัศน์ เช่น โฆษณาชิ้นหนึ่งเป็นรูปแลปท้อปที่มีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ตรงมุมว่า “ดึงตรงนี้” และมีคำโปรยว่า “ความลับของแลปท้อปที่น้ำหนักเบากว่าน่ะหรือ อยู่ที่ไหนสักแห่งข้างในนี้” และเมื่อผู้ชมเลื่อนเคอร์เซอร์ไปที่โฆษณา สติ๊กเกอร์จะลอกออกโดยอัตโนมัติและเผยให้เห็นโลโก้ของแบรนด์และข้อความเกี่ยวกับคุณสมบัติของเทคโนโลยีที่อยู่ข้างใน
นอกจากนี้แคมเปญยังเน้นการนำคอมพิวเตอร์แลปท้อปที่ใช้อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยีเข้าไปประกอบรายการโทรทัศน์แบบ Reality Show ช่วงไพรม์ไทม์ด้วย เช่นรายการ “ดิ อะเมซิ่ง เรซ” ของช่องซีบีเอส รายการ “ดรีม จ๊อบ” ของช่องอีเอสพีเอ็น และรายการ “เดอะ แมนชั่น” ของช่องทีบีเอส โดยผู้เข้าแข่งขันในแต่ละรายการจะใช้คอมพิวเตอร์แลปท้อปที่มีความสามารถแบบไร้สายเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน
Euro RSCG MVBMS ในนิวยอร์กเป็นผู้สร้างสรรค์โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์และสื่อกลางแจ้ง ที่จะออกอากาศและลงสื่อไปจนถึงต้นปีหน้า ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญนี้หรือชมโฆษณาเมื่อออกอากาศได้ที่ www.intel.com/unwire
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
1 ไอดีซี 2547
2 ไอดีซี 2547
Intel และ Intel Centrino เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน ของอินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
*ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึง โดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อและยี่ห้อนั้นๆ
หมายเหตุ: ข้อมูลสำคัญ: +การเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายและคุณสมบัติบางประการอาจต้องอาศัยซอฟต์แวร์เพิ่มเติม การบริการ หรือฮาร์ดแวร์เสริม เครือข่าย LAN ไร้สาย และฮอตสปอตบางแห่งอาจไม่สนับสนุนการเชื่อมต่อกับอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยีบนระบบปฏิบัติการของลินุกซ์ ประสิทธิภาพของเครื่องวัดด้วยโปรแกรม MobileMark* 2002 ประสิทธิภาพของเครื่อง อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ การใช้งานแบบไร้สาย และการใช้งานโดยรวมอาจมีความแตกต่างกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการ และการตั้งค่าฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ที่ใช้ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.intel.com/products/centrino/more_info
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654
e-Mail: petch.charoennibhonvanich@intel.com
คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ