ไพโอเนียร์ เปิดตัว นวัตกรรมใหม่ Pure Vision พลาสมา ทีวีเน้นคุณภาพสินค้าจับลูกค้าระดับบน

ข่าวทั่วไป Monday October 18, 2004 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
มร.เซย่า ทานากา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ Pure Vision พลาสมา ทีวี 2 รุ่นคือ PDP-505HDG ขนาด 50 นิ้ว และ PDP-435HDG ขนาด 43 นิ้ว ที่ได้พัฒนาในส่วนของ Pure Drive ใหม่ช่วยให้ได้เฉดสีที่สูงมากยิ่งขึ้นถึง 5.75 พันล้านเฉดสี (NTSC) ทำให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสมจริงมากยิ่งขึ้น และได้พัฒนาในส่วนของ Pure Panel ที่ใช้ระบบฟิลเตอร์กรองแสงรูปแบบใหม่เป็นรายแรกของโลกในการใช้เทคโนโลยีนี้ที่สามารถลดแสงสะท้อนจากภายนอกลง พร้อมกับเพิ่มความคมชัดและความสว่างเพิ่มขึ้นอีก 20% นอกจากในเรื่องคุณภาพและรูปลักษณ์ดีไซน์แล้ว ยังได้ออกแบบระบบเสียง Pure Sound ที่ให้คุณภาพเสียงสมจริง และมีลำโพง 2 แบบ คือ รุ่นลำโพงแบบมาตรฐานสีเงินที่สามารถติดได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง และลำโพงยาวหรือ Acoustic Swing Speaker สีดำ ซึ่งเป็นลำโพงคุณภาพสูงสามารถปรับทิศทางได้ 4 ระดับ และพลาสม่าในรุ่นนี้จะช่วยประหยัดไฟได้ถึง 36% ต่อปีเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน
สำหรับแผนการตลาดที่วางไว้จะเน้นการทำกิจกรรมทางการตลาดตามจุดขายต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงคุณภาพและจุดเด่นของสินค้า ที่แตกต่างจากสินค้าอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาด โดยจะเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายระดับบน รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่อยู่ตามหัวเมืองใหญ่ๆ ในต่างจังหวัดด้วย มีราคาระหว่าง 229,900-349,900 บาท ผ่านตัวแทนจำหน่ายตามร้านค้าทั่วประเทศ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โดยจะเน้นร้านค้าในระดับ Hi-end ซึ่งเป็นราคาที่ลดลงจากปีที่ผ่านมาถึง 15% โดยสัดส่วนของตลาดจอพลาสม่าในกรุงเทพอยู่ที่ 80% และต่างจังหวัด 20% ซึ่งปัจจุบันลูกค้าให้ความสนใจพลาสม่าทีวีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากระดับราคาที่ปรับลดลงทุกปีขณะนี้บริษัทมีส่วนแบ่งการอยู่ที่ประมาณ 20% คาดว่าจนถึงปีหน้าจะเพิ่มขึ้น 30% อัตราการเติบโตในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 10% โดยในปีหน้าจะใช้งบในการประชาสัมพันธ์ 20 ล้านบาท
ส่วนสถานการณ์การแข่งขันในปัจจุบัน สินค้าในกลุ่มของพลาสมา ทีวี มีอัตราเติบโตสูงขึ้นประมาณ 3 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ผลิตหลายแบรนด์ต่างเข้ามาในตลาดของกลุ่มนี้มากขึ้น โดยบริษัทมีกำลังการผลิตสินค้าในกลุ่มพลาสม่าทีวีอยู่ที่ 15% ของการผลิตสินค้าทั้งหมด โดย 55% จะเป็นสินค้าสำหรับในบ้าน 40% สำหรับในรถยนต์ และ 5% ผลิตให้กับกลุ่มอุตสาหกรรม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ศุภรัตน์--จบ--

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ