องค์การจัดการน้ำเสีย ฟื้นฟูน้ำใสให้เขาดิน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 13, 2004 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
นายอกนิษฐ์ อัมพวะสิริ รักษาการผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย (อจน.) เปิดเผยว่า อจน.ได้ร่วมกับ องค์การสวนสัตว์ ฟื้นฟูสภาพแวดล้อมทางน้ำในบริเวณสวนสัตว์ดุสิตให้มีคุณภาพดีขึ้น โดยได้เข้าไปดำเนินการใน 2 เรื่องคือ งานก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสีย และงานโครงการฟื้นฟูแหล่งน้ำในสวนสัตว์ดุสิต ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้ ทางองค์การสวนสัตว์ ได้ว่าจ้าง อจน. ในวงเงิน 19,725 ,000 ล้านบาท
สำหรับงานก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียนั้น จะมีการก่อสร้างใน 4 ส่วน คือ งานก่อสร้างและติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสียส่วนงานโรงอาหาร งานก่อสร้างเฉพาะระบบบำบัดน้ำเสียในส่วนทับช้าง ส่วนของกรงนกกาบบัว และส่วนของเกาะนก โดยระบบบำบัดน้ำเสียที่ก่อสร้างประกอบด้วยถังดักไขมัน ถังเกรอะเพื่อแยกของแข็งที่สามารถตกตะกอนได้ออกจากน้ำเสีย และถังบำบัดน้ำเสียแบบเลี้ยงตะกอนจุลินทรีย์ ซึ่งงานก่อสร้างในส่วนนี้มีกำหนดการแล้วเสร็จในวันที่ 11 ธันวาคม 2547
ส่วนงานโครงการฟื้นฟูแหล่งน้ำในสวนสัตว์ดุสิต เพื่อให้คุณภาพน้ำในสวนสัตว์ดีขึ้นนี้ ทางอจน.จะดำเนินการโดย การก่อสร้างอาคารติดตั้งระบบเทคโนโลยีชีวภาพ 7 หลัง สร้างโครงสร้างและชุดเครนยกตะแกรงดักตะกอน พร้อมติดตั้งตะแกรงดักตะกอน 1 ชุด ตลอดจนติดตั้งถังและอุปกรณ์เลี้ยงเชื้อชีวภาพไร้อากาศ 7 ชุด รวมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำพร้อมอุปกรณ์ประกอบ 14 ชุด นอกจากนี้ยังดำเนินงานดูดลอกโคลนเลน 10,000 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งงานโครงการฟื้นฟูแหล่งน้ำฯนี้มีกำหนดแล้วเสร็จ วันที่ 20 มกราคม 2548 --จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ