‘อดินันท์ พรหมพันธ์ใจ’ ผันชีวิตทันตแพทย์ฝีมือดี ลงกำกับ ‘วัยซน ผจญภัยห้องหุ่น’ The Musical Show

ข่าวทั่วไป Thursday October 7, 2004 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--กันตนา กรุ๊ป
‘อดินันท์ พรหมพันธ์ใจ’ ผันชีวิตทันตแพทย์ฝีมือดี พิชิตสดใสอวอร์ดปีแรก โชว์ผลงานล่าสุดจับปูใส่กระด้ง ลงกำกับ ‘วัยซน ผจญภัยห้องหุ่น’ The Musical Show
พรสวรรค์นั้นเป็นความสามารถที่มีอยู่ในตัวเรา หากเราค้นเจอแล้วว่ามีพรสวรรค์หรือมีความสามารถ ด้านใด ขอให้นำมันออกมาโชว์และทำมันให้เต็มที่ หากสิ่งๆ นั้นไม่ทำให้ใครเดือดร้อน และมีความสุขที่ได้ทำ ซึ่งเราอาจจะทำได้ดีกว่าคนที่เขาศึกษาเรียนรู้มาโดยตรงเสียอีก อย่าง “คุณเอ๋-อดินันท์ พรหมพันธ์ใจ” ผู้เขียนบทและกำกับการแสดงละครเพลงเวทีแนวอินเตอร์แอ็คทีฟ “วัยซน ผจญภัยห้องหุ่น” The Musical Show ที่จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 16 — 17 ตุลาคมนี้ ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ที่วันๆ จะต้องคอยสู้รบปรบมือกับเด็กๆ กลุ่มวัยซน ชนิดที่ว่า เหงื่อตก!! ซึ่งคุณอดินันท์ได้เล่าถึงประสบการณ์ความเป็นมาของการเข้ามาทำงานละครเวทีให้ฟังว่า
“ผมเริ่มทำงานด้านละครเวทีมาตั้งแต่ปี 2538 โดยปีนั้นผมได้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดสดใสอวอร์ด ซึ่งเป็นปีแรกของการจัดการประกวดละครเวทีสมัยใหม่ของโรงละครกรุงเทพฯ และครั้งนั้นผมก็ได้รับรางวัลในสาขา ผู้เขียนบทละครเวทีดีเด่น เรื่อง “ข้า (ท้าวศรีสุดาจันทร์) ไม่ผิด” ผมเก็บรางวัลนี้ไว้นานมาก ไม่เคยเอามา จากกล่องเลย เพราะนี่เป็นรางวัลแรกที่ผมได้รับ และเป็นปีแรกของการจัดประกวดสดใสอวอร์ด มันศักดิ์สิทธิ์นะ พูดแล้วยังขนลุกเลยครับ แต่หลังจากได้ข่าวว่าเขาจะปิดโรงละครกรุงเทพฯ ผมก็เลยเอาออกมาตั้งไว้ที่โต๊ะทำงานแล้วก็นั่งลูบ นั่งคลำ ซึ่งรางวัลตัวนี้มีลายเซ็นของครูใหญ่สดใสด้วย
จริงๆ แล้ว ผมไม่ใช่คนคนเรียนละครนะครับ ผมเรียนทันตแพทย์ แต่ผมชอบและอยากจะทำงานเกี่ยวกับละครเวที จึงสมัครประกวด โดยวันที่ไป Brief งาน ครูใหญ่สดใสจะอธิบายในศัพท์ของละคร อย่างมี fade in, fade out เป็นภาษาละครที่เขาใช้กัน ซึ่งผมฟังแล้วไม่รู้เรื่องเลย ผมจึงยกมือกลางที่ประชุม และพูดว่า “ขอโทษครับช่วยใช้ภาษาที่ผมสามารถเข้าใจได้” ตอนนั้นทุกคนหันมามองผมหมดเลย แล้วบอกว่าคุณมาทำละครแล้วไม่เข้าใจภาษาละครได้อย่างไร ผมก็เลยบอกว่า “ผมเรียนทันตแพทย์ ผมไม่เข้าใจจริงๆ ครับ” หลังจากนั้นก็มีพี่ๆ คอยช่วยอธิบายให้ผมได้เข้าใจมากขึ้นครับ
วันประกาศผลรางวัล ครูใหญ่สดใสพูดออกมาคำหนึ่งว่า “วันนี้ ทุกคนได้รางวัลเท่ากัน ไม่มีใคร ได้ยอดเยี่ยม ทุกคนได้ดีเด่นหมด แต่วันนี้ใครแพ้คงรู้นะ เพราะเขาไม่ได้เรียนเหมือนคุณ 3 คน ซึ่งเป็นคนที่เรียน ในวิชาชีพ แต่วันนี้เขาเป็นใครก็ไม่รู้ เดินเข้ามาแล้วคว้ารางวัล ยืนในตำแหน่งเดียวกับพวกคุณ เขาคือทันตแพทย์ เขาไม่ได้เรียนอย่างพวกคุณเลย” ตอนนั้นผมรู้สึกภูมิใจมาก ว่าผมสามารถทำได้ มันเป็นความภูมิใจในอดีตครับ”
สำหรับละครเพลงเวที “วัยซน ผจญภัยห้องหุ่น” The Musical Show ที่ผมได้รับโอกาสจากกันตนาให้เขียนบทและกำกับการแสดงนั้น ยอมรับเลยครับว่าค่อนข้างเหนื่อย เหมือนจับปูใส่กระด้ง เพราะเด็กๆ เขาจะซนกันตามวัย แต่ก็สนุกดีครับ”
ฝ่ายประชาสัมพันธ์งานฯ : พยุงจิตร โกโสภา, กมลวรรณ รักขพันธ์ โทร. 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

แท็ก ห้องหุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ