ทีมขี่ม้าโปโลไทยสร้างชื่อสนั่นแดนผู้ดี เจ้าฟ้าชายชาร์ลส พร้อมด้วยเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงเล่นในนามทีมไทยเบียดเอาชนะทีมคู่ปรับเก่าดูไบไปอย่างสนุก

ข่าวทั่วไป Monday June 13, 2005 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--คิง เพาเวอร์
ทีมขี่ม้าโปโลไทยสร้างชื่อสนั่นแดนผู้ดี เจ้าฟ้าชายชาร์ลส พร้อมด้วยเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงเล่นในนามทีมไทยเบียดเอาชนะทีมคู่ปรับเก่าดูไบไปอย่างสนุก ในศึกการกุศล"จักกราวาตี้ คิงเพาเวอร์คัพ"ที่สนามแฮมโปโล คลับ ประเทศอังกฤษ พร้อมข่าวดีเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงตอบรับเสด็จมาเยือนประเทศไทยธ.ค.ปลายปีนี้ช่วยการกุศลผู้ประสบภัยสึนามิ
เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ สนามแฮมโปโล คลับ ประเทศอังกฤษ มีการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล"จักกราวาตี้คิงเพาเวอร์คัพ"ซึ่งเป็นการแข่งขันหารายได้เข้ากองทุนเจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฏราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ โดยทีมไทยในนามคิง เพาเวอร์มีเจ้าฟ้าชายชาร์ล และเจ้าชายวิลเลี่ยม พระโอรสทรงลงเล่นให้กับทีมไทยพร้อมด้วยนายวิชัย รักศรีอักษร นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยและมร.อดอฟโฟ คิมบิอาสโซ นักโปโลหมายเลขหนึ่งของโลก พบกับทีมดูไบ ท่ามกลางกองเชียร์จากประเทศไทยที่มาเชียร์กันอย่างหนาตา รวมทั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,นายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน รมช.พาณิชย์ และดร.วิกรม คุ้มไพโรจน์ เอกอัครราชฑูตไทยประจำกรุงลอนดอน ขณะที่ทีมดูไบ ประกอบไปด้วย ทาลิก อบาวาดี้ ,อาลี อบาวาดี้,นายอัยยวัฒน์ รักศรีอักษรและมร.เอ็ดวาโด้ เฮ็กกี้ มืออาชีพโปโลชาวอาร์เจนติน่าร่วมทีม โดยก่อนการแข่งขันทีมไทยต้องต่อแต้มให้ทีมดูไบ 2.5 คะแนนเนื่องจากในทีมมีแต้มต่อรวมกันมากกว่าดูไบ
เปิดฉากชักก้าแรก แค่นาทีเศษ นายกสมาคมขี่ม้าโปโลไทยก็เปิดเกมรุกทะลวงประตูให้ไทยไล่ตามมา 1-2.5 แต่แล้วนาทีต่อมาเฮ็กกี้เซียนโปโลจากดูไบก็หวดลูกยิงคืนกลับมานำต่ออย่างรวดเร็วอีกครั้งเป็น 3.5-1 จากนั้นอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร นักโปโลไทยที่เล่นให้ฝั่งดูไบก็อาศัยจังหวะอย่างรวดเร็วควบม้าพาลูกเข้าไปทำประตูได้อย่างสวยงามทำแต้มให้ดูไบทิ้งห่างไป
4.5-1 ในท้ายเกมก่อนหมดชักก้าแรกเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงพาลูกเข้าไปยิงทำแต้มได้สำเร็จตามดูไบมาเป็น 2- 4.5 ชักก้าที่ 2 อาลี อบาวดี้ กัปตันทีมดูไบทำแต้มให้ทีมหนีห่างออกไป 5.5-2 แต่ทีมไทยก็ไล่ทวงแต้มคืนมาได้จาก อดอฟโฟ ตามมาเป็น
3-5.5 คะแนน จากนั้นเจ้าชายวิลเลี่ยม ทำแต้มให้ไทยไล่บี้มาเป็น 4-5.5 ชักก้าที่ 3 อดอฟโฟ บุกเข้าไปทำประตูทำแต้มไล่จี้ติด 5-5.5 คะแนน และ วิชัยรักศรีอักษร ก็พังประตูดูไบให้ทีมไทยขึ้นนำเป็นครั้งแรก 6-5.5 คะแนน ในชักก้าที่ 4 ซึ่งเป็นชักก้าสุดท้ายปรากฏว่า อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร นักโปโลไทยโชว์ฟอร์มอย่างสวยงามบุกหวดลูกทำประตูให้ดูไบนำเป็น 6.5-6 คะแนน แต่อดอฟโฟไม่ปล่อยให้ทีมตกเป็นรองรีบพาม้าเข้าไปทะลวงประตูคืนสำเร็จไทยกลับมานำ 7-6.5 คะแนน จบเกมทีมไทยเอาชนะไปได้ 7-6.5 คะแนน
ภายหลังการแข่งขันเสร็จสิ้น นายวิชัย รักศรีอักษร นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า เกมในวันนี้เจ้าฟ้าชายชาร์ลสและพระโอรสทรงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมสร้างความกดดันให้กับคู่ต่อสู้ ซึ่งทีมดูไบเองก็ตั้งใจจะได้แชมป์รายการนี้
อย่างไรก็ตามพระองค์ทรงตั้งใจเล่นมาก โดยเฉพาะเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงมีความพยายามที่จะเล่นลูกในเกมอย่างตลอดเวลา
นายกสมาคมขี่ม้าโปโลฯยังเปิดเผยด้วยว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ปลายปีนี้ เจ้าชายวิลเลี่ยมได้ทรงตอบรับว่าจะเสด็จไปทรงเล่นขี่ม้าโปโลฯที่ประเทศไทยปลายปีนี้ในช่วงเดือนธ.ค. เพื่อเป็นแมตช์การกุศลรำลึกวันครบรอบสึนามิ ซึ่งเราได้จัดเตรียมสนามแข่งขันแห่งใหม่ที่ลาดกระบังเอาไว้แล้ว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ