เล่านอกรอบ ออกอากาศวันที่ 12 ตุลาคม 2547 เวลา 20.30-21.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์

ข่าวทั่วไป Friday October 15, 2004 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--ซีเนริโอ
พิธีกร เอก-เอก กฤษณาวาริทร์
นิค-นพพร กำธรเจริญ
ตอน โมเดลลิ่งสัตว์
เลือดจากรก (Cord Blood)
ทะเบียนรถยนต์
เรื่องที่น่าสนใจ เรื่องที่เคยเป็นข่าว เรื่องเด่นประเด็นร้อน หยิบยกมาเสนออีกมุมหนึ่งแบบนอกรอบ ในสัปดาห์นี้มีเรื่องราวมานอกรอบกันแบบครบรสชาติเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงที่น่าสนใจกับเรื่องราวของคนที่มองแมว มองหมา แม้แต่หนอนตัวเล็กๆ ก็ยังพาเข้าวงการบันเทิง พบกับสารพัดสัตว์ที่เข้ามาเป็นนักแสดง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าสัตว์บางชนิดมีค่าตัวเกือบล้านทีเดียว กับเรื่องราว "โมเดลลิ่งสัตว์" ถ้าพูดถึงวงการแสดง หากจะนำสัตว์ที่ไม่เชื่องเข้ามาร่วมอยู่ในเรื่องนั้นถือว่าเป็นเรื่องยากมาก คำพูดในวงการแสดงว่า สัตว์ เด็ก เอฟเฟก สลิง ถือว่าเป็นเรื่องควบคุมยาก ต้องมีผู้ที่รู้และเชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆ อยู่ใกล้ๆ เพื่อความปลอดภัย และสะดวกในการถ่ายทำสัตว์ที่ต้องเข้าฉาก เราจะไปดูตัวอย่างของสัตว์บางชนิดที่เคยมีผลงานและวิธีการออกไปคัดหา
ในช่วงที่สองพิธีกรภาคสนาม คุณต๊อป ตรีพล พรหมสุวรรณ จะพาไปพบกับเรื่องที่เคยเป็นข่าว กับโรคร้ายแรงอย่างโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย ซึ่งเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษาให้หายขาดได้ ทางเดียวที่รักษาได้ก็คือการให้เลือด ซึ่งมันเป็นแค่วิธีประคองให้ผู้ป่วยได้มีเม็ดเลือดแดงไปสร้างภูมิคุ้มกัน และหล่อเลี้ยงร่างกายไปเรื่อยๆ พอเม็ดเลือดแดงเริ่มหายไปก็ต้องไปให้เลือดเพิ่ม ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกข์ทรมานมาก บางคนเป็นหนักถึงขั้นต้องให้เลือดทุกวัน แต่ตอนนี้จากข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของวงการทำให้เรารู้ว่ามี "เลือดจากรก" หรือ Cord Blood ที่สามารถรักษาคนที่เป็นโรคนี้ให้หายขาดได้ มันคืออะไร จะรักษาให้หายขาดจริงหรือเปล่า พบรายละเอียดแบบเจาะลึก และพบกับคุณกุ้ง-วรรณวิไล อิงคสุวรรณ คุณแม่ที่มีลูกป่วยเป็นโรคนี้ กับความรู้สึกวินาทีแรกที่รู้ว่าลูกโรคร้ายแรงไม่มีทางหายขาด ภาพลำดับเหตุการณ์ความทรมานของลูกชายที่ทำให้แม่ร้องไห้ โดยมีลูกปลอบใจอยู่ข้างๆให้เข้มแข็ง และวินาทีแรกอีกเช่นกัน เมื่อรู้ว่ามีทางที่จะรักษาลูกให้หายจากโรคนี้ ด้วยเลือดจากรก แต่ท่ามกลางความน่ายินดีในเรื่องนี้ก็มีข้อจำกัดอยู่อย่างหนึ่ง นั่นก็คือการรักษาโดยการแบบนี้มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้าน บางส่วนของเรื่องราวที่ให้คุณรู้สึกถถึงคำว่ารักของแม่
ปิดท้ายด้วยเรื่องเลขทะเบียนรถยนต์ เลขล็อคบางตัวที่มีการประมูลกันเกือบล้าน น่าสนใจไม่น้อยว่าเงินที่ประมูลได้เอาไปทำอะไร แล้วใครที่ประมูลสูงที่สุด พบกับเรื่องจริงที่น่าสนใจ เรื่องที่เคยเป็นข่าว เรื่องเด่นประเด็นร้อน หยิบยกมาเสนออีกมุมหนึ่งแบบนอกรอบ ในรายการ "เล่านอกรอบ" วันอังคารที่ 12 ตุลาคมนี้ เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทร. 02-6698500 ต่อ 9873--จบ--
--อินโฟเควสท์ (ชพ/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ