เตือนภัยพายุดีเปรสชั่น

ข่าวทั่วไป Thursday September 1, 2005 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--ปภ.
นายสุนทร ริ้วเหลือง อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ขณะนี้พายุดีเปรสชั่นในประเทศลาว และเมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (31 ส.ค. 48) มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 20 กิโลเมตรทางทิศตะวันออกของจังหวัดน่าน หรือที่ละติจูด 18.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 102.2 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้กำลังเคลื่อนตัวมาทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ เข้าใกล้ภาคเหนือของประเทศไทยมากยิ่งขึ้นทำให้ภาคเหนือของประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงมากในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ที่ลาดชัน และใกล้ทางน้ำบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน ตาก แพร่ พิษณุโลกและเพชรบูรณ์ระวังภัยจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ในระยะ 2 — 3 วันนี้ และในการนี้ได้สั่งการไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและแจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อำเภอ, กิ่งอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ให้จัดเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมรับ
สถานการณ์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบตามขั้นตอนของแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของจังหวัด และพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนหากเกิดสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที
นายสุนทร กล่าวต่อไปว่า พร้อมกันนี้ ได้สั่งการไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทั่วประเทศให้เตรียมพร้อมให้การสนับสนุน ทั้งด้านเครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์การกู้ภัย และเจ้าหน้าที่เพื่อให้การสนับสนุนแก่จังหวัดที่อาจประสบภัยดังกล่าว และขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากเกิดภัยขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำที่ได้รับจากทางราชการ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานสถานการณ์หากเกิดภัยและการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นให้ สำนักงานเลขาธิการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทราบทุกระยะ จนกว่าสถานการณ์จะยุติที่ หมายเลขโทรศัพท์/โทรสาร 0-2241-7450-6 สายด่วน ปภ. 1784 และ มท 55045 - 9--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ