ไซเบอร์แพลนเน็ตจับมือไชโยพร้อมซีพลัสเปิดตัวเกม “อุลตร้าแมน”เกมต่อสู้ของยอดมนุษย์อุลตร้าแมน เกมแรกของคนไทย

ข่าวทั่วไป Friday October 15, 2004 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ
อุลตร้าแมน ดิ อัลติเมท ไฟท์ติ้ง” (Ultraman the Ultimate Fighting) และ “อุลตร้าแมน ทาโร่ แอดเวนเจอร์” (Ultraman Taro Adventure) เกมซี่รี่ส์บนพีซีแพลทฟอร์มที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด และบริษัท ซึบูราญ่า ไชโย จำกัด ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ โดยมีบริษัท ซีพลัส เน็ตเวิร์ก จำกัด บริษัทผู้จัดจำหน่ายเกมลิขสิทธิ์ในประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่าย “อุลตร้าแมน ดิ อัลติเมท ไฟท์ติ้ง” และ “อุลตร้าแมน ทาโร่ แอดเวนเจอร์” ทั่วประเทศ
บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด บริษัทผู้นำการผลิตเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ซอฟต์แวร์ของประเทศไทย หยิบตัวการ์ตูนชื่อดัง “อุลตร้าแมน” ที่ได้รับการยอมรับจากคอภาพยนตร์การ์ตูนทั่วโลก มาสร้างสรรค์และพัฒนาเป็นเกมซีรี่ส์ ลักษณะ 2 มิติ เพื่อความบันเทิง โดยร่วมมือกับบริษัท ซึบูราญ่า ไชโย จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ “อุลตร้าแมน” โดยเกม “อุลตร้าแมน ดิ อัลติเมท ไฟท์ติ้ง” และ “อุลตร้าแมน ทาโร่ แอดเวนเจอร์” มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่ชื่นชอบอุลตร้าแมน และกลุ่มนักเล่นเกมวัยเด็ก ทั้งนี้ “อุลตร้าแมน ดิ อัลติเมท ไฟท์ติ้ง” เป็นเกมการต่อสู้แบบตัวต่อตัวของเหล่าอุลตร้าแมนกับมนุษย์ต่างดาววายร้ายหลากหลายตัวละครโดยความสนุกของเกมที่ผู้เล่นจะได้รับนั้นไม่ใช่เพียงความสามารถและท่าต่อสู้พิเศษที่หลากหลายแตกต่างกันไปของตัวละครอุลตร้าแมนและคู่ต่อสู้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงฉากทั้ง 7 ฉากที่มีสีสันสดใสของเกมด้วย ส่วนเกม “อุล ตร้าแมน ทาโร่ แอดเวนเจอร์” เป็นการตะลุยผจญภัยของอุลตร้าแมน ทาโร่ กับเหล่าสัตว์ประหลาดผ่านฉากทั้ง 6 ฉาก
นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด ได้กล่าวถึงความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ว่า “อุลตร้าแมนเป็นแบรนด์ไทยแท้ที่มีความเป็นสากลสูง และเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกเพศทุกวัย ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำตัวการ์ตูนอุลตร้าแมนมาพัฒนาเป็นเกมบนพีซีแพลทฟอร์มแนวต่อสู้เกมแรกของไทย อย่างไรก็ตามการร่วมมือครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความสนุกสนานที่ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ เตรียมมอบให้กับแฟนๆของอุลตร้าแมน ต่อจากนี้ไปไซเบอร์แพลนเน็ตฯ, ซึบูราญ่า ไชโย และC-PLUS ก็ได้เตรียมเกมอุลตร้าแมนแนวเอ็ดดูเทนเมนต์ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กเล็กในวัยอนุบาล-ประถม โดยมีการแบ่งเป็นซีรี่ส์ตามช่วงอายุเพื่อความเหมาะสมของเด็กในแต่ละวัย ทั้งนี้เกมอุลตร้าแมนแนวเอ็ดดูเทนเมนต์จะวางจำหน่ายปลายปีนี้”
นายสุนทร สุขเจริญยิ่งยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพลัส เน็ตเวิร์ค จำกัด ในฐานะผู้จัดจำหน่ายเกมลิขสิทธิ์ “อุลตร้าแมน ดิ อัลติเมท ไฟท์ติ้ง” และ “อุลตร้าแมน ทาโร่ แอดเวนเจอร์” กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “C-PLUS เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเกมลิขสิทธิ์แนวเอ็ดดูเทนเมนต์มานานแล้ว อย่างเช่นเกมบาร์บี้ที่เน้นเจาะตลาดกลุ่มเด็กผู้หญิง และ C-PLUS ได้เล็งเห็นว่าตลาดเกมแนวเอ็ดดูเทนเม้นท์นี้ ยังมีช่องว่างสำหรับกลุ่มเด็กผู้ชายอยู่ จึงมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมในการผลิตเกมที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กผู้ชายบ้าง เมื่อมีโอกาสได้ร่วมมือกับไซเบอร์แพลนเน็ตฯ และซึบูราญ่า ไชโย C-PLUS รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถตอบสนองความต้องการให้กับตลาดเกมเด็กได้อย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามสามารถพบกับความสนุกของ “อุลตร้าแมน” ในรูปแบบของเกมพีซีได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ C-PLUS ได้ทั่วไปในราคา 250 บาท”
การต่อสู้ของเหล่ายอดมมนุษย์อุลตร้าแมนครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นบนพีซีแพลทฟอร์ม และเกิดจากความมุ่งมั่นของไซเบอร์แพลนเน็ตฯ , บริษัท ซึบูราญ่า ไชโย จำกัด และบริษัท ซีพลัส เน็ตเวิร์ค จำกัด ในการพัฒนาเกมเพื่อเอาใจแฟนภาพยนตร์อุลตร้าแมน ดังนั้นทั้ง “อุลตร้าแมน ดิ อัลติเมท ไฟท์ติ้ง” และ “อุลตร้าแมน ทาโร่ แอดเวนเจอร์” จึงถือเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญของทั้งสามบริษัทในการผลิตเกมเพื่อความบันเทิงให้กับคนไทยอย่างแท้จริง
CyberPlanet Interactive Co.,Ltd.
87/1 All Seasons Place, Capital Tower
17th Floor, Wireless Road
Lumpini, Pathumwan
Bangkok 10330
E-mail: benjaphorn@cyberplanet-i.com
Tel: (+66) 2253-8616-8 ext.220
Fax: (+66) 2253-8604
Mobile: 0-1684-5843--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ