เอ็คโค่ เดินหน้าเต็มสูบ รับกระแสเอาท์ซอร์ส บริการโลคอลไลเซชั่นทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 5, 2004 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
เอ็คโค่ คอมมิวนิเคชั่นส์ บริษัทสัญชาติไทย จับมือ อี-สเปซ คอมมิวนิเคชั่น จากสวีเดน เปิดบริการเพิ่มเติม หลังประสบความสำเร็จจากความร่วมมือกับไอบีเอ็ม ประเทศญี่ปุ่น และเซนโด จากอังกฤษ
ผู้บริหาร บริษัท เอ็คโค่ คอมมิวนิเคชั่นส์ บริษัทผู้เชี่ยวชาญในการจัดหา และให้บริการโซลูชั่นการปรับแต่งและแปลภาษาต้นแบบให้เป็นภาษาท้องถิ่น (โลคอลไลเซชั่น) คาดการณ์การเติบโตของการเอาท์ซอร์สบริการด้านโลคอลไลเซชั่นจะมีมูลค่าสูงถึง 6 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็นอัตราร้อยละ 20 ภายในปี 2548 นับเป็นประโยชน์ต่อบริษัทที่มีฐานในกรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบันได้รับการจัดอันดับจากการสำรวจของ โจนส์ แลง ลาซาล ให้เป็นเมืองที่เป็นแหล่งสำหรับการเอาท์ซอร์สเป็นอันดับ 9 ของโลก
เอ็คโค่ได้รับประโยชน์จากแนวโน้มการเติบโตดังกล่าว และได้เพิ่มจำนวนพนักงานประจำเป็น 118 คน เพื่อดูแลโครงการโลคอลไลเซชั่นด้วยโซลูชั่นการโลคอลไลเซชั่นอันสมบูรณ์แบบแก่ลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
มร.คอเนอร์ แบร็คเคน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอ็คโค่ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า "เราเลือกกรุงเทพฯ เป็นสำนักงานใหญ่และศูนย์กลางในการปฏิบัติงาน เนื่องจากจำนวนและคุณภาพของบุคลากร รวมถึงต้นทุนการดำเนินงานที่เหมาะสม โดยกรุงเทพฯ เป็นเมืองสวรรค์ที่มีเสน่ห์ ทำให้มีบุคลากรคุณภาพจากหลากหลายเชี้อชาติมาใช้ชีวิตและทำงานที่นี่ เราจึงสามารถคัดเลือกบุคลากรคุณภาพจากชาติต่างๆ ถึง 19 เชื้อชาติมาร่วมงานได้ ซึ่งนั่นนับเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการบริหารธุรกิจการจัดหาบริการโลคอลไลเซชั่นในระดับโลก"
ดร. รอม หิรัญพฤกษ์ ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งประเทศไทย (Software Park) สถาบันสนับสนุนนักพัฒนาซฟอต์แวร์ไทยที่มีศักยภาพ กล่าวเสริมว่า "เอ็คโค่ ช่วยส่งเสริมประเทศ การโลคอลไลเซชั่น และมีความยินดีที่บริษัทเอ็คโค่ สามารถช่วยผู้พัฒนาซอฟตแวร์ให้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดโลกได้"
เอ็คโค่ คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายต่อหลายบริษัท อาทิ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศญี่ปุ่น บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ เซ็นโด ประเทศอังกฤษ และ เน็ตซวีท (Netsuite) ผู้ให้บริการด้านการวางแผนการใช้ทรัพยากรองค์กร (ERP) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ลารี่ เอ็ลลิสัน ผู้ก่อตั้งออราเคิล
เอ็คโค่ ให้บริการด้านโลคอลไลเซชั่น แบบบูรณาการ เต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการโลคอลไลซ์อินเตอร์เฟซของซอฟท์แวร์ที่ซับซ้อน รวมถึงคุณสมบัติ และเกมส์บนโทรศัพท์มือถือ การพัฒนาการ โลคอลไลเซชั่นเว็บไซต์ และฐานข้อมูล สื่อออนไลน์ต่างๆ การจัดหน้า และการพิมพ์ จนถึงการแปลเอกสารทั่วไป
พนักงานประจำของเอ็คโค่ และผู้จัดการโครงการได้ทำงานใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่เป็นเจ้าของภาษาศาสตร์ทั่วโลกกว่า 1,500 คน ซึ่งอยู่ในเครือข่ายของทีมงาน เพื่อร่วมกันสร้างการบริหาร จัดการ ติดต่อประสานงานกับลูกค้าแบบเรียลไทม์
"เมื่อพูดถึงบริษัทที่ให้บริการด้านภาษา คนส่วนใหญ่จะนึกถึงภาพของบริการด้านการแปลแต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งนับเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสิ่งที่เราทำที่นี่ งานส่วนใหญ่ของเราเป็นการให้ความช่วยเหลือลูกค้าในการเข้าถึงลูกค้าของพวกเขาในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะผ่านทางการใช้โทรศัพท์มือถือ เว็บไซต์ หรือคู่มือการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งนั่นทำให้ทีมงานที่มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสิ่งที่เราทำที่นี่" มร.แบร็คเคน กล่าวเสริม
เอ็คโค่ ยังได้บรรลุข้อตกลงเชิงกลยุทธ์กับบริษัท อี-สเปซ ผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์การใช้งานและการเข้าถึงเว็บไซต์ชั้นนำของโลก ซึ่งมีฐานการดำเนินงานอยู่ในประเทศสวีเดน ด้วยเครื่องมือทดสอบ "ไซต์สเตอร์" ของ อี-สเปซ ที่ใช้สำหรับการประเมินและพัฒนาเว็บไซต์ รวมถึงการเปรียบเทียบกับธุรกิจอื่นๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกัน จะทำให้เอ็คโค่ สามารถขยายการดำเนินงานด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) โดยลูกค้าของเอ็คโค่ จะสามารถเก็บข้อมูล และการวิเคราะห์ผลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ในตลาดแต่ละแห่ง เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ได้ตามรูปแบบ และความต้องการของลูกค้า
เกี่ยวกับ เอ็คโค่ คอมมิวนิเคชั่นส์
เอ็คโค่ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถสื่อสารกับลูกค้าทั่วโลกมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 โดยนำเสนอบริการโลคอลไลเซชั่นการแปลภาษาครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อน เว็บไซต์ เอกสารทั่วไป รวมไปถึงบริการ จัดหน้า และการพิมพ์ ด้วยความโดดเด่นในฐานะบริษัทแรกในธุรกิจนี้ เอ็คโค่ มีพนักงาน 118 คนที่ทำงานร่วมกับ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่เป็นเจ้าของภาษาจากทั่วโลก เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในยุโรป สหรัฐ และเอเชียแปซิฟิค เอ็คโค่ เป็นบริษัทเอกชนที่มีฐานการผลิตในกรุงเทพฯ และบาร์เซโลนา โดยมีเครือข่ายสำนักงานขายในบอสตัน ลอนดอน ซานฟรานซิสโก สิงคโปร์ และสต็อคโฮล์ม
ต้องการข้อมูล โปรดติดต่อ
จรินธร ธนาศิลปกุล หรือ กรรณิกา สายพันธุ์
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0-2653-2717-9
Email: rin@spark.co.th; som@spark.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ