‘ครูสอง วจี’ เปิด กันตนา ดราม่า สคูล แนะเทคนิคเป็นนางร้าย ใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวทั่วไป Tuesday October 19, 2004 16:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ เปิดเวทีต้อนรับ “ครูสอง-วจี กัลย์จาฤก” จากกันตนา ดราม่า สคูล ที่จะมาแนะเคล็ดลับวิชาการเป็นตัวอิจฉา อย่างการกรี๊ดแบบตัวอิจฉา เราต้อง มีพลัง เสียงไม่เสีย กรี๊ดแล้วคนดูหมั่นไส้ แต่ก็เอ็นดู ซึ่งครูสองแนะนำว่า
“ความจริงแล้วทุกคนเล่นได้ทุกบทบาท อย่างบทร้ายก็จะมีร้ายหลายระดับ อาจจะร้าย เพราะไม่อยากให้พระเอกไปแต่งงานกับนางเอก หรือร้ายเพราะหวงสมบัติ เป็นต้น บางคนร้ายแบบน่ารักๆ เขาเรียกว่าเป็นผงชูรส ซึ่งนักแสดงที่รับบทร้ายต้องรู้ว่าเราจะต้องร้ายแบบไหน หากร้ายแบบร้องกรี๊ดๆ ก็ต้องรู้ว่า การจะกรี๊ด ต้องกรี๊ดอย่างไรไม่ให้เจ็บคอ ก่อนจะแสดงจริงเราต้องรู้เรื่องราวและที่มาก่อนว่า ก่อนที่จะมาถึงจุดนี้ต้องมีเรื่องอะไรมาก่อน ต้องบิ้วอารมณ์ก่อน ซึ่งเราต้องรู้เหตุผล
การจะกรี๊ด ต้องหัดฝึกพลังเสียงโดยการออกเสียงบ่อยๆ เช้าเย็น ส่วนการตบ คนที่โดนตบต้องวัดจากหน้าออกมา 1 ฝ่ามือ เพื่อกันพลาดโดนใบหน้าจริงๆ ทั้งนี้ การแอคติ้งของนักแสดงจะขึ้นอยู่กับผู้กำกับ เพราะท่านใหญ่ที่สุดในกองถ่าย เราควรปรึกษาท่านหากมีปัญหาเรื่องการแสดง ซึ่งในบรรดาบทร้าย ทั้งหลาย บทร้ายแบบวางแผนจะยากที่สุดค่ะ
ปัจจุบัน วงการบันเทิงบ้านเรายังขาดตัวอิจฉาอีกมาก ยังต้องการตัวอิจฉาที่น่ารักๆ อีกเยอะ เพราะถือเป็นสีสันของละคร ไม่จำเป็นต้องสวยเป็นนางเอก ก็เป็นนักแสดงได้ค่ะ”
ติดตามชมเคล็ดลับการเป็นนางร้ายได้ ในรายการ “เลดี้ โซน”
วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--

แท็ก กันตนา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ