ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ รีสอร์ท คุณค่าความเป็นไทยทำให้ชีวาศรมคงความเป็นหนึ่ง

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday October 12, 2004 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ รีสอร์ท
รอยยิ้มอันอบอุ่นและความเป็นกันเองซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของคนไทย สร้างชื่อแก่ประเทศไทยอีกครั้ง เมื่อนักท่องเที่ยวนานาชาติเลือกชีวาศรมเป็นสปายอดเยี่ยมของโลก ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นสถานฟื้นฟูสุขภาพชั้นนำของประเทศไทย ได้รับเลือกจากผู้อ่านของนิตยสารคอนเดนาสต์ ทราเวลเลอร์ (Conde Nast Traveller) ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งประเภทสถานฟื้นฟูสุขภาพที่ให้บริการแบบครบวงจร และยังเป็นสถานพำนักของนักท่องเที่ยวทั่วไปชั้นยอดเยี่ยมอันดับห้าของโลกจากจำนวนหนึ่งร้อยของความยอดเยี่ยมประเภท ‘ที่สุดของที่สุด’
นายบุญชู โรจนเสถียร ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัทชีวาศรมฯ กล่าวว่า การที่ชีวาศรมได้รับเลือกให้เป็นสถานสุขภาพยอดเยี่ยมอันดับหนึ่ง ‘ประเภทครบวงจร” เป็นผลมาจากการผสมผสานอย่างกลมกลืนระหว่างปรัชญาทางพุทธศาสนา กับแนวทางการดำเนินชีวิตและประสบการณ์ของคุณบุญชูที่ได้สั่งสมมาเป็นเวลานานปี ด้วยการเดินทางใช้บริการสปาในประเทศต่าง ๆ
ชีวาศรม” มีความหมายว่า ‘ที่พักพิงแห่งชีวิต’ กล่าวคือ ชีวาศรมจะทำให้แขกทุกคนไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างประเทศ ได้สัมผัสกับบริการที่จัดสรรเป็นโปรแกรมขึ้นโดยเฉพาะสำหรับแขกแต่ละคน ด้วยแนวทางที่มิได้บังคับเคร่งเครียดแต่จะดำเนินในแนวชักนำแขกให้คล้อยตามเพื่อนำไปสู่การมีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ” นายบุญชูกล่าว “ทุกสิ่งที่ประกอบขึ้นเป็นชีวาศรม ไม่ว่าจะเป็นด้านสถาปัตยกรรม ซึ่งเกิดจากการสอดประสานกันระหว่างจุดเด่นของสถาปัตยกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับสถาปัตยกรรมแบบตะวันตก และด้านอุดมการณ์ในการอำนวยบริการอันเกิดจากประสบการณ์ของตนที่ได้ทดลองแล้วจากการสัมผัสกับสถานสุขภาพในต่างประเทศ แล้วนำมาประยุกต์กับภูมิปัญญาตะวันออก ซึ่งเน้นความสุขสมบูรณ์ของร่างกายและจิตใจ ดังสะท้อนเป็นรูปสัญลักษณ์ของชีวาศรมนั่นเอง”
พนักงานส่วนใหญ่ที่ร่วมงานกับชีวาศรมมาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเมื่อประมาณสิบปีที่แล้ว ล้วนมีความช่ำชองและละเมียดละไมในการอำนวยบริการลูกค้าให้ได้สัมผัสกับความสมดุลระหว่างชีวิตในโลกยุคใหม่ซึ่งเต็มไปด้วยความเร่งเร้ากับการพักผ่อนที่ปรนนิบัติดูแลตามแบบฉบับไทย ซึ่งชีวาศรมมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดมามิเพียงด้านคุณภาพของบริการเท่านั้น แต่ยังมุ่งเลือกสรรนวัตกรรม และอุปกรณ์อันทันสมัยที่ใช้บริการลูกค้าของเราตลอดเวลา นายบุญชูย้ำว่า “เราอำนวยบริการในแนววิถีไทย และมุ่งมั่นรักษาเอกลักษณ์และคุณภาพบริการอันดีเลิศของเราไว้ตลอดไป”
นายบุญชูเชื่อว่าคุณค่าความเป็นไทยอันเป็นหัวใจหลักในการอำนวยบริการของชีวาศรม คือสิ่งที่ทำให้ชีวาศรมได้รับการยกให้เป็นสถานพำนักของนักท่องเที่ยวยอดเยี่ยม “ที่สุดของที่สุด” อันดับห้าของโลก โดยผู้อ่านของนิตยสารคอนเดนาสต์ ทราเวลเลอร์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 7 “รางวัลดังกล่าวสะท้อนถึงความโดดเด่นของชีวาศรม อีกทั้งยังบ่งบอกถึงความพึงพอใจของลูกค้าที่ประสบกับบริการที่เรามอบให้อย่างเต็มอิ่มอีกด้วย” บุญชูกล่าว
นอกจากนี้ ในฐานะที่ชีวาศรมเป็นสถานสุขภาพแห่งแรกของประเทศไทย และเป็นที่ยอมรับว่ามีคุณภาพดีเลิศในระดับโลก ชีวาศรมจึงได้รับมอบหมายให้ร่วมการกำหนดมาตรฐานด้านต่าง ๆ ของธุรกิจสปา เพื่อที่รัฐบาลจะสามารถกำกับควบคุมธุรกิจประเภทนี้ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อบรรลุผลตามแผนยุทธศาสตร์ที่นำประเทศไปสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพแห่งเอเชียในที่สุด
สุดท้ายนายบุญชูได้แถลงจุดเริ่มของความคิดในการสร้างชีวาศรมว่า ปรัชญาของชีวาศรมก่อตัวขึ้นบนรากฐานอันแข็งแกร่งดังกล่าวไว้ข้างต้น อันที่จริงได้เริ่มขึ้นเมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา ด้วยการที่เพื่อนฝูงทั้งหลายได้เข้ามาใช้พื้นที่อันเป็นบ้านพักเดิมนี้เป็นสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกาย รวมทั้งการลิ้มรสอาหารสุขภาพที่ปรุงแต่งโดยตนเอง
นอกจากนี้ชีวาศรมยังได้รับการโหวตจากนิตยสาร Travel and Leisure Magazine ฉบับเดือนตุลาคม 2547ให้อยู่ใน 10 อันดับต้นของสถานฟื้นฟูสุขภาพและให้บริการแบบครบวงจรที่ดีที่สุดอีกด้วย
รายละเอียดเพื่มเติมติดต่อ
ฐิติกุล สุวรรณศรี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
อีเมล์ tithikul.s@chivasom.com
โทร. 032 536 536 โทรสาร 032 511 615--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ