ซันซิล เปิดตลาดผลิตภัณฑ์นวัตกรรม “ซันซิล เอจจิ้ง แคร์” ครั้งแรกในไทย เพิ่มความมั่นใจด้านผมสวยให้สาววัย 30

ข่าวทั่วไป Tuesday January 18, 2005 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ผลิตภัณฑ์ซันซิล โดยบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ปักธงผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เพื่อการบำรุงและดูแลรักษาเส้นผม ประกาศนำร่องวางตลาดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อการดูแลผมที่เปลี่ยนสภาพตามอายุเป็นรายแรกและรายเดียวในไทย ด้วย “ซันซิล เอจจิ้ง แคร์” สูตรผสานคุณค่าบำรุงจากธัญพืชนูเทรียนท์ ช่วยแก้ปัญหาการเสื่อมสภาพตามอายุของเส้นผม คาดว่า ซันซิล เอจจิ้ง แคร์ จะสร้างปรากฏการณ์การเติมเต็มความต้องการของตลาด
และผู้หญิงไทยวัย 30 ขึ้นไป ตอบโจทย์ผู้หญิงที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถคืนชีวิตชีวาให้เส้นผมในวัย 30 ปีขึ้นไป ซันซิลคาดจะสามารถสร้างประสบการณ์การเติมเต็มความมั่นใจให้กับผู้หญิงไทยทั่วประเทศอีกทั้งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดได้อีก 5%
ซันซิล ในฐานะผลิตภัณฑ์อันดับหนึ่งที่สามารถครองใจผู้หญิงไทยและเป็นผู้นำตลาดการบำรุงและดูแลรักษาเส้นผมตลอดมา ได้มุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเรื่องเส้นผมที่เปลี่ยนแปลงไปในทุกยุคทุกสมัยให้ลึกซึ้งและตรงจุดมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดเปิดศักราชปี 2548 ซันซิลสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการฯ ด้วยการเปิดตัว “ซันซิล เอจจิ้ง แคร์” เพื่อเอาใจเส้นผมที่เสื่อมสภาพตามอายุโดยเฉพาะ
นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “เรามีการศึกษาความต้องการเรื่องผมของผู้บริโภคทั่วประเทศ และพบว่า แม้ว่าจะมีผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมให้ผู้บริโภคเลือกมากมาย แต่ตลาดยังมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมที่เริ่มเปลี่ยนสภาพตามอายุใน 30 ปีขึ้นไป ซึ่งมีจำนวนประชากรมากกว่า 33 ล้านคน ในประเทศ นี่เป็นที่มาของการคิดค้นนวัตกรรมสูตร เพื่อเติมเต็มความมั่นใจของผู้หญิงที่อายุขึ้นเลขสาม”
จากการวิจัยพบว่า ความสามารถในการฟื้นฟูเส้นผมตามธรรมชาตินั้นเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพอายุ
เช่นกัน เมื่อเส้นผมมีอายุมากขึ้น ความสามารถในการฟื้นฟูตามธรรมชาติก็จะลดน้อยลงตามลำดับ โดยมีสัญญาณที่บ่งบอกถึงภาวะเส้นผมที่เริ่มเปลี่ยนสภาพเมื่อมีอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไปอยู่ 4 สัญญาณคือ
1) แกนผมเล็กลีบ แบนลง ทำให้ผมขาดน้ำหนักและจัดทรงยาก
2) เส้นผมแลดูบาง มีอาการขาดร่วงมากกว่าปกติเนื่องจากเส้นผมไม่แข็งแรง
3) ผมแห้งกรอบ หยาบกระด้าง ขาดชีวิตชีวา หรือบางทีก็เปราะ หักง่าย
4) ผมขาดประกายเงางาม กลายเป็นสีซีดด้านไม่เงางาม
ซันซิล เอจจิ้ง แคร์ สูตรย้อนวัย ได้รับการพัฒนาและผ่านการทดสอบอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2 ปี
เพื่อให้แน่ใจว่า ซันซิล เอจจิ้ง แคร์ จะสามารถตอบรับกับความต้องการของสภาพเส้นผมในวัย 30 ได้
เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติในการฟื้นฟูสภาพเส้นผมของธัญพืชนูเทรียนท์ 8 ชนิด อันได้แก่ ฟางข้าวโอ๊ต รำข้าวเจ้า รำข้าวสาลี น้ำมันข้าวโพด น้ำมันงา น้ำมันจมูกข้าวสาลี น้ำมันเมล็ดฝ้ายและน้ำมันจมูกข้าวเจ้า ที่อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินและเกลือแร่ อันเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการบำรุงซ่อมแซมเส้นผมที่เริ่มเปลี่ยนสภาพ ขณะเดียวกันก็ช่วยปรับสภาพเส้นผมที่เกิดใหม่ ลดการขาดหลุดร่วงและปริมาณผมแตกปลาย ทำให้เส้นผมแลดูหนา เงางามและแข็งแรงขึ้น อีกทั้งมีสุขภาพดีตลอดเส้น นอกจากนี้ ซันซิล ยังพิถีพิถันในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นน้ำหอม หรือสีบรรจุภัณฑ์ที่เลือกใช้ต่างก็ได้รับ
การทดสอบว่าถูกใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดเช่นกัน
“การเปิดตัว ซันซิล เอจจิ้ง แคร์ ดังกล่าวถือเป็นการทำตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อการบำรุงและดูแลรักษา
เส้นผมในหมวดเส้นผมเสื่อมสภาพตามอายุเป็นรายแรกและรายเดียวในไทย นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่ทำให้ซันซิลสามารถครองใจผู้บริโภคไทยมาหลายทศวรรษ”
นางวรรณิภากล่าวพร้อมเสริมว่า “เราเชื่อมั่นว่า ซันซิล เอจจิ้ง แคร์ นวัตกรรมแห่งผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมมีอายุจะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภควัย 30 ปีขึ้นไปอย่างแน่นอน พร้อมกับการสร้างกระแสการดูแลเส้นผมก่อนการเสื่อมสภาพตามอายุ”
การเปิดตลาดเซ็กเมนท์ใหม่ในครั้งนี้ ซันซิลคาดการณ์ว่า จะเป็นตัวสร้างสีสันและความคึกคักให้กับตลาดในปีนี้ท่ามกลางบรรยากาศที่มีการแข่งขันสูง และส่งผลให้มูลค่ารวมของตลาดแชมพูและครีมนวดผมมีโอกาสเติบโตขึ้นอีก พร้อมกับช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งเจ้าตลาดของซันซิลทั้งในตลาดรวม และในหมวดแชมพูและหมวดครีมนวดผมอีกด้วย
ด้านนางปิยนุช ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ซันซิล กล่าวเพิ่มเติมว่า “ซันซิล เชื่อว่าผู้หญิง
ที่ก้าวเข้าสู่วัย 30 มักมีความเพียบพร้อมในด้านต่างๆ ของชีวิตไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หน้าที่การงาน และสถานะทางสังคม แต่กลับมองหาสิ่งที่ช่วยเสริมความมั่นใจ อาทิ ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอย เราเชื่อว่า ผู้หญิงในวัยนี้ก็มองหาผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของเส้นผมที่เริ่มเสื่อมสภาพของตนเอง ดังนั้น ซันซิล เอจจิ้ง แคร์ จึงเป็นคำตอบที่มากกว่าผลิตภัณฑ์ด้านการบำรุงและดูแลรักษาเส้นผมเพียงอย่างเดียว แต่หมายถึงการเติมเต็มความมั่นใจด้านสุขภาพผมสวยที่สมบูรณ์แบบของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี”
สำหรับแผนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพื่อรองรับการเปิดตัวนวัตกรรมในครั้งนี้ ซันซิล มุ่งเน้นกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และเร่งสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจกับผู้บริโภค
เกี่ยวกับวงจรอายุของเส้นผมเพื่อก่อให้เกิดการตื่นตัวในการหันมาดูแลเส้นผมเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพตามวัยมากยิ่งขึ้น ด้วยกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคในรูปแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสื่อภาพยนตร์โฆษณา สื่อกลางแจ้ง รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ โดยทุ่มงบประมาณทั้งสิ้นกว่า 200 ล้านบาท
พร้อมกันนี้ ซันซิล ได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณา 2 ชุดเพื่อออกอากาศในช่วงเปิดตัวนี้ โดยแนวคิดและเนื้อหาของภาพยนตร์ทั้ง 2 ชุด ได้สะท้อนความคิด ความรู้สึก ของผู้หญิงจำนวนมากที่เมื่อก้าวเข้าสู่ช่วงวัย 30
จะมีความกังวลเรื่องความสวย ความมั่นใจที่เคยมีก็ลดน้อยพร้อมกับวัยที่เพิ่มมากขึ้น ซันซิล เอจจิ้ง แคร์ จึงมีบทบาทในการคลายความกังวลต่างๆ เหล่านั้น ทำให้ผู้หญิงวัย 30 ได้กลับมามีความมั่นใจในวัย “30 ยังสาว” ได้อีกครั้ง ภาพยนตร์ชุดแรกมีชื่อว่า ”แฮปปี้เบิร์ธเดย์” (ความยาว 15 วินาที) ซึ่งได้เริ่มออกอากาศพร้อมกันทั่วประเทศไปแล้วเมื่อวันที่ 17 มกราคม และภาพยนตร์โฆษณาชุดที่ 2 มีชื่อว่า “ฟิต” จะทำการออกอากาศครั้งแรกในวันเร็วๆ นี้
ซันซิล เอจจิ้ง แคร์ สูตรย้อนวัย วางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศในขนาด 400 มล. (96 บาท) 200 มล. (52 บาท) และ100 มล. (20 บาท) ใช้คู่กับครีมบำรุงผมสูตรเอ็กซ์ตร้า แคร์ ที่มีจำหน่ายในขนาด 380 มล. (96 บาท) และ 180 มล. (52 บาท) และ 80 มล. (20 บาท)
เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์
กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์ให้ผู้บริโภคชาวไทย แบ่งเป็น 5 กลุ่ม คือ กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคล ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผมซันซิล คลีนิคเคลียร์ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอ็กซ์ และเรโซนา โดฟ และยาสีฟันใกล้ชิด กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโม เซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดผิว ได้แก่ พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และ สบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์อาหาร ประกอบด้วย ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และ ธุรกิจขายตรงยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ปฐวี ชัยพัฒน์ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871
อีเมล์: c_patawee@th.bm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ