สถานีวิจัยและพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลน จ.ระนอง คว้ารางวัลดีเด่นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ จาก ททท.

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday October 5, 2004 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--ทช.
นายไมตรี ดวงสวัสดิ์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) เปิดเผยว่า สถานีวิจัยและพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 1 (ระนอง) กลุ่มวิจัยและพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลน กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้รับรางวัลดีเด่นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
สำหรับรางวัลดีเด่นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ดังกล่าวนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดโครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ครั้งที่ 5 ประจำปี 2547 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมคุณภาพของการบริหาร และการบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการยกย่องผู้ที่ดำเนินการกิจกรรมท่องเที่ยวในรูปแบบของการพัฒนาที่ยั่งยืน
ทั้งนี้สถานีวิจัยและพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 1 (ระนอง) เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีหน้าที่ดูแลรักษาและศึกษาวิจัยผืนป่าชายเลน รวมทั้งเป็นแหล่งพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์น้ำวัยอ่อน อันเป็นผลผลิตทรัพยากรทางทะเลให้มีความอุดมสมบูรณ์ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งด้านเศรษฐกิจ
โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติระบบนิเวศป่าชายเลนเกี่ยวกับพันธุ์สัตว์น้ำ
และพืชป่าชายเลนนานาชนิดที่น่าสนใจและยากที่จะพบเห็นได้ยากในปัจจุบัน ซึ่งควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้เป็นมรดกแก่คนรุ่นหลังต่อไป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ