แม็คโครเปิดตลาดอีสานตอนกลางด้วยสาขาร้อยเอ็ด ยืนยันนโยบายอุ้มโชว์ห่วย ส่งเสริมศักยภาพธุรกิจท้องถิ่น

ข่าวทั่วไป Thursday October 14, 2004 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ต.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
แม็คโคร ศูนย์จำหน่ายสินค้าระบบสมาชิกในราคาขายส่ง เปิดสาขาใหม่ที่ร้อยเอ็ด บริการสมาชิกอย่างทั่วถึง พร้อมเป็นแหล่งกระจายสินค้าโอท็อป ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนทางการค้าและการลงทุนในพื้นที่ ย้ำจุดยืนสนองนโยบายรัฐบาลให้การสนับสนุนร้านค้าปลีกขนาดเล็ก
นางสุชาดา อิทธิจารุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม็คโครได้ทำการศึกษาถึงศักยภาพของจังหวัดร้อยเอ็ดก่อนตัดสินใจเปิดสาขาที่นี่ พบว่ารายได้ส่วนใหญ่ของทางจังหวัดมาจากภาคการค้าส่งและค้าปลีก สอดรับกับธุรกิจจำหน่ายสินค้าระบบสมาชิกในราคาขายส่งของแม็คโคร อันจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่คนในพื้นที่ นอกจากนี้ร้อยเอ็ดยังมีขีดความสามารถทางการแข่งขัน และศักยภาพทางด้านการค้า การลงทุน และบริการ เพราะร้อยเอ็ดเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของกลุ่มจังหวัด “ร้อยแก่นสาร” ที่มีสมาชิกจังหวัดขอนแก่น และมหาสารคาม รวมอยู่ด้วย รวมทั้งยังเป็นศูนย์บริการรวบรวมและกระจายสินค้าลงทุนและส่งออก ซึ่งเป็นการส่งเสริม ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้ช่วยเหลือตนเองได้ ดังนั้นแม็คโครจึงเชื่อมั่นว่าธุรกิจจะดำเนินไปได้ด้วยดี”
“แม็คโครร้อยเอ็ด เชื่อมั่นว่าจะสามารถให้บริการแก่ร้านค้าสมาชิกอย่างทั่วถึงมากขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วยร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านอาหาร ภัตตาคาร และผู้ประกอบการทั่วไปในพื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง ซึ่งแม็คโครจะเป็นผู้สนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกรายย่อยหรือร้านโชว์ห่วยให้มีศักยภาพในการแข่งขันมากขึ้น โดยการจำหน่ายสินค้าราคาถูก เพื่อให้สมาชิกสามารถบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการบริหารสินค้าคงคลัง และนำสินค้าไปจำหน่ายต่อในราคาที่แข่งขันได้ เพื่อผู้บริโภคจะได้ประโยชน์สูงสุดจากการจับจ่ายสินค้าราคาถูกคุ้มค่า นอกจากนั้นการเปิดแม็คโครร้อยเอ็ด เป็นการช่วยส่งเสริมการจ้างงานในท้องถิ่น ซึ่งจะสร้างการขยายตัวทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย” นางสุชาดากล่าวปิดท้าย
แม็คโครแสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดร้อยเอ็ดและพร้อมที่จะร่วมพัฒนาไปด้วยกัน แม็คโครสาขาร้อยเอ็ด จะชำระภาษีให้แก่ท้องถิ่น อันได้แก่ ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีหัก ณ ที่จ่าย ภาษีป้ายและภาษีโรงเรือน รวมทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิตขั้นพื้นฐานของชุมชนในท้องถิ่น โดยการมอบถังเก็บน้ำให้แก่ชุมชนและโรงเรียนในอำเภอต่างๆของจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 10 แห่ง เพื่อสำรองน้ำไว้ใช้ใน
ฤดูแล้ง ตลอดจนวางแผนที่จะทำกิจกรรมสนับสนุนการบำเพ็ญประโยชน์ต่อท้องถิ่นต่อไปในฐานะส่วนหนึ่งของสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด
แม็คโคร สาขาร้อยเอ็ด เป็นสาขาที่ 28 ในประเทศไทย ตั้งอยู่บนถนนเทวาภิบาล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด มีเนื้อที่กว่า 12 ไร่ ประกอบด้วยพื้นที่ขาย 5,500 ตารางเมตร และพื้นที่จอดรถกว่าร้อยคัน โดยมีสินค้าอุปโภคบริโภคให้เลือกซื้อประมาณ 9,000 รายการ ในหมวดสินค้าต่างๆ อาทิ อาหารสด อาหารแช่แข็ง เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว อาหารแห้ง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน และเครื่องใช้ภายในบ้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกอย่างครบถ้วน ในโอกาสฉลองเปิดสาขาใหม่ ทางแม็คโคร สาขาร้อยเอ็ดจัดโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษหลายรายการ
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
แม็คโคร เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าระบบสมาชิกในราคาขายส่งที่มีสาขาให้บริการอยู่ 28 สาขาทั่วประเทศ (รวมสาขาร้อยเอ็ด) จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิก ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กรวมทั้ง ร้านค้าปลีก และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจด้านอาหารและบริการ ตลอดจน องค์กรภาครัฐ สถาบันการศึกษา สถานบริการ และธุรกิจเอกชนทั่วไป
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์ / เจิดนภางค์ ม้าทอง / ปิยาภรณ์ จุลบุษปะ
โทร. 0-2658-6111-20--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ