อีเอ็มซีเดินหน้าซื้อบริษัทซอฟต์แวร์สตอเรจ หวังขยายส่วนแบ่งตลาดสู่ SME

ข่าวทั่วไป Monday October 18, 2004 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC)ประกาศซื้อกิจการผู้ผลิตซอฟต์แวร์สำหรับการสำรอง และกู้คืนข้อมูลสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม Dantz Development Corporation หวังขยายฐานตลาดในกลุ่มลูกค้าดังกล่าวตามเป้าหมายที่วางไว้ ชูจุดแข็งของ Dantz ในฐานะที่มีประสบการณ์อันยาวนานในการนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมด้านการคุ้มครองข้อมูล
นายวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำ ประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บ และการจัดการข้อมูล เปิดเผยว่า ขณะนี้อีเอ็มซีได้เข้าซื้อกิจการบริษัท Dantz Development Corporation บริษัทซอฟต์แวร์ด้านการสำรอง และกู้คืนข้อมูลสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมซึ่งมีประสบการณ์ยาวนานในการนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมด้านการคุ้มครองข้อมูลด้วยเงินสด 50 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยนับเป็นบริษัทซอฟต์แวร์แห่งที่ 15 ที่อีเอ็มซีเข้าซื้อกิจการมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2543
การเข้าซื้อกิจการของ Dantz นับว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อแผนการของอีเอ็มซีในการขยายขอบเขตให้ครอบคลุมตลาดในวงกว้างรวมถึงการมุ่งเน้นตลาดธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็กซึ่งมีอัตราการเติบโตที่รวดเร็ว ในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ และบริการส่วนใหญ่ของอีเอ็มซีที่ผ่านมาจะมุ่งเน้นตลาดองค์กรขนาดใหญ่เป็นหลัก แต่การเข้าซื้อกิจการของ Dantz ในครั้งนี้ จะเป็นปัจจัยหนุนให้อีเอ็มซีสามารถนำเสนอซอฟต์แวร์ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าขนาดกลาง และขนาดย่อมโดยเฉพาะได้
“การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยให้อีเอ็มซีขยายขอบเขตการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายของตลาดการเก็บสำรอง และกู้คืนข้อมูล รวมทั้งในส่วนของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ขณะเดียวกัน Dantz จะช่วยเปิดช่องทางให้อีเอ็มซีเข้าสู่ตลาดซอฟต์แวร์สำหรับ SMEs ด้วยแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง รวมถึงช่องทางตลาดทั้งในเชิงลึก และเชิงกว้าง ผนวกกับการเชื่อมต่อที่ลงตัวกับเทคโนโลยีและช่องทางจัดจำหน่ายที่อีเอ็มซีมีอยู่ในตอนนี้” นายวินัยกล่าวเพิ่มเติม
อีเอ็มซีได้นำเสนอโซลูชั่น และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแพล็ตฟอร์ม และบริการที่มีความหลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากแนวทางการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล ทั้งนี้ จากรายงานของไอดีซี ชี้ว่าอีเอ็มซีเป็นผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์ด้านการจัดเก็บข้อมูลทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปี 2547 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 31.2 เปอร์เซ็นต์ ในแง่ของรายได้ ผลิตภัณฑ์ของ Dantz นับเป็นเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ และจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอีเอ็มซีในตลาดการเก็บสำรอง และกู้คืนข้อมูลบนดิสก์
Dantz เป็นบริษัทที่พัฒนา และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ในตระกูล Retrospect ซึ่งช่วยคุ้มครองคอมพิวเตอร์หลายล้านเครื่องทั่วโลก โดยทำหน้าที่สำรอง และกู้คืนข้อมูลสำหรับไฟล์เซิร์ฟเวอร์ เด็สก์ท้อป โน้ตบุ๊ก และแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงาน เทคโนโลยีของ Retrospect ประกอบด้วย ความสามารถในการ
สำรองข้อมูลตามลำดับ การสำรองข้อมูลโดยอัตโนมัติบนเดสก์ทอปและโน้ตบุ๊ก การกู้คืนข้อมูลสำรองบนดิสก์ภายในขั้นตอนเดียว พร้อมความสะดวกในการใช้งานและความสามารถในการรองรับสื่อหลายชนิด
ทั้งหมดนี้จะช่วยให้อีเอ็มซีสามารถนำเสนอโซลูชั่นการคุ้มครองข้อมูลที่ตอบสนองความต้องการตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับสูงสุดขององค์กรขนาดใหญ่ เทคโนโลยีขั้นสูงและสิทธิบัตรของ Dantz เมื่อผสานรวมกับความเป็นผู้นำของอีเอ็มซี
ในการสำรองและกู้คืนข้อมูลบนดิสก์ จะช่วยสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการจัดการการกู้คืนข้อมูล ซึ่งเป็นแนวโน้มหลักสำหรับการสำรอง และกู้คืนข้อมูล
อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการเข้าซื้อกิจการ Dantz ของอีเอ็มซีในครั้งนี้ อีเอ็มซีจะยังคงให้ Dantz ดำเนินงานที่สำนักงานใหญ่ในเมืองวอลนัต ครีก รัฐแคลิฟอร์เนียต่อไป โดยมี มร. แลร์รี่ ซูลช์ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ Dantz จะขึ้นตรงต่อ มร. เดฟ เดอวัตต์ และ มร. มาร์ค ลูอิส ผู้บริหารร่วมของกลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซี
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Khoo YinSenior Marcom SpecialistEMC South AsiaTel:
+65-6427-1741Fax: +65-6333-6878Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
ภิญญลักษณ์ ธนาสินมนตรี
Communication Consultant
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711Fax : 0-2521-9030Email : pinyaluck@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ