ฮัทช์ท้านักพัฒนาโปรแกรม BREW ประชันผลงานลุ้นรางวัลแพคเกจทัวร์ญี่ปุ่นพร้อมรับส่วนแบ่งรายได้เข้ากระเป๋า 50%

ข่าวท่องเที่ยว Monday October 11, 2004 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์
กรุงเทพฯ 11 ตุลาคม 2547 — ฮัทช์เชิญชวนนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นชาวไทย แสดงความสามารถในการแข่งขัน Hutch Brew Applications Developer Contest ลุ้นรับรางวัลแพคเกจท่องเที่ยวกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และสิทธิ์รับส่วนแบ่งรายได้จากการดาวน์โหลดอีกถึง 50%
นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานผลิตภัณฑ์และบริการ บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด ผู้ทำการตลาดเครือข่ายสื่อสารไร้สายซีดีเอ็มเอ ภายใต้ชื่อ “ฮัทช์” กล่าวว่า “BREW ถือเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่ในเมืองไทย เราหวังว่าการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมด้วย BREW จะช่วยกระตุ้นให้เทคโนโลยีใหม่นี้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น และน่าจะช่วยให้เกิดนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสารไร้สายใหม่ๆเพิ่มขึ้น ซึ่งจะปูทางไปสู่โอกาสทางธุรกิจของนักพัฒนาโปรแกรมชาวไทยด้วย ส่วนผู้ใช้เองก็จะได้ใช้งานแอพพลิเคชั่นแปลกใหม่ที่เหมาะกับการใช้งานของคนไทย เพราะพัฒนาขึ้นโดยคนไทย จึงเข้าใจความต้องการของผู้ใช้ได้มากกว่า”
BREW เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่รวมเอาข้อมูลที่เป็นอักษรและข้อมูลเสียงเข้าไว้ด้วยกัน จึงเป็นประโยชน์และสะดวกสำหรับการติดต่อสื่อสารแบบไร้สาย ที่นับวันยิ่งเป็นวิธีที่นิยมกันแพร่หลายมากขึ้น
การแข่งขัน Brew Applications Developer Contest ในครั้งนี้เปิดโอกาสให้นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นชาวไทยทั้งหน้าเก่าและใหม่ เพื่อที่จะนำเอาแอพพลิเคชั่นที่ชนะการแข่งขันมาใช้กับบริการ HutchPlay ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการมัลติมีเดียหลากหลายรูปแบบของฮัทช์ HutchPlay แบ่งเป็นสามหมวด ได้แก่ PlayGame (บริการเกมมัลติมีเดียสำหรับคอเกมบนมือถือ เช่น Arcade Strategies Cards Action และ Puzzle) PlayFun (บริการเพิ่มสีสันและความสนุกในการใช้งาน เช่น ริงโทน คาราโอเกะ ทำนายดวงชะตา และบริการแนะนำสูตรค็อกเทลใหม่ๆ) และ PlayUpdate (บริการอัพเดตข้อมูลจากแวดวงกีฬาและบันเทิง เช่น การรายงานผลการแข่งขันกีฬานัดสำคัญ และรายงานอันดับเพลงฮิตติดชาร์ตโดย A-Time Media)
แอพพลิเคชั่นของผู้เข้าประกวดที่ผู้ใช้ฮัทช์นิยมดาวน์โหลดมากที่สุดจะได้รับเลือกเป็นผู้ชนะการแข่งขัน โดยผู้ชนะในแต่ละหมวดของ HutchPlay จะได้รับรางวัลเป็นแพคเกจท่องเที่ยวกรุงโตเกียว และทัศนศึกษาเยี่ยมชมบริษัทพันธมิตรของ BREW ในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ ฮัทช์ยังแบ่งรายได้ 50% จากการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นในหมวด HutchPlay ในช่วงที่มีการแข่งขันให้แก่ผู้ชนะอีกด้วย
นอกจากรางวัลดังกล่าวแล้ว ผู้ชนะการแข่งขันแต่ละคนยังจะได้รับเงินสนับสนุนอีกคนละ 1,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณสี่หมื่นบาท) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการนำแอพพลิเคชั่นที่ชนะการแข่งขันไปทดสอบอีกครั้งที่ BREW Test Center ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะต้องลงทะเบียนขอเข้าร่วมทดสอบกับศูนย์นี้ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2548 หากผ่านการทดสอบก็จะมีโอกาสได้เป็นนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นของ BREW ต่อไป การแข่งขัน Brew Applications Developer Contest จึงเป็นโอกาสดีที่จะผลักดันให้แอพพลิเคชั่นฝีมือคนไทยเป็นที่รู้จักและแข่งขันได้ในตลาดโลก
นายพิรุณ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การแข่งขันครั้งนี้ให้ประโยชน์แก่ทุกฝ่าย ผู้แข่งขันมีโอกาสนำแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นเองออกเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก ซึ่งจะเปิดช่องทางไปสู่การเป็นนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นของบริษัทชั้นนำระดับโลกต่อไป ในขณะเดียวกันฮัทช์ก็จะมีบริการมัลติมีเดียใหม่ๆและหลากหลายออกให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือของฮัทช์ได้เลือกใช้มากขึ้น”
“Hutch Brew Applications Developer Contest เป็นเวทีการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไร้สายได้แสดงความสามารถและพัฒนาทักษะเพิ่มเติม โดย BREW ถือเป็นผู้เปิดโอกาสที่อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆให้กับนักพัฒนารุ่นใหม่ ส่วนฮัทช์จะเป็นผู้จัดอบรมและให้คำปรึกษาแก่ผู้เข้าแข่งขันทุกคน” นายพิรุณทิ้งท้าย
ผู้เข้าแข่งขันสามารถพัฒนานาแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือฮัทช์รุ่นใดก็ได้ และสามารถส่งผลงานเข้าแข่งขันได้ไม่จำกัดจำนวน กรรมการตัดสินประกอบด้วยตัวแทนจากฮัทช์ ควอลคอม และ Thaiventure.com
การแข่งขัน Hutch Brew Applications Developer Contest หมดเขตวันที่ 31 มกราคม 2548 ฮัทช์คาดว่าจะมีผลงานน่าสนใจเข้าแข่งขันไม่น้อยกว่า 50 ชิ้น
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด คือบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ฮัทชิสัน ไวร์เลส มัลติมีเดีย โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นผู้ทำตลาดบริการมัลติมีเดียไร้สายความเร็วสูงบนเครือข่าย CDMA2000 1X ในประเทศไทย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์โปรแกรมเสียงและข้อมูลขั้นสูง โดยเน้นผลิตภัณฑ์และบริการล้ำสมัยคุณภาพสูง ภายใต้ชื่อ “ฮัทช์” บริษัทมุ่งมั่นมอบบริการมัลติมีเดียไร้สายประสิทธิภาพสูงสุดในรูปแบบล้ำสมัยครั้งแรกที่พรั่งพร้อม ด้วยความสนุกสนานและประโยชน์ใช้สอยแก่ผู้ใช้ในประเทศไทย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ ประเทศไทย จำกัด
จินตนา ดวงแก้ว (jintana.d@hcwml.com) วรณิกา นาควัชระ (voranica@mdkpr.com)
รมมุก เพียจันทร์ (rommuk.p@hcwml.com) ธีรชัย สาโยธา (teerachai@mdkpr.com)
โทรศัพท์ 0-2288-8-350,0-2288-8-350 โทรศัพท์ 0-2658-6111-20--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ