เอมิเรตส์ประกาศเป็นผู้ให้การสนับสนุนอาร์เซนอลครั้งสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ

ข่าวกีฬา Tuesday October 12, 2004 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลลงนามเซ็นสัญญามูลค่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,400 ล้านบาท) ให้กับสายการบินเอมิเรตส์ ว่าด้วยการเป็นสปอนเซอร์ให้แก่ ทางสโมสร ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล
สัญญาระบุไว้ว่า สายการบินเอมิเรตส์ซึ่งประจำการอยู่ที่ประเทศดูไบจะได้รับสิทธิใน การตั้งชื่อสนามกีฬาแห่งใหม่ของอาร์เซนอลที่มีมูลค่าสูงถึง 357 ล้านปอนด์ จุผู้ชมได้ 60,000 คน โดยกำหนดใช้ชื่อว่า เอมิเรตส์ สเตเดียม ซึ่งจะประกาศใช้ทันทีจนถึง 15 ปีข้างหน้า
นอกจากนี้ สายการบินเอมิเรตส์จะได้รับการประกาศชื่อในฐานะสปอนเซอร์ให้แก่ ทางสโมสร โดยบนเสื้อนักฟุตบอลของสโมสรจะพิมพ์คำว่า ‘Fly Emirates’ เป็นเวลา 8 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2549-2550 ซึ่งเป็นการแข่งขันฤดูกาลแรกในสนามเอมิเรตส์ สเตเดียมแห่งใหม่นี้
การเซ็นสัญญาร่วมกันครั้งนี้นับเป็นการตกลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในวงการฟุตบอลอังกฤษ สิ่งนี้จะสร้างสัมพันธภาพครั้งสำคัญและยาวนานระหว่างสายการบินเอมิเรตส์กับสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล
ปีเตอร์ ฮิลล์วู้ด ประธานกรรมการของสโมสรอาร์เซนอล และ มอริส ฟลานาแกน รองประธานกรรมการของสายการบินเอมิเรตส์ ได้เซ็นสัญญาร่วมกันในวันนี้ที่ไฮบูรี่
เคธ เอเดิลแมน กรรมการผู้จัดการของสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล กล่าวว่า “ขอบข่ายของการตกลงครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีสำหรับอาร์เซนอล เรามีความยินดีที่ได้สายการบินเอมิเรตส์เป็น หุ้นส่วนและผู้สนับสนุนของเรา”
“สายการบินเอมิเรตส์เป็นสายการบินระดับคุณภาพและติดอันดับสายการบินชั้นนำของโลก รวมทั้งเป็นผู้ให้การสนับสนุนทางด้านฟุตบอลและกีฬา การร่วมงานกันครั้งนี้เป็นโอกาสวิเศษสำหรับเราทั้งสอง สิ่งนี้จะช่วยให้อาร์เซนอลเข้าถึงตลาดกลุ่มใหม่ และช่วยสร้างฐานแฟนคลับที่มีอยู่แล้วของเราทั่วโลกให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น เรารู้สึกขอบคุณเอมิเรตส์ที่ไว้วางใจเรา และเราก็รอที่จะร่วมงานกับเขา”
อาร์เซนอลเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดและได้รับการต้อนรับอย่างดี ทางสโมสรได้รับเสียงเชียร์จำนวนมหาศาลจากผู้ชมทั่วโลก ทั้งในทวีปยุโรป เอเชีย ออสเตรเลียและอเมริกา สายการบินเอมิเรตส์จะดำเนินงานร่วมกับอาร์เซนอลเพื่อขยายกลุ่มผู้ชื่นชอบฟุตบอลให้มากยิ่งขึ้น และพัฒนาโอกาสสำหรับทีมฟุตบอลและสายการบินไปทั่วโลก
ชี๊ค อาเหม็ด บิน ซาอีด อัล มัคตุม ประธานกรรมการสายการบินเอมิเรตส์ เชื่อว่า การเป็นผู้สนับสนุนทางด้านกีฬาถือเป็นบทบาทสำคัญของกลยุทธ์ในการพัฒนาบริษัทให้เติบโต และอาร์เซนอลก็เป็นหุ้นส่วนที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา
ชี๊ค อาเหม็ด กล่าวว่า “นี้เป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะเป็นสปอนเซอร์ให้แก่สโมสรและสนามกีฬาแห่งใหม่ที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ และการเป็นหุ้นส่วนกันในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับเอมิเรตส์และอาร์เซนอลอย่างแน่นอน”
“สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลเป็นหนึ่งในทีมที่เก่งที่สุดในโลก ด้วยสถิติที่โดดเด่นในการแข่งขันพรีเมียร์ชิพอังกฤษ รวมทั้งครองตำแหน่งแชมเปี้ยนพรีเมียร์ชิพในปัจจุบัน และยังไม่เคยถูกโค่นแชมป์ลงในการแข่งขัน 48 ลีกส์ที่ผ่านมา”
มอริส ฟลานาแกน รองประธานกรรมการของสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า “การเล่นของอาร์เซนอลและชัยชนะของทีมเทียบเทียมได้กับความปรารถนาอันแรงกล้าและความสำเร็จของสายการบินเอมิเรตส์ เราเพียรพยายามเพื่อให้ได้มาซึ่งบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและความสำเร็จ ทั้งหมดที่เราร่วมมือกันทำถือเป็นภารกิจของเรากับทางอาร์เซนอล
ชี๊ค อาเหม็ด กล่าวเสริมว่า “การเป็นผู้สนับสนุนทางด้านกีฬาทำให้เราสามารถติดต่อกับลูกค้าของเราในระดับนานาประเทศได้ เราเชื่อว่า การเป็นผู้สนับสนุนคือวิธีหนึ่งที่ดีที่สุดในการทำให้เราเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น สิ่งนี้ทำให้เราสามารถร่วมแบ่งปันและสนับสนุนความสนใจของพวกเขา และช่วยสร้างความสัมพันธ์กับพวกเขา ไม่มีวิธีไหนที่จะดีไปกว่าการเป็นผู้สนับสนุนให้แก่ทีมฟุตบอลอังกฤษ และเรารอที่จะสานสัมพันธภาพที่ยาวนานและราบรื่นกับอาร์เซนอล
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
กษมา ภุมรี #118 (kasama@mdkpr.com)
สุจิรา เทวอักษร #120 (sujira@mdkpr.com)
โทร. 02 658 6111-20 แฟกซ์. 02 658 6122-3--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ